Nhiều nhà hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc luôn luôn bận rộn và đông khách vào
những ngày đón năm mới. Sally Yip, quản lý nhà hàng Dynasty tại Gadong, cho biết
Trung Quốc vào những ngày tết là thời điểm khá bận rộn đối với họ.
Cô cho biết vào ngày hôm
qua, nhà hàng gần như đã được đặt full chỗ khi các gia đình đến đây quầy quần
và xum họp bên nhau đến đón năm mới.
Những ngày kinh doanh bận rộn
Yip nghĩ rằng các nhân viên của
nhà hàng sẽ rất bận rộn trong vài ngày tới vì họ sẽ phục vụ cả người dân địa
phương lẫn du khách nước ngoài – những người cũng đến đây để đón cái tết âm lịch.
Từ trước đến nay, nhà hàng Dynasty luôn là một điểm dừng và nghỉ chân phổ biến
cho các nhóm tour du lịch trong mùa lễ hội.
Một nhà hàng đông khách ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào thời điểm đón năm mới
Cynthia Yap, giám đốc bán
hàng và marketing tại Royal Brunei Catering - công ty mẹ của nhà hàng Dynasty,
nói rằng hai nhà hàng Trung Quốc của họ thường được đặt full chỗ cho các bữa ăn
tối gia đình, bạn bè vào những ngày trong thời điểm đón năm mới. Yap cũng cũng
nghĩ rằng nhà hàng sẽ rất bận rộn vào tuần tới.
Suphidsha Chatriposayahon, người
giám sát và quản lý nhà hàng I-Lotus, nói rằng 2 lễ hội lớn của Trung Quốc là
“tết âm lịch” và “bữa tiệc đứng Sungkai trong buổi tối Ramadhan” là hai giai đoạn
bận rộn nhất của họ.
Cô nói rằng trong năm nay, dành
cho các bữa ăn đoàn tụ người thân và đón năm mới, nhà hàng phục vụ thật chu đáo
và tận tình hơn nữa. Nhưng cô cho biết năm nay có lẽ không được đông như năm
ngoái vì họ sẽ không cung cấp thực đơn Ala-Carte như trước nữa.
Một số món ăn trong menu, cô
nói, phải mất cả một ngày để chuẩn bị, chẳng hạn như súp bí ngô đúp luộc của
nhà hàng được phục vụ trong một quả bí ngô 10 kg.
Cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng
Suphidsha nói rằng, năm
ngoái khi số lượng khách đến cửa hàng rất lớn, thời gian phục vụ khách có phần
bị chậm chạp vì nhân viên của nhà hàng đã phải giải quyết một khối lượng lớn
các đơn đặt hàng. Lần này, họ muốn tập trung vào việc làm sao để khách hàng tận
hưởng một trải nghiệm ăn uống tốt nhất với chất lượng thực phẩm tốt và phục vụ
kịp thời nhất.
Daniel Camacho, người giám
sát cao cấp tại All Seasons, cho biết các đầu bếp đã làm việc cả ngày hôm qua để
đảm bảo rằng thực phẩm sẽ được hoàn thành vào thời điểm khách đến. Toàn bộ đơn
đặt hàng, ông nói đã được thực hiện một tuần trước. Điều này bao gồm các món ăn
trong menu ala carte-mà phải được đặt hàng trước. Camacho tin rằng đội ngũ nhân
viên của công có khả năng sẽ rất bận rộn cho đến khi kết thúc dịp lễ đón năm mới
này.
0 comments:
Post a Comment