RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

McDonald, hãng kinh doanh thức ăn nhanh trước đây từng thực hiện một sự thay đổi mang quy mô toàn cầu, hiện đang chứng kiến một sự suy giảm doanh thu trong quý gần đây nhất. Những chuỗi cửa hàng khác (từ Chipotle đến Buffalo Wild Wings) cũng đang gặp phải tình hình tương tự.
Sự tăng trưởng doanh số bán hàng trong các ngành công nghiệp phục vụ nhanh của Mỹ hầu hết đã gần như bị đình trệ hoàn toàn, với sự tăng trưởng liên tục chỉ đạt…0,5%.
Một cuộc suy thoái trong ngành công nghiệp nhà hàng có thể phản ánh các vấn đề kinh tế lớn trong tương lai, theo báo cáo của Myles Udland Business Insider.
Dưới đây là bốn lý do phân tích của Morgan Stanley bàn về vấn đề mà McDonald và các nhà hàng khác đang phải vật lộn để cải thiện doanh thu.

1. Bất ổn kinh tế và chính trị

Trong một năm bầu cử gây tranh cãi, nhiều người Mỹ cảm thấy không chắc chắn về những gì có thể xảy ra trong tương lai. Nỗi sợ hãi về những sự cố với nền kinh tế khi một tổng thống mới được bổ nhiệm đã làm cho người dân cẩn thận hơn với đồng tiền của họ. Khi mọi người đang cố gắng để tiết kiệm tiền, thì việc chi tiêu tiền vào những buổi ăn uống xa xỉ hoặc không cần thiết phải có với bạn bè, gia đình sẽ bị cắt giảm đầu tiên.

2. Khoảng cách giá cả giữa cửa hàng tạp hóa và nhà hàng

Với sự ra đời của các sản phẩm mang nhãn hiệu tư nhân làm cho việc mua sắm hàng hóa tiêu dùng tại các cửa hàng tạp hóa ngày càng trở nên rẻ hơn. Giám đốc điều hành của McDonald Steve Easterbrook nói điều này đã dẫn đến việc nhiều người tiêu dùng chế biến thức ăn ở nhà thay vì đến các cửa hàng thức ăn nhanh.

3. Khuyến mãi giảm giá đến điên cuồng chỉ để cạnh tranh nhau

Vì cạnh tranh nhau, các chuỗi thức ăn nhanh lớn đã công bố những chương trình khuyến mãi giảm giá điên cuồng trong năm nay.
Điển hình là khách hàng sẽ được nhận 2 miếng McPick của McDonald với giá $5. Wendy, một người tiêu dùng cho biết đã được cửa hàng bán một combo bữa ăn bao gồm một cheeseburger sở thịt xông khói, bốn cốm gà, khoai tây chiên nhỏ, và một thức uống, mà tổng giá trị hóa đơn chỉ vỏn vẹn 4$. Burger King cũng tung ra một chương trình khuyến mãi kèm theo mua hàng đầu năm nay, 5$ cho một combo 4 món...

4. Giá nhiên liệu gas ngày càng tăng lên

Khi giá gas giảm mạnh trong mùa đông này, người tiêu dùng chi thêm tiền vào thức ăn nhanh vì họ không ngại đi lại. Nhưng bây giờ, giá gas sẽ tăng trở lại, và họ có ít tiền để đi xung quanh đây đó hơn...
Dường như xu hướng đáng lo ngại này trong ngành công nghiệp nhà hàng thức ăn nhanh có thể chỉ ra một xu hướng bất lợi lớn và không tốt cho nền kinh tế trong tương lai.

0 comments:

Post a Comment