RSS
Facebook
Twitter

Monday, August 1, 2016

Trên thương trường ngành công nghệ, với đặc tính luôn luôn thay đổi xu hướng và cải tiến nền tảng, nhiều ông lớn tuy đã từng lên ngồi hoàng kim và thống trị thị trường trong một thời gian dài, phải kể đến là Nokia, Blackberry và Ericsson (sau này trở thành một phần của Sony).
Apple – Ông hoàng của thị trường smartphone và table
Tuy nhiên, không có gì kéo dài mãi mãi, trừ thời gian. Chưa từng có hãng công nghệ điện tử nào giữ vững ngôi vua của mình, thậm chí còn thất bại thê thảm. Trong đó, điển hình nhất là sự sập đổ của 2 đế chế công nghệ điện thoại hùng mạnh một thời : Nokia và Blackberry. Và giờ đây, Apple đang bị nghi vấn vướng phải lời nguyền này khi ngày càng có dấu hiệu giảm sút tốc độ tăng trưởng.

Quá trình đi từ tân binh trong quá khứ đến ông hoàng ở hiện tại

Trong quá khứ, khi Apple vừa chập chững bước đi với chiếc iPhone đầu tiên, Blackberry của RIM đang ngồi chễm chệ trên ngai vàng. Tuy nhiên, khi Apple bắt đầu tung ra đứa con cưng iPhone của mình, người dùng công nghệ cũng bắt đầu thay đổi tư duy và định kiến của họ. Chính iPhone đã khiến Blackberry phải hối hận về sự bảo thủ và tự tin của mình.
Mọi chuyện đang lặp lại với Apple. Táo khuyết từng dẫn đầu xu hướng công nghệ, đặt biệt là trí thông minh nhân tạo (AI) khi ra mắt iPhone 4S. Dù vậy, núi cao còn có núi cao hơn, giờ đây dường như mọi sự chú ý và quan tâm đã chuyển hướng sang Google và Cortana, và hầu hết mọi lời phàn nàn và chỉ trích thì Siri của Apple chính là đối tượng hứng chịu.

Vấn đề nghiêm trọng bắt đầu xuất hiện

Siri thiếu sót về độ cơ động linh hoạt cũng như khả năng mở rộng kết nối sang các thiết bị khác. Chính vì điều này đã khiến nhiều người dùng iPhone cảm thấy bất tiện và khó khăn khi họ muốn chia sẽ thông tin, dữ liệu (hình ảnh, âm thanh) của mình cho các thiết bị khác.
Việc không làm thỏa mãn một nhu cầu sử dụng dù là nhỏ cũng có thể khiến khách hàng quay lưng lại với Apple, mặc cho những lợi ích và giá trị mà hãng đã đem lại cho họ. Do đó, vấn đề mà Apple đang vướng phải là rất nghiêm trọng, đòi hỏi hãng phải có những khắc phục, cải tiến kịp thời nếu không muốn tiếp theo bước xe đổ của Blackberry. Thế giới ngày càng phát triển, người dùng mong đợi được trải nghiệm một sản phẩm không chỉ có vẻ ngoài tinh tế, vừa ý mà còn phải mang lại khả năng trợ giúp thông minh người dùng khi cần thiết. Mục tiêu cuối cùng của công nghệ AI chính là điều này – giúp đỡ con người đúng nơi, đúng lúc.
Suy nghĩ là yếu tố gây ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc, tâm trạng và hành vi của mỗi người. Nếu luôn suy nghĩ theo hướng tích cực, lạc quan, chúng ta sẽ cảm thấy tinh thần rất sảng khoái, phấn chấn và yêu đời. Ngược lại, nếu có những suy nghĩ bi quan, tiêu cực, điều đó sẽ khiến chúng ta trở nên yếu kém, nhục chí và chìm ngập trong sự thất vọng.
Trong sự nghiệp chúng ta cũng vậy, nếu không ngừng nghĩ về các khoản nợ phải trả và cách để trả nợ, nó sẽ khiến chúng ta dân trở nên mệt mỏi, kiệt sức và cảm giác nghèo đói vẫn luôn theo sát bản thân. Tuy nhiên, nếu luôn nghĩ về những thứ có giá trị mà mình đang sở hữu, những công việc đang mang lại tiền bạc, danh tiếng cho mình thì một cách vô tình các khoản nợ đó sẽ “tự chăm sóc chính mình”, sẽ tan biến hết mà thôi.
Cứ lạc quan vì lo lắng chẳng làm giảm khoản nợ của bạn
Nếu bạn cứ tiếp tục nghĩ về nợ nần, bạn sẽ thu hút nó. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ về sự giàu có, thì bạn cũng sẽ thu hút nó. Tóm lại, bạn phải ngừng nghĩ về việc trả các khoản nợ của mình và nghĩ về việc có được sự giàu có.
Tóm lại, tập trung vào công việc và chăm sóc tinh thần chúng ta là những việc được ưu tiên hơn cả. Hãy gạt bỏ khỏi đầu những mối lo lắng, quan tâm về nợ nần. Và để giúp chúng ta làm tốt điều này, sau đây là 3 bí quyết hay được nhiều người thành công chia sẽ để dễ dàng trả được tất cả nợ nần.

1. Mặc kệ nợ nần, cứ tập trung và thoải mái kiếm tiền

Khi bạn nghĩ về tiền bạc mỗi ngày trong cuộc sống của mình, bạn cũng có thể có những suy nghĩ tốt đẹp về nó. Không ngừng nghĩ về sự giàu sang, sung sướng sẽ khiến đầu óc bạn trở nên phấn khích hơn và tư duy tốt hơn trong việc nghĩ cách làm thế để kiếm được tiền. Ngược lại, nghĩ về nghèo nợ nần sẽ bóp chết sự sáng tạo, chủ động của bạn.

2. Tập cách yêu việc trả những hóa đơn của bản thân mình

Hãy cảm thấy hài lòng và có trách nhiệm với nghĩa vụ trả tiền cho những tờ bill hay những tấm vé phạt của mình. Nếu bạn trả nó một cách khó nhọc, nghĩa là bạn đang thừa nhận 2 điều: 1) Số tiền đó rất khó vượt qua và 2) Bạn không thích những dịch vụ mà bạn đang nhận được.

3. So với nhiều người đã bị phá sản và thất nghiệp, mình vẫn còn may mắn chán!

So với nhiều người thì tài sản của chúng ta vẫn còn nhiều và đầy đủ chán. Có khi nào bạn tự nhìn lại bản thân và kiểm tra xem hiện tại mình đang có những gì và chấp nhận nó hay không? Bạn phải nắm giữ những gì mình có thì mới có được nhiều hơn những thứ bạn muốn.
Khác với nhiều ngành nghê kinh doanh khác, đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản tuy đem lại doanh thu khủng và thu về nhiều lợi nhuận cho người ngư dân nhưng bù lại họ phải đánh đổi không biết bao nhiêu công sức, giọt mồ hôi và thậm chí nhiều người còn đổ máu trước khi gặt hái những thành quả đó.
Tuy lợi nhuận thu về là lớn nhưng tính ổn định của nó rất thấp. Theo nhiều người dân cho biết, trung bình cứ 1 vụ làm ăn có lời lại gặp phải một mùa vụ thất bát. Nguyên nhân chính không phải vì quy trình nuôi cá bị sai xót hay không đúng tiêu chuẩn mà do một phần vì phía thương lái Trung Quốc vắng mặt sau một thời gian lùng mua ráo riết, một phần do tính chất cạnh tranh gay gắt và quyết liệt của công ty thu mua và xuất khẩu cá tra đã khiến cho mức giá bán ra bị hạ xuống gần mức đáy, kéo theo giá thu mua cũng giảm. Đây là điều mà từ trước đến giờ ba con các hộ nuôi cá rất lo lắng và quan tâm.

Tình trạng giảm sút giá bán cá tra kéo dài

Với mức giá thu mua thấp, bà con ngư dân cá thất thu từ 1 nghìn đến 1 nghìn năm trăm VND một kg. Giá mặt hàng thủy sản này tại khu vực đồng bằng SCL hiện còn 18 nghìn-19 nghìn VND một kg, giảm hơn 2 nghìn VND mỗi kg so với năm trước và thấp hơn 4 nghìn-5 nghìn VND so với đầu năm nay, hơn nữa là thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Dù vậy, nhu cầu mua cá tra vẫn rất yếu, nhất là, các nhà thu mua TQ đã vắng bóng sau thời gian ồ ạt tranh mua mặt hàng thủy sản này.
Ông Nguyễn Ngọc Hải, Chủ nhiệm HTX thủy sản Thới An cho biết: “Với mức mua vào này, bà con ngư dân thất thu từ 1 nghìn đến 1 nghìn năm trăm VND một kg”.
Theo các công ty, xuất khẩu mặt hàng cá tra hiện rất trì trệ, trong khi giá niêm yết là: 2,1-2,2 đô la Mỹ một kg với các quốc gia tiêu thụ cá tra ở châu Âu và TQ; 2,8-3 đô la Mỹ một kg đối với các quốc gia tiêu thụ cá tra ở Mỹ. Ông Ngô Quang Trường, GĐ của doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn thủy sản Biển Đông cho biết: "Các quốc gia tiêu thụ cá tra ở châu Âu và TQ đang trầm lắng do VND tiền mất giá và nhu cầu giảm. Trong khi xuất sang Mỹ bị giám định gần như 100 phần trăm lô hàng nên mất nhiều chi phí cho công ty".

Nhận định về nguyên nhân gây giảm sút giá bán cá tra

Theo nhiều nghiên cứu gần đây, nguyên nhân dẫn đến giá bán cho các lái buông hoặc công ty thu mua cá tra rơi xuống ngưỡng thấp nhất trong lịch sử như hiện nay là do tính chất cạnh tranh quá khốc liệt và mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp thu mua và xuất khẩu cá tra.
Làm thế nào mà các siêu thị, cửa hàng lớn vẫn duy trì tính ổn định, chính xác và lưu lại đầy đủ, chi tiết các dữ liệu giao dịch trong khi mỗi ngày có tới hàng trăm, có khi lên đến hàng nghìn người tiêu dùng đến đây để mua sắm thực phẩm, hàng tiêu dùng mỗi ngày?
Rất đơn giản, giải pháp tối ưu và được nhiều cửa hàng thực phẩm hay siêu thị tin dùng đó là sử dụng cân điện tử mã vạch. Vậy cân điện tử in mã vạch là thiết bị gì và tại sao lại rất được ưa chuộng hiện nay? Cân điện tử in mã vạch là một loại dụng cụ sử dụng trong các giao dịch mua sắm hàng ngày ở các hệ thống siêu thị và trung tâm phân phối thực phẩm, rau quả. Đây là thiết bị điện tử được dùng để in tem nhãn có ghi khối lượng (kg, gr, cái, chiếc…), đơn giá và tổng giá trị đơn hàng, ngày hết hạn sử dụng, cách thức bảo quản cùng một số ghi chú khác.
Thiết bị cân điện tử in mã vạch đa dụng
Và để hiểu rõ về công dụng và những lợi ích mà cân điện tử in mã vạch mang lại, chúng ta hãy cùng nhau tham khảo bài viết dưới đây.

1. Không có sai xót và buôn gian bán lận xảy ra

So với bộ não con người, thiết bị này chỉ kém mỗi sự tư duy linh hoạt và không có cảm xúc, còn về tốc độ xử lý thông tin, tính toán và lưu trữ dữ liệu thì con người không phải là đối thủ. Ngay sau khi tính toán, những số liệu này sẽ hiển thị đầy đủ trên màn hình cho cả người mua và người bán xem, vì vậy tránh được các trường hợp gian lận.

2. Dễ dàng kiểm soát và theo dõi các giao dịch mua bán hàng hàng hóa

Khi bạn quét mã vạch do cân in ra các thông tin về sản phẩm mà khách mua sẽ được nạp vào hệ thống, nhờ vậy quá trình quản lý lãi lỗ, tồn kho cũng dễ dàng hơn nhiều. Với thiết bị này, giờ đây các cửa hàng thực phẩm và siêu thị có thể tiết kiệm chi phí cũng như thời gian và công sức quản lý tình hình kinh doanh, tình hình nhập, xuất và tồn kho.

3. Tự động hóa toàn bộ quá trình giao dịch

Do các thao tác từ cân đo, tính toán, nhập dữ liệu, in hóa đơn,… đều được tự động khi sử dụng cân điện tử nên chỉ cần một nhân viên xử lý mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc. Do đó, cân điện tử in mã vạch không chỉ đã giải quyết vấn đề về nhân lực (lúc thiếu, lúc thừa) mà còn đảm bảo việc kinh doanh diễn ra suông sẻ, trơ tru và nhanh gọn.
Là một người châu Á mang nét văn hóa phương Đông và là con người Việt Nam đậm đà bản sắc, truyền thống dân tộc, chắc hẳn không ai trong chúng ta còn xa lạ với hình ảnh ông táo cưỡi cá chép về trời.
Hàng năm cứ vào dịp lễ này, người người đi cúng, nhà nhà đua nhau lùng mua những chú cá chép đẹp và khỏe mạnh để phục vụ việc cúng lễ đưa ông táo về trời. Nếu tinh tế và nhạy bén, nhiều nhà kinh doanh có thể tận dụng cơ hội hấp dẫn này để thực hóa ý tưởng kinh doanh cá chép chuyên dùng cho các dịp lễ lớn trong năm. Rất nhiều người đã mạnh tay đầu tư và thu về thành quả ngoài sức mong đợi.

Cá chép về trời và cơ hội kinh doanh hấp dẫn
Nếu chúng ta là người có chí làm giàu hoặc muốn mở rộng thêm nguồn thu nhập cá nhân thì ngay từ bây giờ hãy tham khảo bài viết sau để có những kinh nghiệm cũng như hướng dẫn chi tiết để chuẩn bị chu đáo cho việc khởi nghiệp.

1. Tìm kiếm nguồn hàng và lựa chọn vị trí kinh doanh

• Mối lấy hàng : Cùng với sự phát triển của internet, mạng xã hội, kinh doanh online là điều không quá xa lạ, có thể áp dụng với bất cứ mặt hàng nào mà chúng ta kinh doanh. Chỉ cần một vài thao tác tìm kiếm trên google hoặc một vòng dạo qua các fanpage shop online trên Facebook là chúng ta sẽ tìm thấy rất nhiều nhà cung cấp, tha hồ lựa chọn. Đồng thời, kinh doanh online cũng giúp giảm thiểu khoảng cách giữa chúng ta và khách hàng tiềm năng hơn.
• Địa điểm bán : Vào gần những ngày này, trong khắp các ngõ hẻm, các khu chợ đều có một lượng lớn cá chép để cung cấp ra thị trường. Nếu cảm thấy không gian ở chợ không phù hợp với mình, chúng ta có thể di chuyển đến những con phố hoặc khu vực nhiều người qua lại.

2. Kết hợp mô hình kinh doanh trực tuyến (online)

Khi xác định kinh doanh online thì có thể quay video để khách hàng tin tưởng hơn và đặt hàng của mình. Để kiếm được một khoản thu nhập đủ để tiêu xài thoải mái những ngày tết thì mức giá tốt và được đa số khách hàng sẵn lòng chi trả dao động từ 30 nghìn đến 35 nghìn đồng mỗi con. Thời gian lấy cá thích hợp chính là : rạng sáng ngày 23 tháng chạp.Vì đây là thời điểm người dân đổ xô đi mua nhiều nhất.
Đây không còn là sáng kiến kinh doanh mới lạ bởi vì loại hình này ngày nay rất phổ biến và tỷ lệ thành công cũng khá cao, theo các cuộc khảo sát gần đây. Tuy không mới mẻ, nhưng cũng góp thêm vào list danh sách ý tưởng kinh doanh hiệu quả cho chúng ta.
Phương châm sống và làm việc của tỷ phú đại tài Richard Branson đó là : hãy xem thất bại là một cơ hội để ta có thấy được những khiếm khuyết tiềm ẩn bấy lâu nay và tận dụng cơ hội đó để triệt tiêu nó và cải thiện bản thân mình. Có như vậy thành công mới mỉm cười với chúng ta. Đó là điều quan trọng mà mọi người, nhất là những người có chí lớn làm giàu và không ngại thất bại nên khắc cốt ghi tâm.
Tỷ phú đa tài Richard Branson
Tỷ phú nổi tiếng Richard Branson được biết đến không chỉ nhờ tài năng kinh doanh sáng tạo và độc đáo của mình mà còn là một doanh nhân cực kỳ sáng suốt và tràn đầy năng lượng dù đang ở độ tuổi hơn nửa đời người. Ông chính là tấm gương sáng để những nhà kinh doanh trẻ tuổi học tập, noi theo và rút ra những bài học, kinh nghiệm quý giá.

Cứ mặc kệ, đã nghĩ là nói và đã nói thì bắt tay vào làm tới bến

Ở tuổi 15, Richard Branson đã bỏ học và bắt đầu khởi nghiệp với một tờ tạp chí dành cho các nhà hoạt động chính trị có tên gọi Student. Bước vào tuổi đời 19, vị tỷ phú lừng danh này bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình bằng việc bán những đĩa ghi âm qua trực tuyến (email). Một năm sau đó, ông quyết định mở một cửa hàng kinh doanh riêng cho mình. Trong năm 1972 ông tiếp tục mở một phòng thu âm. Và năm 1973, ông cho ra mắt thương hiệu băng đĩa đầu tiên. Đế chế Virgin bắt đầu từ đó và Branson mới chỉ 24 tuổi. Và đến bây giờ, đế chế này của tỷ phú Branson đã và đang bành trướng, vươn vòi ra thị trường quốc tế và trở thành công ty đa quốc gia có quy mô lớn toàn cầu với hơn 300 chi nhánh, công ty con hoạt động ở nhiều ngành nghề như giải trí, bất động sản và công nghiệp Mobile.

Thất bại là điều khó tránh, nhưng biết đứng dậy mới là điều đáng phục

Tuy nhiên, không phải tất cả những ý tưởng của Richard Branson đều thành công. Virgin Airlines và Virgin Mobile hiện tại là hai thương hiệu chủ lực của Richard Branson. Bên cạnh những thành công và chiến thắng vẻ vang của mình, có lẽ vị tỷ phú này chưa bao giờ quên lần mà ông vấp phải thất bại khi đầu tư vào công ty Virgin Cola của mình. Đối với Richard Branson, thất bại không phải là dấu chấm hết mà là cơ hội để tìm ra khuyết điểm và triệt tiêu nó, sau đó đưa ra các giải pháp để hoàn thiện bản thân. Có một câu nói nổi tiếng và rất ý nghĩa của ông, đó là “Nếu có đủ lòng quyết tâm, bạn sẽ càng có cơ hội thành công hơn nhờ những điều học được từ sai lầm. Miễn là đừng né tránh thất bại”.
Có lẽ nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng những thành phần “cố ý” thất nghiệp và lười biếng lao động chỉ mang lại tác động tiêu cực và hậu quả xấu cho riêng cá nhân đó. Tuy nhiên, có một sự thật là nó còn gây ảnh hưởng to lớn đến lợi ích của xã hội và khiến nền kinh tế thế giới hàng năm thất thoát không biết bao nhiêu tỷ đô la Mỹ.
Lười biếng chỉ mang đến cái nghèo và bênh tật
Dù là một cường quốc kinh tế vững vàng trong một thời gian dài tính đến bây giờ, nhưng  theo một vài thống kê gần đây cho thấy hiện nay Mỹ cũng là nước dẫn đầu thế giới về tỷ lệ thành phần không chịu lao động và thất nghiệp (40 phần trăm). Chỉ cần ước lượng sơ bộ thì điều này đã khiến thế giới mất đi gần 27,8 tỷ đô la Mỹ mỗi năm.

Mỹ không phải là “kẻ phung phí” duy nhất

Không riêng gì Mỹ, các số liệu thống kê cũng chỉ ra một chi tiết rằng số tiền mà các đất nước có thu nhập cao phải bỏ ra cho thành phần không chịu lao động nhiều hơn các nước có mức thu nhập thấp. Ở những đất nước có mức sống thấp và trung bình, họ chiếm 75 phần trăm vấn đề về bệnh tật nhưng chỉ chiếm 20 phần trăm vấn đề thu nhập do thành phần không chịu lao động gây ra.
“Phát hiện đáng quan tâm nhất là sự phân bổ về vấn đề thu nhập giữa các tầng lớp”, Melody Ding- một trong những nhà phân tích và thông kê số liệu nổi tiếng – cho biết. “Ở nước giàu, xã hội phải trả tiền cho thành phần không chịu lao động. Còn các đất nước nghèo nàn, họ đang trả bằng những giọt mồ hôi thậm chí là giọt máu của mình”.
Các số liệu thống kê ước tính chi phí gây ra bởi tổn thất năng suất và đo lường vấn đề bệnh tật bằng 5 loại bệnh chủ yếu do lười vận động thể chất. Trong đó, tổng chi phí của bệnh đái tháo đường loại 2 là 37,6 tỷ đô la Mỹ, chiếm 70 phần trăm tổng chi phí trên.

Hậu quả và tổn thất của căn bệnh lười biếng

Theo nhiều chuyên gia phân tích và nghiên cứu, việc lười biếng và không muốn vận động thể chất khiến con người trở nên ù lì và bị động. Toàn bộ số tiền mà đáng lẽ ra những người đó có thể kiếm được (không hề nhỏ) thì bây giờ lại trở thành gánh nặng phải trả của những người đang cực lực, khổ tâm lao động để kiếm miếng cơm manh áo.
Không chỉ thế, nguy cơ tiềm ẩn bệnh tật là cực kỳ cao. Ding cho biết có 22 loại bệnh dễ mắc phải do lười biếng, không lao động. Tuy nhiên, do thiếu thông tin ở nhiều nước nên các số liệu thống kê chỉ dừng lại ở 5 loại bệnh nguy hiểm nhất. Phạm vi dự án bao gồm 142 đất nước đại diện cho 93,2 phần trăm dân số thế giới.