RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Thế hệ chúng ta bây giờ không lúc nào khỏi bị phân tâm, lãng phí thời giờ thậm chí là một ngày chỉ để kiểm tra những email công việctruy cập các tài khoản mạng xã hội. Và văn hóa luôn luôn “online” này được hỗ trợ bởi smartphone - thực sự làm chúng ta stress hơn và năng suất làm việc cũng thấp hơn, theo một số báo cáo gần đây.
"40% số người thức dậy, và điều đầu tiên họ làm là kiểm tra email của họ. Với 40% số người khác thì làm điều đó vào ban đêm" Giáo sư Sir Cary Cooper của Manchester Business School, người đã nghiên cứu về sự căng thẳng gây ra từ việc kiểm tra email và công việc nói.
Theo báo cáo của Viện Quản lý Chartered đầu năm nay cho thấy rằng, thói quen với việc kiểm tra email ngoài giờ làm việc ngày qua ngày đã gây khó khăn cho nhiều người trong chúng ta để thay đổi tật xấu này. Và điều này đang gia tăng mức độ stress của chúng ta.
Vậy chúng ta nên làm thế nào với nó đây?

1. Làm việc thông minh hơn

Những công ty sớm nhận ra được điều này đã bắt đầu thay đổi và quay trở lại giúp đỡ để chấm dứt tình hình này. Trong năm 2012, Volkswagen đã bắt đầu tắt email của nhân viên khi họ hết ca làm việc.
Daimler đã cho phép nhân viên của mình nhận được tất cả các email công việc nhưng khi họ đi nghỉ tự động thì các email đó tự động bị xóa. Và luật lao động mới của Pháp, được ban hành cách đây vài tuần, khuyến khích tất cả các công ty có biện pháp tương tự công ty Daimler.

2. Tự mình cứu mình

Một số công ty công nghệ tin rằng việc giám sát hành vi sử dụng máy tính của chúng ta là một bước đầu tiên trong việc lấy lại quyền kiểm soát cân bằng công việc-cuộc sống của chúng ta.
Robby Macdonell từ Nashville Tennessee, đã thành lập công nghệ start-up RescueTime khi anh cảm thấy quá bối rối và hoang mang vì không biết tuổi trẻ của mình đã đi về đâu. Ông đã bị phân tâm quá dễ dàng.
Ông đã phát triển một chương trình có chức năng theo dõi và tính toán bao nhiêu thời gian chúng ta dành cho mỗi ứng dụng được sử dụng và cung cấp cho người dùng khả năng để chặn một số chương trình trong một khoảng thời gian.
Phần mềm RescueTime
Tương tự như vậy, Dajia Zhu từ Hàng Châu ở miền đông Trung Quốc, đã viết các ứng dụng StayFocused để tự giúp mình và những người khác một cách trung thực về bao nhiêu thời gian họ dành để làm việc, lướt web hay dạo qua các trang mạng xã hội.
Và nếu bạn thấy làm việc trong một văn phòng mở khiến bạn mất tập trung, bạn có thể thử dùng ChatterBlocker, một ứng dụng tạo ra các âm thanh để trung hòa tiếng ồn xung quanh và trong văn phòng.
Để khởi nghiệp thành công, đòi hỏi chúng ta phải một sự chuẩn bị đầy đủ và kỹ càng về tinh thần lẫn vật chất (tài sản). Các start-up thường cảm thấy lo lắng khi họ nghĩ về tất cả những yếu tố gây khó khăn và thử thách trước thềm khởi nghiệp của họ. Trong tâm trí của họ, thành công hay thất bại dường như xoay quanh vào việc tìm kiếm các nhà tài trợ vốn, các cố vấn chuyên gia, tìm kiếm đội ngũ nhân viên tài năng và những yếu tố khác.
Nhưng sự thật là chính bản thân của bạn đang sở hữu những tài sản quan trọng nhất mà bạn sẽ cần để bước lên đỉnh cao thành công. Những thứ đó không là gì khác ngoài những tài sản cá nhân quý báu của bản thân bạn – sức mạnh trí tuệ, lòng nhiệt huyết của trái tim và sự mạnh mẽ của bàn tay.

Thành công với trí tuệ của bạn: Tác động của những ý tưởng sáng tạo

Lớn hay nhỏ, mỗi doanh nghiệp thành công bắt đầu với một ý tưởng sáng tạo. Mỗi người chúng ta là một cá nhân duy nhất, và trong bản thân mỗi người mang những hạt giống của sự thành công trong kinh doanh: khái niệm mà chúng ta quan tâm, những câu hỏi mà chúng ta tự vấn, những điều chúng ta biết chúng ta có thể làm tốt hơn so với hầu hết mọi người, những điều chúng tôi nghi ngờ thì được thực hiện theo một cách khác.
Bạn không nên tìm cách bắt chước thành công của người khác. Các doanh nghiệp thành công luôn được xây dựng từ những tố chất đặc biệt và hiểu biết sâu sắc độc đáo của người sáng lập ra chúng.

Thành công với trái tim của bạn: Sức mạnh của niềm tin và lòng nhiệt huyết

Để thực hóa ý tưởng kinh doanh, bạn thực sự phải tin vào nó. Một ý tưởng cho một doanh nghiệp có thể được vẻ nên thật tuyệt vời, nhưng nếu nó không thành công và đốt cháy niềm đam mê của bạn, thì có lẽ nó không phù hợp với bạn. Quay trở lại bàn vẽ và đi lên với một ý tưởng xây dựng từ niềm đam mê và lòng nhiệt huyết của bạn. Đó mới là điều quan trọng.
Một tinh thần an toàn và kiên trì sẽ là một yếu tố thiết yếu trong thành công của bạn. Tin tưởng rằng bạn sẽ thích ứng với những thay đổi; học để chinh phục nỗi sợ hãi và sự không chắc chắn tiếp cận với sự tự tin. Trở thành quyết liệt cam kết để nhìn thấy mục tiêu của bạn thông qua.

Thành công với đôi bàn tay của bạn: Hiệu quả của nỗ lực và sự kiên cường

Những ý tưởng sẽ trở nên vô dụng nếu không có sự quyết tâm hành động và làm việc chăm chỉ. Đôi khi bạn sẽ nghe một số người giải thích thành công của một nhà lãnh đạo kinh doanh là nhờ sự may mắn đem lại. Những người nói chuyện như thế này có ít kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm thực tế trong công việc.

Nếu bạn tin tưởng vào thành công thông qua sự kiên trì, bản phải có lập trường để giữ vững niềm tin đó. Trong kinh doanh không có điều may mắn như; bạn đạt được thành công vì bạn sẵn sàng làm việc chăm chỉ cho nó.
McDonald, hãng kinh doanh thức ăn nhanh trước đây từng thực hiện một sự thay đổi mang quy mô toàn cầu, hiện đang chứng kiến một sự suy giảm doanh thu trong quý gần đây nhất. Những chuỗi cửa hàng khác (từ Chipotle đến Buffalo Wild Wings) cũng đang gặp phải tình hình tương tự.
Sự tăng trưởng doanh số bán hàng trong các ngành công nghiệp phục vụ nhanh của Mỹ hầu hết đã gần như bị đình trệ hoàn toàn, với sự tăng trưởng liên tục chỉ đạt…0,5%.
Một cuộc suy thoái trong ngành công nghiệp nhà hàng có thể phản ánh các vấn đề kinh tế lớn trong tương lai, theo báo cáo của Myles Udland Business Insider.
Dưới đây là bốn lý do phân tích của Morgan Stanley bàn về vấn đề mà McDonald và các nhà hàng khác đang phải vật lộn để cải thiện doanh thu.

1. Bất ổn kinh tế và chính trị

Trong một năm bầu cử gây tranh cãi, nhiều người Mỹ cảm thấy không chắc chắn về những gì có thể xảy ra trong tương lai. Nỗi sợ hãi về những sự cố với nền kinh tế khi một tổng thống mới được bổ nhiệm đã làm cho người dân cẩn thận hơn với đồng tiền của họ. Khi mọi người đang cố gắng để tiết kiệm tiền, thì việc chi tiêu tiền vào những buổi ăn uống xa xỉ hoặc không cần thiết phải có với bạn bè, gia đình sẽ bị cắt giảm đầu tiên.

2. Khoảng cách giá cả giữa cửa hàng tạp hóa và nhà hàng

Với sự ra đời của các sản phẩm mang nhãn hiệu tư nhân làm cho việc mua sắm hàng hóa tiêu dùng tại các cửa hàng tạp hóa ngày càng trở nên rẻ hơn. Giám đốc điều hành của McDonald Steve Easterbrook nói điều này đã dẫn đến việc nhiều người tiêu dùng chế biến thức ăn ở nhà thay vì đến các cửa hàng thức ăn nhanh.

3. Khuyến mãi giảm giá đến điên cuồng chỉ để cạnh tranh nhau

Vì cạnh tranh nhau, các chuỗi thức ăn nhanh lớn đã công bố những chương trình khuyến mãi giảm giá điên cuồng trong năm nay.
Điển hình là khách hàng sẽ được nhận 2 miếng McPick của McDonald với giá $5. Wendy, một người tiêu dùng cho biết đã được cửa hàng bán một combo bữa ăn bao gồm một cheeseburger sở thịt xông khói, bốn cốm gà, khoai tây chiên nhỏ, và một thức uống, mà tổng giá trị hóa đơn chỉ vỏn vẹn 4$. Burger King cũng tung ra một chương trình khuyến mãi kèm theo mua hàng đầu năm nay, 5$ cho một combo 4 món...

4. Giá nhiên liệu gas ngày càng tăng lên

Khi giá gas giảm mạnh trong mùa đông này, người tiêu dùng chi thêm tiền vào thức ăn nhanh vì họ không ngại đi lại. Nhưng bây giờ, giá gas sẽ tăng trở lại, và họ có ít tiền để đi xung quanh đây đó hơn...
Dường như xu hướng đáng lo ngại này trong ngành công nghiệp nhà hàng thức ăn nhanh có thể chỉ ra một xu hướng bất lợi lớn và không tốt cho nền kinh tế trong tương lai.
Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 vào ngày thứ Sáu. Với sự tụt giá dầu thô liên tục của hãng Brent kể từ tháng 12 năm 2015, đã tạo áp lực lên nền kinh tế bằng cách làm chậm tốc độ tăng trưởng và phát triển của nó.

Giá dầu liên tục giảm gây thất thu doanh số

Giá dầu thô Brent được giao dịch ở mức 42,20 đô la Mỹ vào lúc 13:22 GMT (9:22 ET), giảm 50 cent, sau khi chạm mức 41,82 đô la Mỹ, mức thấp nhất kể từ tháng 4. Theo số liệu tính toán thì mỗi tháng tổng thiệt hại là hơn 15,5 phần trăm doanh thu bị mất đi, nhiều nhất kể từ tháng 12 năm 2015.
Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ cũng giảm 18 cent xuống còn 40,96 đô la Mỹ một thùng tính đến thời điểm này và kể từ khi giá dầu bắt đầu trượt từ 41 đô la Mỹ mỗi thùng trong tháng Tư. Với tình hình này thì hàng tháng ít nhất 15 phần trăm doanh thu sẽ bị mất đi, đây là con số lớn nhất từ trước đến nay.
Cả hai loại dầu thô tiêu chuẩn thế giới hiện nay đã giảm doanh thu xuống khoảng 20 phần trăm kể từ đỉnh cao cuối cùng của 2 hãng dầu vào tháng Sáu.
Việc dư thừa sản lượng đầu ra đã tạo nên những gián đoạn khai thác dầu thô tại Libya và Nigeria. Việc giá dầu thô quá rẻ đã khiến nhiều nhà máy lọc dầu phải sử dụng lượng dầu thô dư thừa đó để tinh chế tiếp mới mong bán được, chính điều này đã làm gia tăng chi phí và giảm lợi nhuận thu được của cả ngành dầu thô thế giới. ExxonMobil đã báo cáo lợi nhuận giảm hơn 60 phần trăm trong lĩnh vực tinh chế dầu thô. Ngoài ra, BP và Royal Dutch Shell cũng báo cáo doanh thu giảm sút.

Giá dầu thô giảm kéo theo các nhà máy lọc dầu tinh chế thua lỗ

Công ty dầu mỏ ENI Ý cho biết hôm thứ Sáu giá dầu đã tinh chế theo tiêu chuẩn thế giới của công ty trong quý thứ hai cũng chỉ bằng một nửa mức của năm ngoái: 4,60 đô la Mỹ cho mỗi thùng. Hơn nữa, số liệu cho thấy sự tăng trưởng yếu hơn so với dự kiến ​​của nền kinh tế Mỹ vào thứ Sáu vừa rồi càng tác động xấu lên tình hình tiêu thụ dầu.
Về phía nguồn cung dầu mỏ, các nhà xuất khẩu của Iran xuất hàng chủ yếu sang châu Á (Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc) - đã tăng 47,1 phần trăm trong tháng Sáu kể từ năm trước, lên 1,72 triệu thùng mỗi ngày, mức cao nhất trong hơn bốn năm.
Do thừa cung, ngân hàng Mỹ Goldman Sachs cho biết trong tuần này nó không mong đợi một sự hồi phục lớn về giá trong thời gian tới, dự đoán rằng giá dầu sẽ dao động trong khoảng từ 45 đô la Mỹ mỗi thùng đến 50 đô la Mỹ một thùng đến giữa năm 2017.
Facebook tăng tốc độ tăng trưởng doanh thu lên 59% trong quý thứ hai năm nay và làm cho tốc độ tăng trưởng của cổ phiếu Facebook vọt lên 8%, mức cao nhất từ trước tới giờ sau phiên giao dịch vào hôm thứ tư vừa qua.

Sự tăng trưởng ngoạn mục của Facebook

Tuy nhiên, sau đó các cổ phiếu hiện nay của Facebook có tốc độ tăng trưởng rớt lại còn 5,5%, có khả năng liên quan đến việc Facebook đang cảnh báo các nhà đầu tư rằng cổ phiếu công ty sẽ không đạt được mức tăng trưởng cao trong những quý tới.
Mark – Facebook’s CEO
Tỷ lệ các chỉ số DAUs và MAUs – phương pháp tốt nhất để đo lường tính cạnh tranh của Facebook - ổn định ở mức 66%, bất chấp những lo ngại từ Wall Street rằng sự cạnh tranh đang gia tăng từ phía tập đoàn Snapchat có thể khiến Facebook kém hấp dẫn hơn trước. Tuy nhiên, ông chủ Mark vẫn tự tin với các bản cập nhật gần đây nhất của Facebook vào quý trước. Mark cho biết người dùng mạng xã hội có vẻ hứng thú khi bỏ ra mỗi ngày 50 phút để xài chức năng mới cập nhật này.
Một lần nữa, sự tăng trưởng của công ty mà đặc biệt mạnh mẽ trên thiết bị điện thoại di động, nơi mà nó đã cho thấy 1,03 tỷ của DAUs của nó (tăng 22% trong năm qua năm) và 1,57 tỷ của MAUs của nó (tăng 20% ​​trong năm qua năm). Không có gì ngạc nhiên khi khoảng 84% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ thiết bị điện thoại di động, tăng từ khoảng 76% trong quý 2 năm 2015.

Chiến lược kinh doanh khác người

Một thời điểm “ít nắng” của doanh thu kiếm được của Facebook đó là khi giám đốc tài chính David Wehner nói rằng, Facebook đang hy vọng mức độ tăng trưởng của nó sẽ giảm lại đôi chút trong những quý tới đây, bởi vì Facebook không mong muốn sự tăng trưởng của doanh thu chỉ phụ thuộc vào dịch vụ quảng cáo. Trong quý này, Facebook đã chứng kiến sự tăng trưởng 49% về số lần hiển thị quảng cáo, nhưng Facebook nghĩ rằng nó đã gần như vượt quá số lượng đỉnh cao của quảng cáo và những chương trình quản cáo đó có thể sẽ xuất hiện trên Newsfeed của bạn, gây phiền toán cho các Facebooker.
Trong ánh sáng của vụ nổ gần đây của công ty trong video, Facebook COO Sheryl Sandberg nói với Bloomberg rằng cô đang tìm kiếm những giao nội dung video dạng ngắn. Điều này sẽ không phải là lần đầu tiên Facebook đã trả tiền cho nội dung: Nó đã divvied ra hơn 50 triệu $ cho các ấn phẩm như BuzzFeed và Business Insider thử nghiệm với nền tảng video trực tiếp của nó. Trên cuộc gọi, Zuckerberg nói rằng video là "trọng tâm" của tất cả các sản phẩm của mình, và ông thấy Facebook là "video đầu tiên."
Nhiều nhà hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc luôn luôn bận rộn và đông khách vào những ngày đón năm mới. Sally Yip, quản lý nhà hàng Dynasty tại Gadong, cho biết Trung Quốc vào những ngày tết là thời điểm khá bận rộn đối với họ.
Cô cho biết vào ngày hôm qua, nhà hàng gần như đã được đặt full chỗ khi các gia đình đến đây quầy quần và xum họp bên nhau đến đón năm mới.

Những ngày kinh doanh bận rộn

Yip nghĩ rằng các nhân viên của nhà hàng sẽ rất bận rộn trong vài ngày tới vì họ sẽ phục vụ cả người dân địa phương lẫn du khách nước ngoài – những người cũng đến đây để đón cái tết âm lịch. Từ trước đến nay, nhà hàng Dynasty luôn là một điểm dừng và nghỉ chân phổ biến cho các nhóm tour du lịch trong mùa lễ hội.
Một nhà hàng đông khách ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào thời điểm đón năm mới
Cynthia Yap, giám đốc bán hàng và marketing tại Royal Brunei Catering - công ty mẹ của nhà hàng Dynasty, nói rằng hai nhà hàng Trung Quốc của họ thường được đặt full chỗ cho các bữa ăn tối gia đình, bạn bè vào những ngày trong thời điểm đón năm mới. Yap cũng cũng nghĩ rằng nhà hàng sẽ rất bận rộn vào tuần tới.
Suphidsha Chatriposayahon, người giám sát và quản lý nhà hàng I-Lotus, nói rằng 2 lễ hội lớn của Trung Quốc là “tết âm lịch” và “bữa tiệc đứng Sungkai trong buổi tối Ramadhan” là hai giai đoạn bận rộn nhất của họ.
Cô nói rằng trong năm nay, dành cho các bữa ăn đoàn tụ người thân và đón năm mới, nhà hàng phục vụ thật chu đáo và tận tình hơn nữa. Nhưng cô cho biết năm nay có lẽ không được đông như năm ngoái vì họ sẽ không cung cấp thực đơn Ala-Carte như trước nữa.
Một số món ăn trong menu, cô nói, phải mất cả một ngày để chuẩn bị, chẳng hạn như súp bí ngô đúp luộc của nhà hàng được phục vụ trong một quả bí ngô 10 kg.

Cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng

Suphidsha nói rằng, năm ngoái khi số lượng khách đến cửa hàng rất lớn, thời gian phục vụ khách có phần bị chậm chạp vì nhân viên của nhà hàng đã phải giải quyết một khối lượng lớn các đơn đặt hàng. Lần này, họ muốn tập trung vào việc làm sao để khách hàng tận hưởng một trải nghiệm ăn uống tốt nhất với chất lượng thực phẩm tốt và phục vụ kịp thời nhất.
Daniel Camacho, người giám sát cao cấp tại All Seasons, cho biết các đầu bếp đã làm việc cả ngày hôm qua để đảm bảo rằng thực phẩm sẽ được hoàn thành vào thời điểm khách đến. Toàn bộ đơn đặt hàng, ông nói đã được thực hiện một tuần trước. Điều này bao gồm các món ăn trong menu ala carte-mà phải được đặt hàng trước. Camacho tin rằng đội ngũ nhân viên của công có khả năng sẽ rất bận rộn cho đến khi kết thúc dịp lễ đón năm mới này.
Sau khi tổ chức cuộc xét nghiệm sức khỏe ở Scotland vào năm ngoái, nhiều siêu thị đang mở rộng chiến dịch ​​ăn uống lành mạnh đến 800 cửa hàng bán lẻ.
Tesco - siêu thị lớn nhất Vương quốc Anh hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc sống lành mạnh và xây dựng một thế hệ khỏe mạnh bằng cách cung cấp trái cây miễn phí cho những đứa trẻ của khách hàng mua sắm.

Bài học lấy lòng khách hàng đáng quý

Tesco đã thử nghiệm sáng kiến này ​​ở Scotland vào năm ngoái và bây giờ họ sẽ chính thức thực hiện nó tại Anh. Tesco đưa ra nhiều sự lựa chọn về trái cây như táo, cam quýt và chuối… và tặng cho những bậc cha mẹ khi họ mua sắm tại 800 cửa hàng bán lẻ của Anh. Ý tưởng xuất phát từ một trong những trợ lý tài chính đắc lực của tập đoàn Tesco, Maria Simpson. Cô cho rằng tặng trái cây miễn phí cho trẻ em sẽ tốt hơn việc cho chúng những viên kẹo ngọt - phương sách cuối cùng khi các bậc cha mẹ muốn dỗ dành con của họ.
Hai năm trước, Tesco đã trở thành nhà bán lẻ lớn đầu tiên đã loại bỏ các mặt hàng kẹo và sôcôla. Vào năm 2015 Tesco đã công bố rằng tất cả các mặt hàng nước giải khát cỡ nhỏ dành cho trẻ em sẽ không có đường. Testco hy vọng sẽ cho đi khoảng 1 triệu trái cây nhiều loại mỗi tháng để đẩy mạnh chiến dịch ăn uống lành mạnh.
"Chúng tôi là những người bán rau quả lớn nhất của Anh, vì vậy chúng tôi muốn giúp đỡ  các bậc cha mẹ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc cho con cái ăn uống lành mạnh mà đủ các chất dinh dưỡng cần thiết", TGĐ tập đoàn Tesco, Matt Davies nói.
"Là một người cha, tôi biết con của mình sẽ trở nên thông minh và khỏe mạnh hơn khi ăn nhiều trái cây và rau củ quả tươi, vì vậy chúng tôi hy vọng sáng kiến ​​này sẽ giúp tạo ra những thói quen ăn uống lành mạnh và hình thành thói quen khi chúng lớn lên", một bậc cha mẹ cho biết.

Cơ hội quảng bá thương hiệu

Tổ chức British Heart Foundation rất hoan nghênh và ủng hộ ý tưởng này. Giám đốc điều hành của tổ chức, Simon Gillespie, cho biết: "Đó là một bước đi tích cực trong việc cải thiện sức khỏe của trẻ em trên khắp nước Anh và giúp cha mẹ đảm bảo con cái họ nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết từ trái cây và rau quả mỗi ngày"
Trưởng nhóm điều hành Tesco Dave Lewis, một cựu giám đốc điều hành Unilever, đang cố gắng để phục hồi các công ty. Ông đã khuyến khích nhân viên để cải thiện các dịch vụ cho người mua sắm dưới khẩu hiệu "mỗi chút giúp đỡ làm cho một sự khác biệt lớn" với những sáng kiến ​​như phân phối thực phẩm không bán được cho tổ chức từ thiện và giải quyết chất thải thực phẩm.
Với ý tưởng sáng tạo và mang nhiều ý nghĩa này, Tesco không chỉ giúp cải thiện thói quen ăn uống không lành mạnh trước đây của trẻ em nước Anh mà còn mang lại cho Tesco niềm tin tưởng và yêu quý từ khách hàng. Có thể nói chiến dịch xanh này có thể được xem như là một chiến lược marketing sáng tạo và mới lạ những cực kỳ hiệu quả của Tesco.