RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Thế hệ chúng ta bây giờ không lúc nào khỏi bị phân tâm, lãng phí thời giờ thậm chí là một ngày chỉ để kiểm tra những email công việctruy cập các tài khoản mạng xã hội. Và văn hóa luôn luôn “online” này được hỗ trợ bởi smartphone - thực sự làm chúng ta stress hơn và năng suất làm việc cũng thấp hơn, theo một số báo cáo gần đây.
"40% số người thức dậy, và điều đầu tiên họ làm là kiểm tra email của họ. Với 40% số người khác thì làm điều đó vào ban đêm" Giáo sư Sir Cary Cooper của Manchester Business School, người đã nghiên cứu về sự căng thẳng gây ra từ việc kiểm tra email và công việc nói.
Theo báo cáo của Viện Quản lý Chartered đầu năm nay cho thấy rằng, thói quen với việc kiểm tra email ngoài giờ làm việc ngày qua ngày đã gây khó khăn cho nhiều người trong chúng ta để thay đổi tật xấu này. Và điều này đang gia tăng mức độ stress của chúng ta.
Vậy chúng ta nên làm thế nào với nó đây?

1. Làm việc thông minh hơn

Những công ty sớm nhận ra được điều này đã bắt đầu thay đổi và quay trở lại giúp đỡ để chấm dứt tình hình này. Trong năm 2012, Volkswagen đã bắt đầu tắt email của nhân viên khi họ hết ca làm việc.
Daimler đã cho phép nhân viên của mình nhận được tất cả các email công việc nhưng khi họ đi nghỉ tự động thì các email đó tự động bị xóa. Và luật lao động mới của Pháp, được ban hành cách đây vài tuần, khuyến khích tất cả các công ty có biện pháp tương tự công ty Daimler.

2. Tự mình cứu mình

Một số công ty công nghệ tin rằng việc giám sát hành vi sử dụng máy tính của chúng ta là một bước đầu tiên trong việc lấy lại quyền kiểm soát cân bằng công việc-cuộc sống của chúng ta.
Robby Macdonell từ Nashville Tennessee, đã thành lập công nghệ start-up RescueTime khi anh cảm thấy quá bối rối và hoang mang vì không biết tuổi trẻ của mình đã đi về đâu. Ông đã bị phân tâm quá dễ dàng.
Ông đã phát triển một chương trình có chức năng theo dõi và tính toán bao nhiêu thời gian chúng ta dành cho mỗi ứng dụng được sử dụng và cung cấp cho người dùng khả năng để chặn một số chương trình trong một khoảng thời gian.
Phần mềm RescueTime
Tương tự như vậy, Dajia Zhu từ Hàng Châu ở miền đông Trung Quốc, đã viết các ứng dụng StayFocused để tự giúp mình và những người khác một cách trung thực về bao nhiêu thời gian họ dành để làm việc, lướt web hay dạo qua các trang mạng xã hội.
Và nếu bạn thấy làm việc trong một văn phòng mở khiến bạn mất tập trung, bạn có thể thử dùng ChatterBlocker, một ứng dụng tạo ra các âm thanh để trung hòa tiếng ồn xung quanh và trong văn phòng.

0 comments:

Post a Comment