RSS
Facebook
Twitter

Tuesday, August 2, 2016

Sau những năm tháng vất vả và gian nan trên con đường học vấn, nhiều người muốn hướng tới việc giúp đỡ và xây dựng xã hội, nhiều người muốn được nổi tiếng, nhiều người muốn kiếm thật nhiều tiền va sống một cuộc sống sung sướng, hạnh phúc. Vậy bạn thuộc kiểu người nào?
Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta từ nhỏ đã có ước mơ trở thành triệu phú lừng danh. Tuy nhiên, không ít người sau khi trưởng thành đã từ bỏ nó. Trở thành triệu phú không phải là điều viễn vông. Với những nguyên tắc và các chỉ dẫn cụ thể, cộng với niềm đam mê làm giàu và bản lĩnh đối mặt với thất bại, chúng ta hoàn toàn có thể tự thân, tự lực trở thành một triệu phú, dù bạn chọn ngành nghề gì, dù bạn là ai và xuất phát ở đâu.
Nếu đã quyết định theo đuổi ước mơ của mình thì ngay từ bây giờ chúng ta phải cố gắng thay đổi suy nghĩ, cách tân tư duy để hình thành những thói quen, những nguyên tắc vàng về lối sống và làm việc đúng đắn như sau:

1. Biến thách thức thành động lực phấn đấu

Nếu bạn hỏi bất kỳ triệu phú tự thân nào về lý do tại sao họ khởi nghiệp trong lĩnh vực họ đang làm, nhiều khả năng là họ sẽ không chỉ nói rằng “để kiếm 1 tỷ đô la”. Kiếm được 1 tỷ đô la tuy là câu chuyện xa vời nhưng chính sự xa vời, viễn vông đó đã tạo cho họ những thử thác. Và kèm theo đó là những động lực khích lệ tinh thần, khiến họ quyết tâm theo đuổi đam mê, thực hóa ước mơ của mình bằng cách thức, phương pháp phù hợp với năng lực bản thân.

2. Tự thỏa mãn là tự giết mình

Không bao giờ nên để có lúc nào đó trong hành trình lên đỉnh cao của mình, bạn dừng lại và nghĩ rằng: “Ok, mình đã làm đủ rồi, mình có thể ngừng làm việc quá vất vả”. Từng giây từng phút dừng lại để nghĩ là bạn đã phung phí không biết bao nhiêu đồng tiền đáng ra thuộc về mình. Công ty của bạn đang làm nên ăn ra không có nghĩa là bạn đang thành công. Thành công là khi bạn chiếm lĩnh được toàn bộ thị trường, vượt qua tất cả đối thủ, đó mới là chiến thắng bền vững.

3. Cần cù và siêng năng là 2 đức tính thiết yếu

Dù có tài đến đâu, bạn cũng sẽ không bao giờ có thể đạt tới toàn bộ tiềm năng thành công trừ khi bạn sẵn lòng học tập và làm việc chăm chỉ hơn bất cứ ai khác. Bạn không có sự lựa chọn tối ưu nào khác ngoài sự lựa chọn này. Chỉ có đánh đổi công sức và thời gian bạn mới thực hóa được niềm mơ ước, đạt được thành công.
Số lượng các cửa hàng kinh doanh bán lẻ đã giảm 9% trong năm qua theo một báo cáo hôm thứ Hai, đánh dấu sự sụt giảm lần thứ bảy liên tiếp.
Có 6.700 cửa hàng kinh doanh bán lẻ vào năm 2015, giảm so với dự định trước đó là 7360, theo công ty luật thương mại EMW. Đây là mức giảm gần một nửa so với mức đỉnh điểm là 11.900 trước khi thời kỳ khủng hoảng kinh tế năm 2008 xảy ra.

Bán lẻ truyền thống cạnh tranh với bán lẻ trực tuyến

Sự sụt giảm cho thấy áp lực liên tục đè nén lên những người bán hàng truyền thống vì người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển sang mua sắm trực tuyến với các công ty thương mại điện tử. Công ty luật thương mại EMW cho biết, mặc dù các nhà bán lẻ truyền thống ngày nay đang tập trung vào việc mở rộng các dịch vụ trực tuyến của họ nhưng hầu hết đều tỏ ra yếu kém khi cạnh tranh với các nhà bán lẻ chuyên kinh doanh trực tuyến, chẳng hạn như Asos và Boohoo.
Theo các nghiên cứu cho biết, sự thất bại gần đây của các nhà bán lẻ truyền thống BHS, Austin Reed, và các chuỗi cửa hàng tiện lợi ở địa phương một phần là do sự thành công và phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu chuyên kinh doanh trực tuyến.
“Các nhà bán lẻ sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn và nhiều thách thức hơn nếu việc bỏ phiếu Brexit có ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế Anh”, EMW cho biết thêm.

Cuộc cạnh tranh không cân sức!

Aimee Barrable tại công ty luật thương mại EMW cho biết: "Với việc các nhà bán lẻ trực tuyến tiếp tục giành được thị phần, các doanh nghiệp bán hàng truyền thống ít có khả năng để mở thêm cửa hàng mới. Thay vì họ chọn hướng phát triển các dịch vụ trực tuyến thì họ có thể cải thiện tình hình bằng cách thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng hoặc mở rộng và nhiều hơn các showroom.
"Với sự đóng cửa của các cửa hàng, thương hiệu cao cấp gần đây sẽ tạo ra các khoảng trống trên thị trường kinh doanh. Nhiều người bán lẻ vẫn tìm cách mở rộng sự hiện diện của chuỗi các cửa hàng bán lẻ của họ trên khắp các con đường, khu vực trung tâm thay vì áp dụng giải pháp xây dựng các kênh bán lẻ trực tuyến mới. "
Tuần trước, thống kê chính thức cho thấy khối lượng doanh số bán lẻ giảm 0,9% giữa tháng Năm và tháng Sáu, tồi tệ hơn vào mùa thu 0,6% dự kiến ​​của các nhà kinh tế. Mặc dù giảm được một phần do thời tiết khắc nghiệt trong giai đoạn này, các số liệu bao gồm các dấu hiệu đầu tiên về ảnh hưởng của thời gian chuẩn bị và hậu quả trước mắt của cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý.
Có một sự thật thú vị đó là đằng sau mỗi câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp được nhiều tỷ phú, triệu phú, doanh nhân thành đạt hay người nổi tiếng chia sẽ đều mang một nét tương đồng. Dù họ là những con người sinh ra trong những thời gian, hoàn cảnh và có tính cách khác nhau, nhưng điểm chung của tất cả chính là sự đánh đổi những thứ quý giá của bản thân (tuổi trẻ, thời gian, công sức, giọt máu…) để có được cơ ngơi sự nghiệp và danh tiếng như ngày hôm nay.
David Ogilvy, một chuyên gia quảng cáo tài ba và là ông chủ của tập đoàn Ogilvy & Mather, công ty quảng cáo nổi tiếng, đã chia sẽ rằng: “Không có cái gì là cho không”, để có được vinh quang của ngày hôm nay, ông đã trải qua không biết bao cực khổ, không ít lần nếm trái đắng và phải làm đủ nghề, đủ việc chỉ để kiếm đủ miếng cơm hàng ngày.
Ông đi từ những khu ổ chuột đến những xưởng công nghiệp làm phim. Nhưng dù làm việc ở đâu, ông cũng được dạy những bài học quý giá về cách thức bán hàng và kinh doanh. Và sau đây là 3 bài học quý giá mà David Ogilvy muốn chia sẽ với chúng ta.

1. Không có tham vọng, không có thành công

“Tham vọng là nền tảng dẫn đến sự thành công”, Ogilvy khẳng định. Đầu tiên, bạn phải có tham vọng, nhưng không có nghĩa là để nó ngự trị và cố gắng thể hiện ra bên ngoài. Chính lòng tham vọng của bạn đã vô tình khiến những người xung quanh đề phòng và tạo ra những khó khăn gây cản trở trên con đường sự nghiệp của bạn. Tốt nhất hãy nung nấu và nuôi dưỡng nó từng ngày. Biến nó thành động lực làm việc của bản thân.

2. Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn

Trong công việc, bạn luôn luôn cảm thấy yêu những gì mình đang làm. Ogilvy khuyên tất cả các bạn trẻ hãy sống và làm việc hết mình theo đam mê bất cứ lúc nào còn có cơ hội. Bởi vì khi ta đam mê một lĩnh vực tức là ta có lợi thế, sở trường hơn người ở lĩnh vực đó. Giỏi một việc mà trong công ty bạn không ai giỏi việc đó sẽ khiến bạn trở nên có giá trị hơn nhiều trong mắt các nhà lãnh đạo, quản lý.

3. Nổ lực gấp nhiều lần người khác

Ogilvy rõ ràng đã làm việc vô cùng nỗ lực. Ông đầu tư thời gian nhiều hơn hai lần các đồng nghiệp của mình và thậm chí còn làm việc với tốc độ gấp đôi. Ogilvy chia sẻ: “Có một điều bạn nên nhớ rằng, dù bạn có làm tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao nhanh gọn và tận dụng khoản thời gian dư thừa để vui chơi, hoan phí thì đừng thắc mắc vì sao bạn chỉ được đánh giá ngang trình độ với những người bình thường khác. Bởi các nhà quản lý luôn đề cao và thúc đẩy những ai nỗ lực làm việc nhiều hơn người khác”.
Các doanh nghiệp, công ty kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp xe hơi ở Việt Nam đang chứng kiến tình trạng lợi nhuận thu vào tụt giảm đáng kể trong nửa đầu năm nay, mặc dù doanh số bán ra có sự tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường trong nước.
Tình trạng lợi nhuận thu vào của ngành công nghiệp xe hơi tụt giảm đáng kể trong nửa đầu năm nay.

Lợi nhuận giảm trong khi doanh thu lại tăng?

Trong bản báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của năm công ty thuộc ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam, tổng mức lợi nhuận trung bình thu vào là 271 tỷ Việt Nam đồng (12,2 triệu đô la Mỹ) trong nửa đầu năm 2016, giảm 56,4 phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.
Bốn trong số năm công ty trên đang chứng kiến tình hình lợi nhuận thu vào rất thấp trong sáu tháng đầu năm nay, đặc biệt công ty dịch vụ đầu tư Hoàng Huy (HHS) có mức giảm trong năm lớn nhất với 75,6 phần trăm, giảm từ 336 tỷ đồng vào năm 2015 xuống còn 82 tỷ đồng trong năm 2016.
TMT Motors Corporation (TMT) cũng chứng kiến sự tụt giảm đáng kể của ​​lợi nhuận với mức giảm lến đến 47 tỷ Việt Nam đồng trong sáu tháng đầu năm nay, giảm 66 phần trăm so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài ra, lợi nhuận nửa đầu năm của hai công ty khác đó là công ty Trường Long Auto & Technology Co (HTL) và công ty Saigon General Service Corp (SVC) cũng đã giảm tương ứng là 36,3 phần trăm và 1,4 phần trăm so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ có duy nhất công ty Hàng Xanh Motors Service Co (HAX) có tình hình hoạt động kinh doanh khả quan hơn với mức lợi nhuận thu vào tăng trưởng lên 2,1 phần trăm đạt 33,4 tỷ đồng trong giai đoạn 6 tháng đầu năm nay.
Trao đổi với phóng viên, đại diện công ty dịch vụ đầu tư Hoàng Huy (HHS) giải thích rằng công ty đã tập trung đầu tư nguồn lực của mình vào nghiên cứu và sản xuất sản phẩm mới, trong khi các công ty khác cho biết giảm giá cao hơn được cung cấp cho các đại lý của họ được đẩy lên chi phí bán hàng.

Nguyên nhân dẫn đến doanh số bán ra tăng

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết doanh số bán ra trên thị trường xe hơi trong nước tăng 31 phần trăm trong nửa đầu của năm 2016. Theo nhiều chuyên gia kinh tế, sự gia tăng doanh số này là do nhu cầu mua xe hơi tăng mạnh trước khi việc điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt trên xe ô tô chính thức có hiệu lực vào ngày 1 Tháng Bảy năm 2016.
Cùng với mức độ sụt giảm đáng kể mức lợi nhuận thu vào của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp xe hơi, giá cổ phiếu của hầu hết các công ty này đã giảm từ 10 đến 44 phần trăm, ngoại trừ các cổ phiếu của công ty Hàng Xanh Co (HAX) đã tăng 8 phần trăm kể từ đầu năm nay.
Để trở thành một nhà kinh doanh tài ba, một nhà lãnh đạo và quản lý chuyên nghiệp thì tinh thần học hỏi và tiếp thu những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn là quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng ta phải thay đổi hoàn toàn bản thân mình để trở thành một bản sao của tấm gương mà chúng ta đang học hỏi.
CEO tài năng của Amazon - Jeff Bezos
Người thông minh là người biết tiếp thu có chọn lọc. Có những điều tuy tốt nhưng không phù hợp với năng lực bản thân thì cũng chỉ là thứ vô dụng. Chúng ta học hỏi những cái hay, điều lạ sau đó tận dụng những lợi thế, sở trường của bản thân để phát huy hết khả năng, năng lực tiềm ẩn của mình. Thà tập trung toàn bộ năng lượng để đầu tư và phát triển những tố chất vốn có còn hơn mất thời gian vào việc thay đổi một cách gượng ép bản thân mình.

Lời khuyên kinh điển của Jeff Bezos

Nếu chúng ta muốn thành lập và phát triển một công ty thành công, nổi tiếng khắp thế giới thì đừng tốn thời gian thắc mắc mình có thể thay đổi điều gì trong tương lai, thứ tác động mạnh đến doanh nghiệp của chúng ta. Thay vào đó, hãy đặt vấn đề rằng đâu là tố chất sẵn có và lợi thế của bản thân, rồi dồn tất cả năng lượng và ý chí quyết tâm của chúng ta vào chúng. Đó là lời khuyên kinh điển và sâu sắc mà rất thực dụng của GĐĐH tập đoàn kinh doanh trực tuyến Amazon Jeff Bezos.
Bezos tiết lộ rằng chúng ta cần phải thiết lập một đường lối hoạt động xung quanh những điều chúng ta hiểu rằng chúng sẽ không bao giờ thay đổi qua thời gian. Ví dụ, người tiêu dùng của Amazon sẽ luôn luôn mong muốn mức giá thấp hơn. Do đó, chúng ta sẽ đầu tư thật nhiều vào khâu cải thiện khả năng đáp ứng nhu cầu của họ thật tốt với với mức giá phải chăng và hợp lý nhất, thỏa mãn vượt mức yêu cầu của khách hàng.

Tập trung đầu tư vào những gì mình đang có

Bezos luôn tin rằng những dự đoán của ông sẽ luôn đúng đối với người tiêu dùng của Amazon. Khách hàng luôn luôn hy vọng sẽ có giá thấp hơn với thời gian ship hàng ngắn lại. Vì vậy, doanh nghiệp đã dành 11 năm qua tập trung nguồn lực đầu tư vào những yêu cầu này của khách hàng, dù lợi nhuận hiện tại có bị giảm.
Để hướng tới những điều đó, tập đoàn kinh doanh trực tuyến đã chi hàng tỷ đô la Mỹ để thiết lập các trung tâm lưu trữ hàng hóa trên khắp thế giới. Đây là nỗ lực lâu dài nhưng đáng giá bởi người tiêu dùng luôn đánh giá cao Amazon về thời gian ship hàng.
Facebook giờ đây không chỉ là mạng xã hội giúp chúng ta tìm kiếm bạn bè, kết nối con người và mang thế giới lại gần nhau hơn mà còn là một công cụ marketing lý tưởng và cực kỳ hiệu quả, được nhiều marketer ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.
Chưa tính đến phạm vi thế giới, chỉ riêng ở Việt Nam, số lượng người dùng mạng xã hội Facebook chiếm gần một phần tư dân số cả nước (tương đương hơn 20 triệu người). Đây là một con số rất lý tưởng và hấp dẫn các công ty, doanh nghiệp hay các chuyên gia làm quảng cáo.
Tuy là công cụ marketing khá đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay, nhưng để phát huy được toàn bộ công dụng và năng lực của Facebook marketing, đòi hỏi chúng ta phải có một vốn kiến thức và hiểu biết đủ lớn cùng các kỹ năng để viết content quảng cáo, phải nắm rõ từng thao tác, chức năng của Facebook marketing qua các hướng dẫn chi tiết sau:

Bước 1. Đăng ký trở thành thành viên của Facebook

Đây là công việc đầu tiên, bắt buộc phải có khi tham gia vào cộng đồng facebook để thực hiện quảng cáo. Thao tác đăng ký một tài khoản để trở thành thành viên của Facebook rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào http://facebook.com và điền đầy đủ thông tin, theo sát các chỉ dẫn là bạn đã hoàn thành tốt bước này.

Bước 2. Tìm kiếm bạn bè và xây dựng mạng lưới quan hệ

Bạn đã có một tài khoản, hãy kết nối với những người trong cộng đồng face, có thể là bạn bè, người thân, đồng nghiệp, kể cả những người mà bạn chưa hề gặp mặt. Bạn càng xây dựng một mạng lưới quan hệ chặt chẽ và rộng lớn thì sức lan tỏa của thương hiệu công ty bạn càng lớn.

Bước 3. Thành lập một fanpage mang thương hiệu công ty

Ứng với mỗi sản phẩm bạn có thể tạo một trang riêng để thực hiện marketing. Muốn độ phủ sóng của thương hiệu công ty bạn càng rộng, càng nhiều người biết đến thì việc quan trọng cần làm là huy động càng nhiều “like” cho fanpage của bạn càng tốt. Bạn có thể mời bạn bè like và nhờ họ mời bạn bè của họ nữa, cứ tiếp tục như vậy, bạn sẽ có số lượng fan page ổn định và có thể tăng dần theo thời gian.

Bước 4. Đăng ký làm thành viên của các hội nhóm cùng ngành nghề

Tích cực đăng ký trở thành thành viên của nhiều group cùng ngành nghề. Khi đó bạn có thể đăng bài, chia sẽ những hình ảnh, bài viết để quảng bá thương hiệu, sản phẩm công ty lên group đó. Đôi khi bạn có thể học thêm được nhiều điều bổ ích, phục vụ cho quá trình marketig hiệu quả.

Bước 5. Xây dựng content marketing thật sáng tạo và chuyên nghiệp

Xây dựng nội dung về vấn đề, sản phẩm, dịch vụ bạn cần marketing. Nội dung cuốn hút, hấp dẫn sẽ thu hút được nhiều người đọc và chú ý đến. Và may mắn được người dùng mạng xã hội share thì tốc độ lan truyền càng cao và nhanh chóng hơn nhiều.
Các siêu thị sẽ phải hứng chịu tình trạng bán hàng tồi tệ nhất trong lịch sử kinh doanh của họ trong ít nhất là hai năm kể từ sau tháng xảy ra cuộc bỏ phiếu Brexit. Tuy nhiên, các nhà phân tích đang “đổ lỗi” cho thời tiết xấu hơn là vì sự kiện Anh ra khỏi EU.

Tình hình kinh doanh hàng thực phẩm của cả nước Anh

Các nhà phân tích tại tổ chức Kantar Worldpanel cho biết doanh số bán ra của thị trường thực phẩm đã giảm 1,1% trong bốn tuần tính tới ngày 17 tháng 7. Các chuyên gia kinh tế đánh giá đây được xem là tháng kinh doanh tồi tệ nhất trong những năm qua.
Theo thông tin mới nhất từ Nielsen, được thu thập dựa trên một phương pháp có chút khác biệt so với tổ chức Kantar Worldpanel, chỉ ra doanh số bán ra đã giảm 2,4% trong bốn tuần tính tới ngày 16 tháng 7, so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy tình hình kinh doanh đang lâm vào khó khăn và khủng hoảng.
Fraser McKevitt, quản lý một cửa hàng bán lẻ và chuyên gia nghiên cứu hành vi người tiêu dùng tại Kantar cho biết, hiện tại vẫn chưa có ảnh hưởng nào từ sự kiện Brexit đến giá các mặt hàng bán lẻ hoặc khối lượng hàng hoá được tiêu thụ.
Các nhà phân tích hy vọng rằng giá lương thực và nước uống sẽ tăng vào mùa thu khi các vụ mùa thu hoạch qua đi và nhiều hàng hoá phải được nhập khẩu từ nước ngoài. Vì đồng bảng Anh mất giá làm cho thực phẩm nhập khẩu trở nên đắt hơn, sẽ gây áp lực lên các nhà bán lẻ buộc họ phải tăng giá, bất chấp làm cho tính cạnh trơ nên tranh gay gắt hơn.
McKevitt nói rằng trong vòng ba tháng tính đến ngày 17 tháng 7, doanh số bán bia có tăng lên trong những ngày đầu của giải bóng đá Euro 2016 nhưng sau đó tụt dốc không phanh khi Anh chính thức ra khỏi EU.

Tình hình hoạt động kinh doanh của các chuỗi siêu thị lớn của Anh

Bốn chuỗi hệ thống siêu thị lớn nhất của Anh - Tesco, Sainsbury, Asda và Morrisons - tiếp tục có doanh thu và thị phần suy giảm. Asda là chuỗi có hoạt động kinh doanh kém nhất với doanh số giảm 5,6%, giảm thị phần xuống còn 15,5%. Tesco là chuỗi có kết quả khả quan nhất trong 4 chuỗi với doanh số giảm 0,7%, thị phần chiếm 28,3%. Lidl là chuỗi có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Anh với doanh số tăng 12,5% trong ba tháng tính đến ngày 17 tháng 7, thị phần chiếm 4,5%, trong khi đó doanh số bán hàng của Aldi đã tăng 11% và thị phần của nó chiếm 6,2%.
Hôm thứ ba, Waitrose cho biết họ đã có một sự gia tăng 7,2% về doanh thu trong một tuần tính đến ngày 23 tháng 7; trong đó 74% là từ kem tươi và 166% là từ kẹo ngọt. Doanh số bán ra của mặt hàng Pimm đã tăng 63% và rượu vang tăng 93%.