Để trở thành một nhà kinh doanh tài
ba, một nhà lãnh đạo và quản lý chuyên nghiệp thì tinh thần học hỏi và tiếp thu
những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn là quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên
điều đó không có nghĩa là chúng ta phải thay đổi hoàn toàn bản thân mình để trở
thành một bản sao của tấm gương mà chúng ta đang học hỏi.
CEO tài năng của Amazon - Jeff Bezos
Người thông minh là người biết tiếp
thu có chọn lọc. Có những điều tuy tốt nhưng không phù hợp với năng lực bản
thân thì cũng chỉ là thứ vô dụng. Chúng ta học hỏi những cái hay, điều lạ sau
đó tận dụng những lợi thế, sở trường của bản thân để phát huy hết khả năng,
năng lực tiềm ẩn của mình. Thà tập trung toàn bộ năng lượng để đầu tư và phát
triển những tố chất vốn có còn hơn mất thời gian vào việc thay đổi một cách gượng
ép bản thân mình.
Lời khuyên kinh điển của Jeff Bezos
Nếu chúng ta muốn thành lập và phát triển một công
ty thành công, nổi tiếng khắp thế giới thì
đừng tốn thời gian thắc mắc mình có thể thay đổi
điều gì trong tương lai, thứ tác động mạnh đến doanh nghiệp
của chúng ta. Thay vào đó, hãy đặt vấn đề rằng đâu là tố chất
sẵn có và lợi thế của bản thân, rồi dồn tất
cả năng lượng và ý chí quyết tâm của chúng ta vào chúng. Đó là lời khuyên kinh điển và sâu sắc mà rất thực dụng của GĐĐH tập đoàn kinh doanh trực tuyến Amazon Jeff Bezos.
Bezos tiết lộ rằng chúng ta cần phải thiết lập
một đường lối hoạt động xung quanh những điều chúng ta hiểu rằng chúng sẽ không
bao giờ thay đổi qua thời gian. Ví dụ, người
tiêu dùng của Amazon sẽ luôn luôn mong muốn
mức giá thấp hơn. Do đó, chúng ta sẽ đầu tư thật
nhiều vào khâu cải thiện khả năng đáp ứng nhu cầu
của họ thật tốt với với mức giá phải chăng và hợp lý nhất,
thỏa mãn vượt mức yêu cầu của khách hàng.
Tập trung đầu tư vào những gì mình đang có
Bezos luôn tin rằng những dự
đoán của ông sẽ luôn đúng đối với người tiêu dùng của Amazon. Khách
hàng luôn luôn hy vọng sẽ có giá thấp hơn
với thời gian ship hàng ngắn lại. Vì vậy, doanh nghiệp đã dành 11 năm qua tập trung nguồn lực đầu tư vào những yêu cầu này của khách hàng, dù lợi nhuận hiện tại có bị giảm.
Để hướng tới những điều đó, tập đoàn
kinh doanh trực tuyến đã chi hàng tỷ đô la Mỹ
để thiết lập các trung tâm lưu trữ hàng hóa trên khắp thế giới. Đây là nỗ lực lâu
dài nhưng đáng giá bởi người tiêu dùng luôn đánh
giá cao Amazon về thời gian
ship hàng.
0 comments:
Post a Comment