RSS
Facebook
Twitter

Tuesday, August 2, 2016

Số lượng các cửa hàng kinh doanh bán lẻ đã giảm 9% trong năm qua theo một báo cáo hôm thứ Hai, đánh dấu sự sụt giảm lần thứ bảy liên tiếp.
Có 6.700 cửa hàng kinh doanh bán lẻ vào năm 2015, giảm so với dự định trước đó là 7360, theo công ty luật thương mại EMW. Đây là mức giảm gần một nửa so với mức đỉnh điểm là 11.900 trước khi thời kỳ khủng hoảng kinh tế năm 2008 xảy ra.

Bán lẻ truyền thống cạnh tranh với bán lẻ trực tuyến

Sự sụt giảm cho thấy áp lực liên tục đè nén lên những người bán hàng truyền thống vì người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển sang mua sắm trực tuyến với các công ty thương mại điện tử. Công ty luật thương mại EMW cho biết, mặc dù các nhà bán lẻ truyền thống ngày nay đang tập trung vào việc mở rộng các dịch vụ trực tuyến của họ nhưng hầu hết đều tỏ ra yếu kém khi cạnh tranh với các nhà bán lẻ chuyên kinh doanh trực tuyến, chẳng hạn như Asos và Boohoo.
Theo các nghiên cứu cho biết, sự thất bại gần đây của các nhà bán lẻ truyền thống BHS, Austin Reed, và các chuỗi cửa hàng tiện lợi ở địa phương một phần là do sự thành công và phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu chuyên kinh doanh trực tuyến.
“Các nhà bán lẻ sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn và nhiều thách thức hơn nếu việc bỏ phiếu Brexit có ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế Anh”, EMW cho biết thêm.

Cuộc cạnh tranh không cân sức!

Aimee Barrable tại công ty luật thương mại EMW cho biết: "Với việc các nhà bán lẻ trực tuyến tiếp tục giành được thị phần, các doanh nghiệp bán hàng truyền thống ít có khả năng để mở thêm cửa hàng mới. Thay vì họ chọn hướng phát triển các dịch vụ trực tuyến thì họ có thể cải thiện tình hình bằng cách thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng hoặc mở rộng và nhiều hơn các showroom.
"Với sự đóng cửa của các cửa hàng, thương hiệu cao cấp gần đây sẽ tạo ra các khoảng trống trên thị trường kinh doanh. Nhiều người bán lẻ vẫn tìm cách mở rộng sự hiện diện của chuỗi các cửa hàng bán lẻ của họ trên khắp các con đường, khu vực trung tâm thay vì áp dụng giải pháp xây dựng các kênh bán lẻ trực tuyến mới. "
Tuần trước, thống kê chính thức cho thấy khối lượng doanh số bán lẻ giảm 0,9% giữa tháng Năm và tháng Sáu, tồi tệ hơn vào mùa thu 0,6% dự kiến ​​của các nhà kinh tế. Mặc dù giảm được một phần do thời tiết khắc nghiệt trong giai đoạn này, các số liệu bao gồm các dấu hiệu đầu tiên về ảnh hưởng của thời gian chuẩn bị và hậu quả trước mắt của cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý.

0 comments:

Post a Comment