Trong nhiều công cụ marketing hiện nay, loại công cụ mà có lẽ
đối với nhiều marketer còn khá mới mẻ, chưa được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi
đó là Mobile device marketing (quảng cáo qua các thiết bị di động như
smartphone, tablet, laptop…).
Nếu bạn là một nhà marketer chuyên
nghiệp, sáng tạo kiêm luôn vai trò lãnh đạo, quản lý công ty và bạn đang dự định
mở rộng thị trường, vươn vòi ra sân chơi thương mại quốc tế, thì lý do gì để bạn
từ chối xây dựng một chiến lược marketing với công cụ hỗ trợ đắc lực này?
Có một điều mà bất cứ nhà marketer
nào cũng biết, đó là hiện nay số lượng người mua hàng trực tuyến đang ngày càng
tăng lên. Trong đó, những lượt truy cập vào website bán hàng từ thiết bị di động
có tỷ lệ gia tăng vượt trội. Đây là một điều thuận lợi cho chiến dịch quảng cáo
sản phẩm, quảng bá thương hiệu bằng công cụ Mobile device marketing.
1. Tận dụng nguồn thông tin từ thiết bị di động của khách hàng
Thiết bị di động cho biết vô vàn thông tin về người sử dụng,
bao gồm địa điểm, thời gian rảnh rỗi khi họ trực tuyến… những thông tin hữu ích
để tối ưu hóa sản phẩm hướng thẳng đến khách hàng. Những
nhà marketer nhạy bén và biết nắm bắt cơ hội thường tận dụng những thời điểm
“vàng”, lúc vị trí của khách hàng được thông báo là đang ở gần công ty, cửa
hàng kinh doanh của mình, để gửi những thông tin về sản phẩm hoặc chương trình
khuyến mãi đến thiết bị di động của họ, thu hút và tạo sự tò mò cho khách hàng.
2. Update và thay đổi liên tục những nội dung sáng tạo để hấp dẫn khách hàng
Để đảm bảo người tiêu dùng không mất hứng với các ứng dụng,
nhà cung cấp nên thường xuyên cập nhật nội dung, dù đó chỉ là bản nhạc hay, vài
dòng tin nhắn hay các khuyến mại hấp dẫn… Những điều này sẽ đảm bảo khách hàng
quay trở lại với doanh nghiệp. Với những thông tin, nội
dung tuy không liên quan trực tiếp đến mặt hàng, sản phẩm hay dịch vụ kinh
doanh của công ty nhưng mang lại sự thú vị, sáng tạo hay một giá trị sử dụng
nào đó sẽ làm họ cảm thấy hài lòng và thích thú. Tạo ấn tượng tốt đẹp trong tâm
trí khách hàng về hình ảnh thương hiệu chúng ta.
3. Xây dựng sự tương tác qua về với khách hàng
Tính hiệu quả và khả thi của một chiến
lược marketing thể hiện qua sự quan tâm về sản phẩm và sự tương tác của người
tiêu dùng với công ty. Một chiến lược marketing thất bại là khi nó tỏ ra kém hiệu
quả và không thu hút, hấp dẫn được khách hàng tiềm năng. Các chương
trình trên di động sẽ giới thiệu những cách đơn giản, nhanh chóng và không hề
có giới hạn để người dùng có thể tham gia cộng đồng của thương hiệu, tự đóng
góp nội dung cá nhân.