RSS
Facebook
Twitter

Monday, August 1, 2016

Tập đoàn kinh doanh Amazon gần đây đã lấn sân sang mảng kinh doanh dịch vụ điện đoán đám mây với tên gọi đó là Amazon Web Services (AWS). Bằng việc kết hợp loại hình dịch vụ này với dịch vụ đăng ký theo dõi (subscriptions) từ người mua sắm, mức doanh thu của hãng đã tăng thêm 31 phần trăm so với năm ngoái.
Amazon Web Services, sản phẩm dịch vụ điện đoán đám mây của công ty, từ lâu đã cung cấp nền tảng xây dựng cơ sở dữ liệu cho các trang web lớn, đặc biệt là những website bán lẻ trực tuyến và website của những tổ chức nổi tiếng (như Netflix, Air tỷb, Nasa và Royal Opera House).

Tình hình kinh doanh của Amazon

Tổng doanh thu đạt 30.4 tỷ đô la Mỹ, tăng 31 phần trăm so với cùng kỳ năm 2015 và cao hơn so với kỳ vọng trước đó của các nhà phân tích (dự đoán là 29.55 tỷ đô la Mỹ), trong đó AWS tăng 58,2 phần trăm lên 2.89 tỷ đô la Mỹ - cao hơn so với mức ước tính là 2.83 tỷ đô la Mỹ theo dự đoán của công ty nghiên cứu thị trường FactSet StreetAccount.
Gói dịch vụ “Prime” của Amazon sẽ không tính phí đối với các công việc như backup và di chuyển dữ liệu giữa các trang web, thực hiện các chiến dịch quảng cáo và cho phép lưu trữ hình ảnh sản phẩm không giới hạn. Ngoài ra, một chương trình khuyến mại mang tên "Prime Day" vào ngày 12 tháng Bảy được hãng tung ra với kỳ vọng sẽ giúp doanh số bán ra tăng lên trong khoảng từ 31.0 tỷ đô la Mỹ đến 33.5 tỷ đô la Mỹ cho quý hiện tại.
Doanh thu thuần của công ty tăng 31,1 phần trăm (lên 30.40 tỷ đô la Mỹ) trong quý thứ hai (kết thúc vào ngày 30 tháng 6). Doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ, thị trường lớn nhất, cũng tăng 28,1 phần trăm (lên 17.67 tỷ đô la Mỹ).

Mục tiêu cuối cùng của Amazon

Amazon đã thỏa mãn khi mục tiêu lợi nhuận ròng của hãng đạt mức cao kỷ lục 857m đô la Mỹ. Hãng dự tính sẽ tiếp tục một chiến lược tương đối mới để gia tăng lợi nhuận chứ không phải tái đầu tư vào việc kinh doanh của mình - mặc dù quý cuối cùng hãng đã cam kết đầu tư 5 tỷ đô la Mỹ vào thị trường Ấn Độ.
"Với dự án đầu tư này, sẽ có tháng bận rộn cho Amazon trên thị trường thế giới, và đặc biệt là ở Ấn Độ," Giám đốc điều hành, Jeff Bezos, trong một lời phát biểu cho biết.
"Chúng tôi đưa ra một dịch vụ AWS mới, giới thiệu gói dịch vụ “Prime” miễn phí di chuyển dữ liệu (không giới hạn dữ liệu), và thông báo gói dịch vụ “Prime Video” sẽ đến sớm, cung cấp cho các thành viên sử dụng gói “Prime” ở Ấn Độ quyền truy cập vào Amazon Original Series và Movies - bao gồm tất cả nội dung được xếp hạng cao về chất lượng và tính sáng tạo."
Giá cổ phiếu của hệ thống cửa hàng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới này đã tăng 2 phần trăm sau giờ giao dịch hôm thứ Năm vừa qua.
Trong môi trường làm việc, không chỉ riêng nhân viên kinh doanh mà bất cứ nhân sự trong phòng ban nào sau khi được đào tạo và huấn luyện bài bản, đều tự tin, phấn khởi và rất hăng say làm việc. Nhưng điều đó chỉ kéo được một thời gian ngắn ban đầu, sự ham muốn và lòng nhiệt huyết trong công việc của họ dần được thay thế bằng sự chán nản, uể oải.
Đây luôn là vấn đề nan giải gây đau đầu cho nhiều nhà quản lý. Theo các nghiên cứu gần đây, nguyên nhân chính dẫn đến việc này là sự thỏa mãn quá mức vào kết quả công việc.
Bệnh nan y ở nhân viên kinh doanh và nhiều nhân sự khác
Sau những thành tích, chiến thắng ban đầu của mình, nhân viên dần rơi vào trạng thái hài lòng và cảm thấy nhàm chán với công việc. Nhiều nhà quản lý đã nổ lực tìm hiểu và cố gắng khắc phục vấn đề bằng các giải pháp tối ưu được chia sẽ dưới đây. Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo và tích lũy kinh nghiệm quản lý kinh doanh sau này cho bản thân.

1. Chia nhỏ những việc nặng thành nhiều việc nhẹ hơn, có tần suất cao hơn

Dân sales “lấy trộm” một khoảng thời gian là hơn 2h đồng hồ mỗi ngày khi đi chăm sóc thị trường. Và sau khi dùng hết khoản thời gian “lấy trộm” đó, họ nghĩ rằng đã hoàn thành nhiệm vụ và tận dụng số giờ còn lại để…ngồi không. Chính vì thế, để tránh gây nhàm chán cho dân sales, cần tạo cho họ nhiều công việc để làm hơn, khiến họ cảm thấy bận rộn hơn. Có khá nhiều việc có thể làm: tìm thông tin về đối thủ trên địa bàn, thông tin về nhà phân phối của đối thủ, thông tin về các khách hàng tiềm năng trên địa bàn...

2. Quan tâm đến tính cách và năng lực đặc biệt của từng nhân viên

Quản lý cần tìm ra điểm mạnh của họ, thường là dựa vào chỉ số, năng suất, doanh số cao nhất, đạt chỉ tiêu sớm nhất…để giúp dân sales xây dựng hình ảnh cá nhân của họ. Một khi họ đã có những thành tích nhất định, đã gây ấn tượng với cả đội sales thì tự động các thành viên trong đội sẽ trở nên đoàn kết, hòa hợp và yêu quý nhau hơn.

3. Theo dõi và kiểm soát chỉ số KPIs – chỉ số hiệu quả làm việc của nhân viên

Điều thú vị là khi tập trung vào KPI thì sales tạm quên đi áp lực về doanh số mà tập trung vào các hành động kết quả cụ thể. Việc thiết lập chỉ số KPI và tích cực đưa ra các đánh giá, nhận xét mỗi tháng sẽ khiến dân sales cảm thấy được quan tâm hơn, giúp họ tự nhìn lại bản thân xem mình đang ở đâu trong thang đo năng lực bán hàng và tự đưa ra các điều chỉnh phù hợp để cải thiện bản thân.
Hiện nay, việc thu thập đầy đủ và kỹ càng các dữ liệu về hành vi mua sắm, thói quen tiêu dùng và thị hiếu, suy nghĩ của khách hàng là một điều vô cùng quan trọng với mọi công ty dù lớn hay nhỏ. Điều này có ảnh hưởng to lớn đến sự thành bại của một doanh nghiệp kinh doanh.
Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng đủ sức, đủ lực đề đầu tư vào việc xây dựng một cơ sở dữ liệu về khách hàng thật đầy đủ và chi tiết. Hầu như chỉ có những ông lớn, những doanh nghiệp vững mạnh và lâu năm trên thương trường (như Apple, Microsoft, Sony, Samsung, John Lewis,…) mới mạnh tay làm điều này.
Nguồn dữ liệu, thông tin lớn cho doanh nghiệp nhỏ
Những doanh nghiệp vừa và nhỏ thậm chí còn không dám nghĩ đến hệ thống dữ liệu, thông tin khổng lồ này. Tuy nhiên, không có việc gì là không thể, thời gian gần đây nhiều chuyên gia marketing đã cùng nhau thảo luận, nghiên cứu và chia sẽ 3 tuyệt chiêu giúp nhiều doanh nghiệp có nguồn lực khiêm tốn có thể xây dựng nguồn dữ liệu tuy không quá lớn những cực kỳ hiệu quả.

1. Loại bỏ những thông tin không có lợi cho DN

Để tận dụng tốt nguồn dữ liệu lớn, DN nhỏ phải tập trung tối đa vào những dự định và mục tiêu của mình, chấp nhận bỏ qua những thông tin vô bổ, vô lợi. Việc chọn lọc sẽ giúp doanh nghiệp không bị bối rối, mơ hồ giữa một biển trời thông tin, giúp doanh nghiệp biết đâu là những dữ liệu cần thiết để phục vụ hoạt động kinh doanh và tránh bị quá tải bởi những thông tin, số liệu không có giá trị sử dụng.

2. Nắm bắt các giá trị sử dụng của nguồn dữ liệu công ty

Doanh nghiệp phải tự tin khi sử dụng thông tin để đưa ra những quyết định mang tính chiến lược. Và để đánh giá chất lượng dữ liệu, doanh nghiệp phải dựa vào nguồn thông tin, thời điểm thu thập cũng như độ chính xác của chúng. Một khi doanh nghiệp tổng hợp, phân tích và đưa ra các đánh giá, quyết định dựa trên các dữ liệu không có cơ sở, không rõ nguồn gốc và chất lượng thì sẽ khiến cho hoạt động kinh doanh có thể đi sai hướng hoặc nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến thất bại.

3. Liên tục theo dõi, kiểm soát và có các đánh giá về những dữ liệu của công ty

DN nên thường xuyên đưa ra và tận dụng các chỉ số KPI và các số liệu có liên quan đến mục tiêu tiếp thị. Với việc cập nhật các chỉ số và số liệu thông kê này, doanh nghiệp có thể dễ dàng đáp ứng kịp thời nhu cầu, xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng. Dữ liệu mỗi DN tạo ra đều mang tính độc nhất và trở thành lợi thế cạnh tranh cho chính DN đó.

Sunday, July 31, 2016

Nếu quan sát một cách tinh tế, chúng ta sẽ nhận thấy rằng hầu hết mọi công ty, tập đoàn doanh nghiệp lớn, mang tầm vóc thế giới như Apple, Microsoft, Facebook, Google…đều được một nhóm từ 2 người trở lên đồng sáng lập. Điều này cho thấy sự hợp tác phát triển có vai trò rất quan trọng với bất kỳ người nào, dù họ có là thiên tài.
Tuy nhiên, “cùng bản chất dễ hòa đồng”, đây là một chân lý. Không phải bất cứ ai chúng ta cũng có thể hợp tác và biến họ thành cộng sự của mình. Mối quan hệ hợp tác chỉ có hiệu quả khi đôi bên có những nét tương đồng trong tính cách, phong cách làm việc, cùng chí hướng và lý tưởng. Quan trọng hơn nữa, họ phải có những kỹ năng và tư duy, suy nghĩ bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau. Có như vậy thì mối quan hệ đó mới trở thành chìa khóa dẫn chúng ta đến với đỉnh cao thành công.
Và sau đây là bài viết chia sẽ 3 kinh nghiệm, bí quyết để giúp chúng ta chọn được người bạn đời, người cộng sự lý tưởng và xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững của mình.

1. Có nhiều nét tương đồng và các kỹ năng hỗ trợ cho nhau

Một mối hợp tác hiệu quả cần dựa trên tập hợp các kỹ năng bổ sung cho nhau chứ không phải trái ngược nhau. Giữa 2 người càng có nhiều điểm chung về năng lực, tính cách, tư duy suy nghĩ và phong cách quản lý, lãnh đạo thì khả năng thành công trong công việc càng lớn. Ngược lại, nếu hai người không không thấu hiểu nhau thì hiệu quả hợp tác có thể bị tiêu diệt ngay từ đầu.

2. Ăn ý là tốt nhưng “lòng người khó đoán”, phải luôn cảnh giác              

Một người cộng sự lý tưởng không chỉ bổ sung bạn về mặt kỹ năng mà cả hai còn phải "ăn ý" với nhau trong phân chia, phối hợp công việc. Tuy mối quan hệ hợp tác mang lại nhiều hiệu quả và thành công như cả 2 bên mong đợi nhưng nó sẽ không bền vững nếu một trong 2 người bắt đầu tỏ thái độ chủ quan, tự tin thái quá theo hướng tác động tiêu cực đến công việc kinh doanh chung. Do đó, một doanh nhân giỏi phải là người có trực giác nhạy bén cũng như đủ kinh nghiệm để "nhìn" người.

3. Xóa bỏ cái tôi và đặt mục tiêu chung của 2 bên lên hàng đầu

Không có cuộc vui nào kéo dài mãi được, cũng như không có mối quan hệ đồng nghiệp nào êm ả mãi được, rồi sẽ đến lúc sóng gió ập đến gây chia rẻ nội bộ. Đó là lúc công ty lâm vào khó khăn, áp lực đèn nén lên mối quan hệ giữa 2 người. Ngoài ra, có những thói quen tật xấu của cộng sự mà bạn thông cảm ngay lập tức, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó bỏ qua điều đó, miễn là chúng không gây hại gì đến hoạt động công ty.
Lâm Hy là một công ty Lâm Hy vừa đóng vai trò là “Người Giao Nhận”, vừa xuất nhập khẩu trực tiếp và gián tiếp, góp phần đáng kể vào việc phát triển kinh tế đất nước nói chung và kinh tế đội ngoại nói riêng. Hiện nay Công ty Lâm Hy  càng đi lên và tạo được nhiều uy tín trong hoạt động kinh doanh trên thị trường trong và ngoài nước.
Nhận thức rõ tầm quan trọng của giao nhận trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, Công ty Lâm Hy đã có những bước chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trước, trong và sau các quy trình thực hiện các thủ tục giao nhận hàng hóa.

Quy trình giao nhận đối với một lô hàng ở công ty Lâm Hy

Để thực hiện quy trình giao nhận đối với một lô hàng, Công ty Lâm Hy phải tiến hành một loạt các công việc có liên quan, từ việc thỏa thuận giao dịch với người nhập khẩu cho đến khâu thanh toán chi phí giao nhận. Mỗi khâu trong quá trình tổ chức thực hiện nói trên đều đòi hỏi Công ty Lâm Hy phải tiến hành theo một dây chuyền đồng bộ, nhịp nhàng. Vấn đề là mỗi phòng ban đã biết phối hợp là việc cùng nhau để các công đoạn của các quá trình đó thực hiện liên tục, có hiệu quả cao nhất với chi phi và thời gian tiết kiệm nhất.
Tuy nhiên tùy theo đặc điểm của từng loại mặt hàng và yêu cầu của khách hàng, khả năng, trình độ nghiệp vụ xử lý công việc cũng như các yếu tố khách quan và mối quan hệ giữa Công ty Lâm Hy với khách hàng mà có những cách thức thực hiện khác nhau, thời gian thực hiện dài hay ngắn.
Với Công ty Lâm Hy, công tác giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển có ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của công ty Lâm Hy. Do vậy, việc hoàn thành các phương thức kinh doanh và phong cách làm việc được công ty Lâm Hy không ngừng đặt ra nhằm đảm bảo sự tồn tại và phát triển.
Với sự nổ lực và cố gắng hết mình của toàn thể Cán bộ, Công nhân viên trong Công ty Lâm Hy cùng với những chiến lược kinh doanh đúng đắn đã góp phần đưa công ty Lâm Hy ngày càng đi lên, góp phần đáng kể vào việc phát triển kinh tế của nước nhà.

Thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt

Trong bối cảnh nền kinh tế quốc gia đang từng bước hòa nhập vào nền kinh tế chung của thế giới thì mức độ cạnh tranh ngày càng quyết liệt và gây gắt. Để có thể tìm cho mình một chỗ đứng trên thị trường đòi hỏi Công ty Lâm Hy phải có những nổ lực lớn.
Trước hết, đòi hỏi Công ty Lâm Hy phải tìm được cho mình những chiến lược phát triển kinh doanh có định hướng. Tiếp đến, Công ty Lâm Hy phải biết khai thác những điểm mạnh bên trong, tận dụng và đón nhận những cơ hội từ bên ngoài, khắc phục các điểm yếu và hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy đến cho công ty Lâm Hy.
Sài Gòn vào thời điểm này đang sôi động và rộn ràng các hoạt động mua bán nhà cửa, cho thuê cao ốc văn phòng làm việc, xây dựng mới các căn hộ cũng như khu chung cư cao cấp… Hầu hết các giao dịch thương mại này đều được tiếp nhận bởi các nhà đầu tư của tập đoàn M&A, theo các báo cáo gần đây.
Ngành kinh doanh bất động sản M&A Việt Nam tiếp tục hoạt động rộn ràng từ quý II năm nay đến nay, nhất là tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Những tài sản bất động sản được tìm kiếm có giá trị mua bán cao, cho thấy tình hình kinh doanh vốn khá đa dạng. Trong đó, loại BĐS tiêu dùng có thể đưa vào sử dụng được ngay, sinh ra thu nhập hấp dẫn và ổn định, đang được giới kinh doanh vốn quốc tế cực kỳ ưa chuộng và tìm kiếm.

Tình hình mua bán giao dịch bất động sản

Đầu tiên là thương vụ đổi chủ của tòa nhà Kumho Asiana Plaza tại quận nhất, thành phố Hồ Chí Minh. Theo sau là hoạt động mua bán của doanh nghiệp nước ngoài Low Keng Huat bán khách sạn Duxton Saigon trên phố Nguyễn Huệ, quận nhất, thành phố Hồ Chí Minh cho nhà kinh doanh vốn New Life RE với giá 49 triệu đô la mỹ.
Một loại BĐS tiêu dùng khác đã diễn ra hoạt động mua bán thành công hôm 16 tháng bảy là tòa cao ốc cho thuê làm việc đang hoạt động ICB, tại thành phố Hà Nội. Loại BĐS tiêu dùng này đã được công ty TNHH Keppel Land bán cho tập đoàn kinh doanh VinaCapital với giá 13,8 triệu đô la mỹ.

Tiềm năng tăng trưởng của ngành kinh doanh BĐS

Ngoài BĐS, hai thương vụ M&A quỹ đất đầu tư dự án mới cũng đã và đang được đàm phán chuyển nhượng từ quý II năm nay đến nay. Khu đất thứ nhất là G Homes tại quận hai, thành phố Hồ Chí Minh, được đưa vào dự án đầu tư BĐS. Khu vực thứ 2 tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, quận nhất, thành phố Hồ Chí Minh, được đưa vào dự án đầu tư các tài sản BĐS dùng để giao dịch.
Hơn nữa, tình hình ngành kinh doanh bất động sản còn ghi nhận một số hoạt động mua bán khác giữa nhiều chủ kinh doanh vốn trong nước. 2 trong số đó là những giao dịch của Tập đoàn Đất Xanh, liên quan đến 2 khu đất xây dựng nhà thổ cư tại quận hai và Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
JLL nhận xét rằng, ngành kinh doanh bất động sản M&A sẽ còn diễn ra rộn ràng và thu hút nhiều nhà kinh doanh vốn trong thời gian tới, nhờ vào tiềm năng tăng trưởng của ngành kinh doanh bất động sản Việt Nam trong khi tình hình kinh doanh vốn của một số quốc gia trong khu vực đang có biểu hiện giảm sút và chậm dần.
Hiện nay, các công ty logistics VN mới chỉ chiếm được một phần rất nhỏ trong thị phần giao nhận hàng bằng đường biển. So với các công ty giao nhận nước ngoài hay liên doanh thì thị phần này càng trở nên nhỏ bé mặc dù các công ty này mới nhảy vào Việt Nam một thời gian chưa lâu.
Điều này chưa hẳn nằm trong tầm kiểm soát của các công ty giao nhận VN vì các công ty nước ngoài có tiềm lực về vốn và công nghệ, họ thường đưa ra mức giá thấp hơn với dịch vụ cũng rất hoàn hảo. Mà với các khách hàng thì đôi khi mức giá chào ban đầu đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình ra quyết định.

Công ty có qui mô nhỏ, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn

Tiềm lực vốn công ty còn hạn chế nên phải đối đầu với áp lực cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, không chỉ với các doanh nghiệp khác cùng quy mô hoặc các đối thủ lớn mạnh về vốn. Tình hình các công ty khách hàng chiếm dụng vốn đã và đang xảy ra, vì công ty phải ứng trước một khoản tiền để chi hộ các chi phí liên quan, sau khi hoàn thành xong thủ tục giao nhận thì mới thu lại khách hàng nên có những lúc công ty ở trong tình trạng thiết hụt vốn trong việc thanh toán tiền cước, các khoản chi phí đóng hộ cho khách  hàng khác, làm gián đoạn tới qui trình giao nhận.
Công ty chỉ có 4 xe container, vào mùa cao điểm không đáp ứng được nhu cầu vận chuyển, chưa có kho bãi riêng cho việc tập kết hàng hoặc phân loại hàng hóa nếu khách hàng có nhu cầu

Tính thời vụ của hoạt động giao nhận

Hoạt động giao nhận mang tính thời vụ như trên đã nói không chỉ là đặc thù của dịch vụ giao nhận vận tải biển mà còn được coi là một tồn tại cần khắc phục. Tính thời vụ thể hiện vào mùa hàng hải, lượng hàng giao nhận quá lớn, làm không hết việc. Nhiều khi thiếu thiết bị, không có container, không xin được chỗ tàu mẹ công ty phải từ chối nhận hàng. Song đến mùa hàng xuống, khối lượng hàng giảm, công việc vì thế mà cũng ít đi. Khoảng thời gian hàng nhiều thường là những tháng giữa năm như tháng 6 đến giữa tháng 8 và những tháng cuối năm (dịp Lễ Giáng Sinh và Tết Dương lịch). Những tháng còn lại việc kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn.
Tính thời vụ này khiến cho hoạt động của công ty không ổn định, kết quả kinh doanh theo tháng không đồng đều. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm và thu nhập của người lao động. Hơn nữa, trong những khoảng thời gian mùa hàng xuống, công ty vẫn phải khấu hao máy móc, vẫn phải trả lương cho nhân công, khiến lợi nhuận bị giảm sút.
Đây là tồn tại mang tính khách quan, nằm ngoài sự trù liệu của doanh nghiệp nên để khắc phục không đơn giản, nó cần sự vận động của bản thân doanh nghiệp, hơn thế là sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng. 

Cạnh tranh ngày càng khốc liệt

Một phần cũng bởi ngành giao nhận của ta không mạnh và dường như phát triển một cách tự phát. Số lượng doanh nghiệp tăng lên ồ ạt, người kinh doanh chỉ cần bỏ ra ít vốn, liên hệ nhận làm thuê cho một vài chủ hàng, kiếm hàng cho một vài chủ vận tải là thành người giao nhận. Rất khó cạnh tranh với một số công ty giao nhận lớn như  Sotrans, Vinatrans…với kinh nghiệm, uy tín và quy mô lớn.
Một số công ty nước ngoài lợi dụng văn phòng đại diện của họ ở Việt Nam hoặc các công ty đại lý giao nhận vận tải yếu năng lực của ta để làm cho họ, qua đó nhà nước thất thu về thuế, trong đó đáng chú ý là thuế cước. Ngoài ra họ còn lợi dụng kẽ hở của ta để bỏ tiền mua tên một số công ty đại lý giao nhận vận tải Việt Nam để kinh doanh, làm cho ta khó khăn trong khâu quản lý. Do trốn được thuế, họ lại thường chào được giá rất cạnh tranh, mà khách hàng lại thường chọn giá thấp khiến các doanh nghiệp nhà nước khó có thể cạnh tranh được với họ.
Như vậy, Lâm Hy không chỉ phải đối mặt với những công ty mạnh về vốn, công nghệ mà còn rất thủ đoạn trong cạnh tranh khiến thị phần của công ty vẫn còn khiêm tốn.