Sau khi tổ chức cuộc xét nghiệm sức khỏe ở Scotland vào năm ngoái, nhiều
siêu thị đang mở rộng chiến dịch ăn uống lành mạnh đến 800 cửa hàng bán lẻ.
Tesco - siêu thị lớn nhất Vương quốc Anh hứa hẹn sẽ mang
lại một cuộc sống lành mạnh và xây dựng một
thế hệ khỏe mạnh bằng cách cung cấp
trái cây miễn phí cho những đứa trẻ của khách hàng mua sắm.
Bài học lấy lòng khách hàng đáng quý
Tesco đã thử nghiệm sáng kiến này ở Scotland vào
năm ngoái và bây giờ họ sẽ chính thức thực hiện nó tại Anh. Tesco đưa ra nhiều
sự lựa chọn về trái cây như táo, cam quýt và chuối… và tặng cho những bậc cha mẹ
khi họ mua sắm tại 800 cửa hàng bán lẻ của Anh. Ý tưởng xuất phát từ một trong
những trợ lý tài chính đắc lực của tập đoàn Tesco, Maria Simpson. Cô cho rằng tặng
trái cây miễn phí cho trẻ em sẽ tốt hơn việc cho chúng những viên kẹo ngọt -
phương sách cuối cùng khi các bậc cha mẹ muốn dỗ dành con của họ.
Hai năm trước, Tesco đã trở thành nhà bán lẻ lớn đầu
tiên đã loại bỏ các mặt hàng kẹo và sôcôla. Vào năm 2015 Tesco đã công bố rằng tất
cả các mặt hàng nước giải khát cỡ nhỏ dành cho trẻ em sẽ không có đường. Testco
hy vọng sẽ cho đi khoảng 1 triệu trái cây nhiều loại mỗi tháng để đẩy mạnh chiến
dịch ăn uống lành mạnh.
"Chúng tôi là những người bán rau quả lớn nhất
của Anh, vì vậy chúng tôi muốn giúp đỡ các bậc cha mẹ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc
cho con cái ăn uống lành mạnh mà đủ các chất dinh dưỡng cần thiết", TGĐ tập
đoàn Tesco, Matt Davies nói.
"Là một người cha, tôi biết con của mình sẽ
trở nên thông minh và khỏe mạnh hơn khi ăn nhiều trái cây và rau củ quả tươi,
vì vậy chúng tôi hy vọng sáng kiến này sẽ giúp tạo ra những thói quen ăn uống
lành mạnh và hình thành thói quen khi chúng lớn lên", một bậc cha mẹ cho
biết.
Cơ hội quảng bá thương hiệu
Tổ chức British Heart
Foundation rất hoan nghênh và ủng hộ ý tưởng này. Giám đốc điều hành của tổ chức,
Simon Gillespie, cho biết: "Đó là một bước đi tích cực trong việc cải thiện
sức khỏe của trẻ em trên khắp nước Anh và giúp cha mẹ đảm bảo con cái họ nhận
được đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết từ trái cây và rau quả mỗi ngày"
Trưởng nhóm điều hành Tesco
Dave Lewis, một cựu giám đốc điều hành Unilever, đang cố gắng để phục hồi các
công ty. Ông đã khuyến khích nhân viên để cải thiện các dịch vụ cho người mua sắm
dưới khẩu hiệu "mỗi chút giúp đỡ làm cho một sự khác biệt lớn" với những
sáng kiến như phân phối thực phẩm không bán được cho tổ chức từ thiện và giải
quyết chất thải thực phẩm.
Với ý tưởng sáng tạo và mang
nhiều ý nghĩa này, Tesco không chỉ giúp cải thiện thói quen ăn uống không lành
mạnh trước đây của trẻ em nước Anh mà còn mang lại cho Tesco niềm tin tưởng và
yêu quý từ khách hàng. Có thể nói chiến dịch xanh này có thể được xem như là một
chiến lược marketing sáng tạo và mới lạ những cực kỳ hiệu quả của Tesco.
0 comments:
Post a Comment