Nắm rõ và hiểu biết
kỹ càng về các công cụ Marketing Online là một điều tốt. Tuy nhiên, để phát huy
hết toàn bộ sức mạnh và hiệu quả của chúng thì điều cốt yếu nằm ở cách mà chúng
ta sử dụng. Là một nhà Marketer tài năng và nhạy bén, chúng ta cần biết phối hợp
các công cụ này một cách tinh tế, không lạm dụng chúng và quan trọng là phải đặt
mục tiêu phù hợp với chiến lược Marketing.
Internet và các công cụ Marketing Online
Sau đây là danh sách 4 công cụ Marketing phổ biến và được tin
dùng bởi các doanh nghiệp, công ty lớn hiện nay.
Thành lập trang web thương mại điện tử
Đối với một
doanh nghiệp, website bán hàng trực tuyến giúp doanh nghiệp tìm kiếm người tiêu dùng tiềm năng, tăng doanh thu và
tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Đối với khách hàng khi truy cập vào trang web thương mai điện
tử của chúng ta, điều gây ấn tượng tốt hay xấu đầu tiên chính là phong cách thiết
kế web. Tiếp đến là nguồn cung cấp các dữ liệu, thông tin về sản phẩm và thương
hiệu công ty thông qua các nội dung trên web như: văn bản, hình ảnh, âm thanh.
Xây dựng website là một công việc quan trọng đến nỗi trở thành tiêu điểm đầu
tiên của mỗi kế hoạch kinh doanh và là khởi đầu thành công cho một chiến lược
Internet Marketing.
Ứng dụng mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram…
Mạng xã hội
tạo ra một thế hệ người tiêu dùng thông minh và có đầy quyền lực trong việc lựa
chọn, tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ. Social media là một
yếu tố cực kỳ quan trọng trong bất kỳ chiến lược quảng cáo sản phẩm hay quảng
bá thương hiệu nào. Bởi vì những đặc trưng như: dễ dàng tiếp xúc với khách
hàng, chi phí thấp, thao tác thực hiện đơn giản, ngày càng nhiều người sử dụng
mạng xã hội…đã khiến công cụ này trở nên được ưa chuộng và tin dùng bởi hầu hết
mọi doanh nghiệp và công ty lớn trên thế giới. Theo thống kê có đến 20%
việc khách hàng chọn mua một sản phẩm sau khi họ lướt qua các trang mạng xã hội.
Cổ máy tìm kiếm khổng lồ google
Chính là
sự tổng hợp của nhiều phương pháp tiếp thị Internet marketing nhằm mục đích
giúp cho trang web của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả trên mạng
Internet tìm kiếm. Đối với công cụ marketing này thì
bác Google là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi doanh nghiệp
và công ty lớn. Đơn giản là nhờ vào sự phổ biến và ngày càng quen thuộc đối với
người dùng Internet mà Google nhận được rất nhiều sự tin tưởng. Google đang cung
cấp nhiều dịch vụ SEM mà điển hình nhất là Search Engine Optimization (SEO) và
Pay Per Click.
Sử dụng thư điện tử hay còn gọi là Email
Hiện nay
có nhiều phần mềm để hỗ trợ thực hiện Email marketing cho hiệu quả Internet
marketing tăng cao, trong đó phải kể đến là Sale
Letter, E-Newsletter và Brand Stories. Đây cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho
Internet marketing, là phương thức cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và
thu thập phản hồi thông qua email. Chúng ta có thể tự
mình tìm kiếm những địa chỉ mail của người tiêu dùng tiềm năng hoặc đầu tư một
khoản tiền để có được “danh sách vàng” đó.
0 comments:
Post a Comment