RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Sau khi tổ chức cuộc xét nghiệm sức khỏe ở Scotland vào năm ngoái, nhiều siêu thị đang mở rộng chiến dịch ​​ăn uống lành mạnh đến 800 cửa hàng bán lẻ.
Tesco - siêu thị lớn nhất Vương quốc Anh hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc sống lành mạnh và xây dựng một thế hệ khỏe mạnh bằng cách cung cấp trái cây miễn phí cho những đứa trẻ của khách hàng mua sắm.

Bài học lấy lòng khách hàng đáng quý

Tesco đã thử nghiệm sáng kiến này ​​ở Scotland vào năm ngoái và bây giờ họ sẽ chính thức thực hiện nó tại Anh. Tesco đưa ra nhiều sự lựa chọn về trái cây như táo, cam quýt và chuối… và tặng cho những bậc cha mẹ khi họ mua sắm tại 800 cửa hàng bán lẻ của Anh. Ý tưởng xuất phát từ một trong những trợ lý tài chính đắc lực của tập đoàn Tesco, Maria Simpson. Cô cho rằng tặng trái cây miễn phí cho trẻ em sẽ tốt hơn việc cho chúng những viên kẹo ngọt - phương sách cuối cùng khi các bậc cha mẹ muốn dỗ dành con của họ.
Hai năm trước, Tesco đã trở thành nhà bán lẻ lớn đầu tiên đã loại bỏ các mặt hàng kẹo và sôcôla. Vào năm 2015 Tesco đã công bố rằng tất cả các mặt hàng nước giải khát cỡ nhỏ dành cho trẻ em sẽ không có đường. Testco hy vọng sẽ cho đi khoảng 1 triệu trái cây nhiều loại mỗi tháng để đẩy mạnh chiến dịch ăn uống lành mạnh.
"Chúng tôi là những người bán rau quả lớn nhất của Anh, vì vậy chúng tôi muốn giúp đỡ  các bậc cha mẹ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc cho con cái ăn uống lành mạnh mà đủ các chất dinh dưỡng cần thiết", TGĐ tập đoàn Tesco, Matt Davies nói.
"Là một người cha, tôi biết con của mình sẽ trở nên thông minh và khỏe mạnh hơn khi ăn nhiều trái cây và rau củ quả tươi, vì vậy chúng tôi hy vọng sáng kiến ​​này sẽ giúp tạo ra những thói quen ăn uống lành mạnh và hình thành thói quen khi chúng lớn lên", một bậc cha mẹ cho biết.

Cơ hội quảng bá thương hiệu

Tổ chức British Heart Foundation rất hoan nghênh và ủng hộ ý tưởng này. Giám đốc điều hành của tổ chức, Simon Gillespie, cho biết: "Đó là một bước đi tích cực trong việc cải thiện sức khỏe của trẻ em trên khắp nước Anh và giúp cha mẹ đảm bảo con cái họ nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết từ trái cây và rau quả mỗi ngày"
Trưởng nhóm điều hành Tesco Dave Lewis, một cựu giám đốc điều hành Unilever, đang cố gắng để phục hồi các công ty. Ông đã khuyến khích nhân viên để cải thiện các dịch vụ cho người mua sắm dưới khẩu hiệu "mỗi chút giúp đỡ làm cho một sự khác biệt lớn" với những sáng kiến ​​như phân phối thực phẩm không bán được cho tổ chức từ thiện và giải quyết chất thải thực phẩm.
Với ý tưởng sáng tạo và mang nhiều ý nghĩa này, Tesco không chỉ giúp cải thiện thói quen ăn uống không lành mạnh trước đây của trẻ em nước Anh mà còn mang lại cho Tesco niềm tin tưởng và yêu quý từ khách hàng. Có thể nói chiến dịch xanh này có thể được xem như là một chiến lược marketing sáng tạo và mới lạ những cực kỳ hiệu quả của Tesco.

0 comments:

Post a Comment