McDonald, hãng kinh doanh thức ăn nhanh trước đây từng thực hiện một sự
thay đổi mang quy mô toàn cầu, hiện đang chứng kiến một sự suy giảm doanh thu
trong quý gần đây nhất. Những chuỗi cửa hàng khác (từ Chipotle đến Buffalo Wild
Wings) cũng đang gặp phải tình hình tương tự.
Sự tăng trưởng doanh số bán
hàng trong các ngành công nghiệp phục vụ nhanh của Mỹ hầu hết đã gần như bị
đình trệ hoàn toàn, với sự tăng trưởng liên tục chỉ đạt…0,5%.
Một cuộc suy thoái trong
ngành công nghiệp nhà hàng có thể phản ánh các vấn đề kinh tế lớn trong tương
lai, theo báo cáo của Myles Udland Business Insider.
Dưới đây là bốn lý do phân
tích của Morgan Stanley bàn về vấn đề mà McDonald và các nhà hàng khác đang phải
vật lộn để cải thiện doanh thu.
1. Bất ổn kinh tế và chính trị
Trong một năm bầu cử gây
tranh cãi, nhiều người Mỹ cảm thấy không chắc chắn về những gì có thể xảy ra
trong tương lai. Nỗi sợ hãi về những sự cố với nền kinh tế khi một tổng thống mới
được bổ nhiệm đã làm cho người dân cẩn thận hơn với đồng tiền của họ. Khi mọi
người đang cố gắng để tiết kiệm tiền, thì việc chi tiêu tiền vào những buổi ăn
uống xa xỉ hoặc không cần thiết phải có với bạn bè, gia đình sẽ bị cắt giảm đầu
tiên.
2. Khoảng cách giá cả giữa cửa hàng tạp hóa và nhà hàng
Với sự ra đời của các sản phẩm
mang nhãn hiệu tư nhân làm cho việc mua sắm hàng hóa tiêu dùng tại các cửa hàng
tạp hóa ngày càng trở nên rẻ hơn. Giám đốc điều hành của McDonald Steve
Easterbrook nói điều này đã dẫn đến việc nhiều người tiêu dùng chế biến thức ăn
ở nhà thay vì đến các cửa hàng thức ăn nhanh.
3. Khuyến mãi giảm giá đến điên cuồng chỉ để cạnh tranh nhau
Vì cạnh tranh nhau, các chuỗi
thức ăn nhanh lớn đã công bố những chương trình khuyến mãi giảm giá điên cuồng trong
năm nay.
Điển hình là khách hàng sẽ
được nhận 2 miếng McPick của McDonald với giá $5. Wendy, một người tiêu dùng
cho biết đã được cửa hàng bán một combo bữa ăn bao gồm một cheeseburger sở thịt
xông khói, bốn cốm gà, khoai tây chiên nhỏ, và một thức uống, mà tổng giá trị
hóa đơn chỉ vỏn vẹn 4$. Burger King cũng tung ra một chương trình khuyến mãi
kèm theo mua hàng đầu năm nay, 5$ cho một combo 4 món...
4. Giá nhiên liệu gas ngày càng tăng lên
Khi giá gas giảm mạnh trong
mùa đông này, người tiêu dùng chi thêm tiền vào thức ăn nhanh vì họ không ngại
đi lại. Nhưng bây giờ, giá gas sẽ tăng trở lại, và họ có ít tiền để đi xung
quanh đây đó hơn...
Dường như xu hướng đáng lo
ngại này trong ngành công nghiệp nhà hàng thức ăn nhanh có thể chỉ ra một xu hướng
bất lợi lớn và không tốt cho nền kinh tế trong tương lai.
0 comments:
Post a Comment