RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Nắm rõ và hiểu biết kỹ càng về các công cụ Marketing Online là một điều tốt. Tuy nhiên, để phát huy hết toàn bộ sức mạnh và hiệu quả của chúng thì điều cốt yếu nằm ở cách mà chúng ta sử dụng. Là một nhà Marketer tài năng và nhạy bén, chúng ta cần biết phối hợp các công cụ này một cách tinh tế, không lạm dụng chúng và quan trọng là phải đặt mục tiêu phù hợp với chiến lược Marketing.
Internet và các công cụ Marketing Online
Sau đây là danh sách 4 công cụ Marketing phổ biến và được tin dùng bởi các doanh nghiệp, công ty lớn hiện nay.

Thành lập trang web thương mại điện tử

Đối với một doanh nghiệp, website bán hàng trực tuyến giúp doanh nghiệp tìm kiếm người tiêu dùng tiềm năng, tăng doanh thu và tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Đối với khách hàng khi truy cập vào trang web thương mai điện tử của chúng ta, điều gây ấn tượng tốt hay xấu đầu tiên chính là phong cách thiết kế web. Tiếp đến là nguồn cung cấp các dữ liệu, thông tin về sản phẩm và thương hiệu công ty thông qua các nội dung trên web như: văn bản, hình ảnh, âm thanh. Xây dựng website là một công việc quan trọng đến nỗi trở thành tiêu điểm đầu tiên của mỗi kế hoạch kinh doanh và là khởi đầu thành công cho một chiến lược Internet Marketing.

Ứng dụng mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram…

Mạng xã hội tạo ra một thế hệ người tiêu dùng thông minh và có đầy quyền lực trong việc lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ. Social media là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong bất kỳ chiến lược quảng cáo sản phẩm hay quảng bá thương hiệu nào. Bởi vì những đặc trưng như: dễ dàng tiếp xúc với khách hàng, chi phí thấp, thao tác thực hiện đơn giản, ngày càng nhiều người sử dụng mạng xã hội…đã khiến công cụ này trở nên được ưa chuộng và tin dùng bởi hầu hết mọi doanh nghiệp và công ty lớn trên thế giới. Theo thống kê có đến 20% việc khách hàng chọn mua một sản phẩm sau khi họ lướt qua các trang mạng xã hội.

Cổ máy tìm kiếm khổng lồ google

Chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp tiếp thị Internet marketing nhằm mục đích giúp cho trang web của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả trên mạng Internet tìm kiếm. Đối với công cụ marketing này thì bác Google là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi doanh nghiệp và công ty lớn. Đơn giản là nhờ vào sự phổ biến và ngày càng quen thuộc đối với người dùng Internet mà Google nhận được rất nhiều sự tin tưởng. Google đang cung cấp nhiều dịch vụ SEM mà điển hình nhất là Search Engine Optimization (SEO) và Pay Per Click.

Sử dụng thư điện tử hay còn gọi là Email

Hiện nay có nhiều phần mềm để hỗ trợ thực hiện Email marketing cho hiệu quả Internet marketing tăng cao, trong đó phải kể đến là Sale Letter, E-Newsletter và Brand Stories. Đây cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho Internet marketing, là phương thức cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thu thập phản hồi thông qua email. Chúng ta có thể tự mình tìm kiếm những địa chỉ mail của người tiêu dùng tiềm năng hoặc đầu tư một khoản tiền để có được “danh sách vàng” đó.

0 comments:

Post a Comment