RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Facebook tăng tốc độ tăng trưởng doanh thu lên 59% trong quý thứ hai năm nay và làm cho tốc độ tăng trưởng của cổ phiếu Facebook vọt lên 8%, mức cao nhất từ trước tới giờ sau phiên giao dịch vào hôm thứ tư vừa qua.

Sự tăng trưởng ngoạn mục của Facebook

Tuy nhiên, sau đó các cổ phiếu hiện nay của Facebook có tốc độ tăng trưởng rớt lại còn 5,5%, có khả năng liên quan đến việc Facebook đang cảnh báo các nhà đầu tư rằng cổ phiếu công ty sẽ không đạt được mức tăng trưởng cao trong những quý tới.
Mark – Facebook’s CEO
Tỷ lệ các chỉ số DAUs và MAUs – phương pháp tốt nhất để đo lường tính cạnh tranh của Facebook - ổn định ở mức 66%, bất chấp những lo ngại từ Wall Street rằng sự cạnh tranh đang gia tăng từ phía tập đoàn Snapchat có thể khiến Facebook kém hấp dẫn hơn trước. Tuy nhiên, ông chủ Mark vẫn tự tin với các bản cập nhật gần đây nhất của Facebook vào quý trước. Mark cho biết người dùng mạng xã hội có vẻ hứng thú khi bỏ ra mỗi ngày 50 phút để xài chức năng mới cập nhật này.
Một lần nữa, sự tăng trưởng của công ty mà đặc biệt mạnh mẽ trên thiết bị điện thoại di động, nơi mà nó đã cho thấy 1,03 tỷ của DAUs của nó (tăng 22% trong năm qua năm) và 1,57 tỷ của MAUs của nó (tăng 20% ​​trong năm qua năm). Không có gì ngạc nhiên khi khoảng 84% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ thiết bị điện thoại di động, tăng từ khoảng 76% trong quý 2 năm 2015.

Chiến lược kinh doanh khác người

Một thời điểm “ít nắng” của doanh thu kiếm được của Facebook đó là khi giám đốc tài chính David Wehner nói rằng, Facebook đang hy vọng mức độ tăng trưởng của nó sẽ giảm lại đôi chút trong những quý tới đây, bởi vì Facebook không mong muốn sự tăng trưởng của doanh thu chỉ phụ thuộc vào dịch vụ quảng cáo. Trong quý này, Facebook đã chứng kiến sự tăng trưởng 49% về số lần hiển thị quảng cáo, nhưng Facebook nghĩ rằng nó đã gần như vượt quá số lượng đỉnh cao của quảng cáo và những chương trình quản cáo đó có thể sẽ xuất hiện trên Newsfeed của bạn, gây phiền toán cho các Facebooker.
Trong ánh sáng của vụ nổ gần đây của công ty trong video, Facebook COO Sheryl Sandberg nói với Bloomberg rằng cô đang tìm kiếm những giao nội dung video dạng ngắn. Điều này sẽ không phải là lần đầu tiên Facebook đã trả tiền cho nội dung: Nó đã divvied ra hơn 50 triệu $ cho các ấn phẩm như BuzzFeed và Business Insider thử nghiệm với nền tảng video trực tiếp của nó. Trên cuộc gọi, Zuckerberg nói rằng video là "trọng tâm" của tất cả các sản phẩm của mình, và ông thấy Facebook là "video đầu tiên."

0 comments:

Post a Comment