RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Là một nhà marketer chuyên nghiệp, một nhà kinh doanh có đầu óc tinh tế và sáng tạo, việc nắm bắt thói quen mua sắm của người tiêu dùng là một điều cần thiết và tính quan trọng của nó là không phải bàn cãi.
Điều đầu tiên khi khách hàng nghĩ đến một sản phẩm mà họ có nhu cầu muốn mua đó là hình ảnh của nó. Do đó, nếu chúng ta kinh doanh một mặt hàng mà không hề có bất cứ hình ảnh mô tả chi tiết nào về sản phẩm thì khách hàng không bao giờ đặt niềm tin vào thương hiệu của chúng ta. Đặc biệt là đối với ngành kinh doanh hàng trang sức.
Để thu hút khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu của cửa hàng chúng ta, thì website bán hàng online là yếu tố đáng được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người đang mắc phải một sai lầm nghiêm trọng trong khâu chuẩn bị thiết kế và xây dựng website bán hàng trang sức, đó là ảnh chụp sản phẩm quá sơ sài và kém chất lượng.

1. Sản phẩm mẫu được chuẩn bị qua loa, sơ xài và ẩu tả

Tất cả những sản phẩm khi được bán thì đều phải có sự chuẩn bị kĩ càng như đảm bảo: sạch sẽ, mới … Nhất là với đồ trang sức dễ bị mờ dù lề một dấu vân tay nhỏ. Cần lưu ý rằng trang sức là những thứ rất dễ bị váy bẩn đặc biệt là bị chất nhờn ở tay người bám mờ khi ta cầm chúng mà không đeo bao tay. Và nếu lỡ quên đeo găng tay thì phải nhớ lau chùi sạch sẽ, cẩn thận để tăng độ bóng loáng, sáng chói của trang sức, khi đó lên ảnh mới tuyệt vời nhất. Lí do là khi chụp với những máy ảnh chuyên dụng, được phóng to và rõ nét, làm cho sản phẩm bị mất điểm, thiếu tính chuyên nghiệp.

2. Không có sự thống nhất và ăn ý giữa các bức ảnh

Đơn giản là nền tảng của sự tinh tế. Phong cách bố trí các bức ảnh và góc chụp trang sức ảnh hưởng nhiều đến cảm nhận về sản phẩm của khách hàng. Không cần quá phức tạp, cầu kỳ, chỉ cần có sự đơn giản thống nhất và nhất quán giữa các độ sáng và góc chụp là đủ để khiến khách hàng mê mẫn hình ảnh sản phẩm của chúng ta. Hãy chuẩn bị thật kĩ lưỡng trước khi chụp sao cho dù chọn thời gian nào, góc chụp nào thì sản phẩm vẫn lung linh và không ảnh hưởng tới chất lượng của hình ảnh sản phẩm.

3. Phong cách sặc sỡ, màu mè rắc rối

Dù biết màu sắc có ảnh hưởng to lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng nhưng không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc sặc sở, lòe loẹt dễ gây rắc rối và khó chịu cho khách hàng. Với một khách hàng khó tính, họ có thể đánh giá bạn không có con mắt tinh tế, thiếu sự chuyên nghiệp. Nếu bạn chú ý thêm một chút với những thương hiệu lớn người ta thường chụp với nền trắng hoặc đen. Khi đó khách hàng sẽ không bị phân tâm và quấy nhiễu bởi những chi tiết phụ khác, sản phẩm chúng ta sẽ trở thành tâm điểm, phong cách kinh doanh của chúng ta cũng trở nên chuyên nghiệp hơn.
Để tiếp tục những bài viết phân tích về quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa mà chúng tôi đã chia sẽ thời gian trước, sau đây là bài viết đưa ra những đánh giá, nhận xét về ưu nhược điểm của cả 2 quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa ở Việt Nam.

1. Đánh giá quy trình xuất khẩu hàng hóa ở Việt Nam

a. Ưu điểm

- Đội ngũ nhân viên của nhiều công ty xuất khẩu luôn theo dõi sát sao lô hàng từ lúc đóng hàng cho đến khi hoàn tất thủ tục vào sổ tàu, do đó bất kì khó khăn xảy ra trong quá trình giao nhận đều được giải  quyết một cách linh hoạt.
- Nhờ mối quan hệ tốt với hãng tàu, nhiều công ty luôn được giúp đỡ và tạo điều  trong việc giải quyết những khó khăn nhằm tránh phát sinh chi phí một cách tối đa.
- Nhờ uy tín và mối quan hệ tốt với Hải Quan nên các lô hàng xuất do công ty đảm nhận đều được miễn kiểm hóa hoặc kiểm hóa với tỷ lệ thấp. Điều này làm giảm thời gian nhập hàng và tránh những phiền phức trong quá trình kiểm hóa.

b. Nhược điểm

- Quá trình giao nhận phụ thuộc vào nhiều bên như khách hàng, hãng tàu… Khi một khâu xảy ra sai sót làm ảnh hưởng đến quá trình giao nhận của nhiều công ty xuất khẩu.
- Nhiều công ty thường xuyên rơi vào tình trạng bị động trong việc điều động xe đầu kéo container. Khi 1 xe rơi vào tình trạng bị hỏng sẽ làm chậm kế hoạch giao nhận ở các lô hàng tiếp sau, từ đó giảm uy tín của công ty đối với khách hàng.
- Nhiều công ty chưa có đội ngũ nhân viên bốc xếp nên việc đóng hàng phụ thuộc vào khách hàng, một số trường hợp khách hàng không thể đóng hàng ngay hoặc xe nâng bị hư hỏng kéo dài thời gian đóng hàng, phát sinh chi phí và giảm hiệu quả kinh doanh.

2. Đánh giá quy trình nhập khẩu hàng hóa ở Việt Nam

a. Ưu điểm

- Đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm linh hoạt giải quyết các tình huống xảy ra trong quá trình làm thủ tục, chuẩn bị kỹ các hồ sơ cần thiết như catalogue, tài liệu kỹ thuật, đồng thời nắm rõ hình dạng, đặc tính, cấu tạo, công dụng…của hàng hóa
- Qui trình giao nhận gần như  đảm bảo được tiến độ giao hàng cho khách hàng. Qui trình được thực hiện một cách chuyên môn hóa người nào việc nấy, giảm thiểu chi phí hoạt động của qui trình.
- Qui trình giúp cho nhân viên tích lũy được vốn kinh nghiệm đáng kể trong nhiều lĩnh vực.
- Quy trình gây dựng được uy tín với các khách hàng, không gây hư hỏng hay thất thoát hàng hóa từ đó tạo được niềm tin cho khách hàng.

b. Nhược điểm

- Trong quá trình thực hiện xảy ra hạn chế là khâu chuẩn bị và kiểm tra chứng từ là mất nhiều thời gian và chi phí giao dịch (điện thoại, fax...);
- Đội ngũ nhân viên của nhiều công ty nhập khẩu không nắm được quy trình khai hàng FOC, khi hải quan phát hiện sự sai sót thì mới điều chỉnh bổ sung. Việc hiệu chỉnh chứng từ thông thường mất khoảng 01 ngày làm việc.
- Xảy ra tranh luận áp mã H.S giữa Hải quan và nhân viên giao nhận vì Hải quan muốn áp mã hàng hóa ở mức thuế suất cao còn doanh nghiệp thì muốn áp mã H.S ở mức thuế suất thấp. Việc này kéo dài thời gian làm thủ tục kéo theo qui trình tốn nhiều thời gian và chi phí để đi đến sự thống nhất.
- Trong quá trình điều xe vào kéo hàng, công ty bị rơi vào tình trạng bị động vì hàng  giao đến kho phải được dỡ ngay nên trước khi giao hàng nhân viên giao nhận của công ty nhập khẩu phải liên hệ với nhà xe để có sự thống nhất giữa thời gian xe đến kho và thời gian dỡ hàng.
- Một số trường hợp chủ quan không cử nhân viên xuống giám sát nên khi kiểm tra hàng hóa mới phát hiện bị thiếu hụt so với chứng từ.
Nhiều người trong chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng CEO là những người đứng đầu công ty và lãnh đạo tập thể doanh nghiệp. Công việc của họ chỉ là vạch ra đường lối kinh doanh và phát triển, quản lý giảm sát và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, ký duyệt các quyết định, kế hoạch.
Nhưng ít ai biết rằng nhiều CEO nổi tiếng của những tập đoàn doanh nghiệp, công ty khổng lồ đều rất giỏi trong trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là PR. Điển hình nhất là CEO Steve Jobs của Apple, với kỹ năng thuyết phục của mình, ông là bậc thầy trong nghệ thuật thương lượng. Tiếp đến là Tim Cook, người kế nghiệp của Steve Jobs, Mark Zuckerbug ông chủ Facebook, Bill Gate tỷ phú bậc nhất của Microsoft, Elon Musk của Tesla Motor… tất cả họ đều là những chuyên gia PR thực thụ.
Nếu bạn có ước mơ trở thành một CEO lừng danh, hãy khắc cốt ghi tâm những phương pháp sau sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược PR hiệu quả và để đời.

1. Đóng góp ý kiến và hành động của mình vào những chiến lược PR

Ngoài cống hiến như một người có thẩm quyền cao nhất trong mọi quyết định, việc CEO tham gia hoạch định chiến lược PR cũng giúp cho chiến lược có hiệu quả và khẳng định được vị thế của bạn. Bạn không nên bị động chờ đợi đến lúc kế hoạch PR đi vào hoạt động và gặp vấn đề mới ra phương án yêu cầu sửa chữa, giải quyết. Cách tốt nhất mà một CEO giỏi nên làm đó là chủ động trao đổi và thảo luận với GĐ Marketing để đưa ra các đánh giá, nhận xét cho kế hoạch PR.

2. Khiến lời nói được mọi người tôn trọng

CEO tuy là gương mặt đại diện cho cả công ty nhưng đôi khi lời nói không có nhiều trọng lượng trong lĩnh vực marketing. Do đó, một chiến lược PR hiệu quả phải chứa đựng những ý kiến đóng góp, tiếng nói của CEO. Do vậy, chiến lược PR nên được thiết kế sao cho bất kỳ sự chú ý nào của phương tiện truyền thông đến công ty cũng là cơ hội để CEO chứng minh quan điểm lãnh đạo của họ. Ngoài ra, một CEO giỏi nên biết cách khôn khéo và tinh tế khi xuất hiện trước những cánh phóng viên, tay săn ảnh, giới báo chí truyền thông để PR cho tên tuổi của mình.

3. Xây dựng các kênh Social Marketing

Một trong những phương tiện truyền thông có vai trò quan trọng nhất hiện nay là trang web hoặc fanpage. Vừa đơn giản, dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng lại tiết kiệm được biết bao công sức và chi phí đầu tư vào việc quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Có thể nói đây là công cụ marketing được nhiều CEO quan tâm và ưa chuộng nhất hiện nay. Các cơ quan truyền thông báo chí và công ty PR có thể dựa vào blog hoặc trang web của công ty bạn để hiểu rõ hơn những gì bạn đang làm.
Kinh doanh nhà hàng không hề đơn giản những những loại hình kinh doanh khác. Từ khâu chuẩn bị vốn liếng đầu tư, thuê cơ sở hạ tầng (cửa hàng, kho xưởng), tìm kiếm đội ngũ nhân viên lanh lợi đến khâu khai trương cửa hàng, tất cả đều đòi hỏi ở chúng ta một sự nổ lực, quyết tâm cao độ và khả năng chịu nhiệt tốt vì sự nghiệp làm giàu của mình.
Thực hiện tốt các công đoạn khai sinh cửa hàng và duy trì nó trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 năm, có thể xem chúng ta đã đạt được 50% thành công. 50% còn lại phụ thuộc vào chiến lược quảng bá thương hiệu và quảng cáo sản phẩm của chúng ta. Trong thời đại khi mà công nghệ và mạng xã hội ngày phổ biến thì điều đó không phải là quá khó. Vấn đề còn lại phụ thuộc vào năng lực và cách mà chúng ta thực hiện.
Tuy nhiên, nếu tham khảo bài viết chia sẽ một số kinh nghiệm hay và hữu ích trong kinh doanh nhà hàng ăn uống sau, chúng ta có thể yên tâm với 50% thành công còn lại đó.

1. Xây dựng trang web hoặc các fanpage mạng xã hội cho cửa hàng

Thiết kế trang web chuyên nghiệp cần có đẩy đủ tính năng tương tác thông minh với người dùng, phải phù hợp với mọi thiết bị di động. Khách hàng sẽ dễ dàng được cập nhật liên tục các tin tức, sự kiện, các chương trình giảm giá, ưa đãi khi họ theo dõi các fanpage trên Facebook hay webpage của Google cộng của chúng ta. Và nếu may mắn, chúng ta sẽ được họ chia sẽ và truyền tải những hình ảnh sản phẩm, thương hiệu nhà hàng lên khắp các mạng xã hội. Đây là cơ hội có được lượng khách trung thành, đồng thời gia tăng lượng khách hàng tự nhiên mà không phái trả phí quảng cáo.

2. “Trăm nghe không bằng một thấy” do đó hình ảnh là yếu tố không thể thiếu

Người ta vẫn thường nói “Trăm nghe không bằng một thấy”, khách hàng luôn cảm thấy hứng thú và tò mò với những bức ảnh đẹp và chân thật mô tả những món ăn mới lạ của cửa hàng chúng ta. Một bài viết quảng cáo dài cả ngàn từ chỉ khiến họ thêm nhàm chán và bỏ qua ngay liền mà thôi. Hình ảnh món ăn càng đẹp, càng hấp dẫn thì khả năng kích thích nhu cầu của khách hàng càng cao. Đặc biệt khi có gắn logo, thông tin của nhà hàng sẽ được người dùng chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và diễn đàn. Một mũi tiêu trúng 2 đích, không những có thêm nhiều khách hàng tiềm năng mà còn tiết kiệm ngân sách marketing, quá lợi hại.

3. Giá và hình ảnh món ăn là điều quan tâm đầu tiên của khách hàng

Hãy đầu tư thực đơn hấp dẫn, đầy đủ và chi tiết các món ăn, không chỉ giá bán mà còn đơn vị suất ăn. Nhờ vào việc mô tả món ăn bằng những hình ảnh đẹp, chân thật và sống động đã tạo cảm giác hứng thú và giúp khách hàng dễ dàng tưởng tượng ra món ăn, thậm chí là hương vị của nó. Chưa kể nếu là món phổ biến nhưng không có hình ảnh thật mà lấy từ trên internet cũng khiến khách hàng có sự hoài nghi về đồ ăn của nhà hàng.
Trong thời gian bạn đi học, có khi nào bạn cảm thấy việc qua được một môn học thật đơn giản? Chỉ cần bỏ chút ít công sức để học là đạt được 5 chấm. Qua môn. Nhưng để đạt được 8, 9 chấm thậm chí là 10 chấm là một điều quá khó, gần như không tưởng?
Trong kinh doanh cũng vậy, khởi nghiệp không phải đơn giản, nhưng cũng không quá khó, có thể nói là hầu hết mọi người (có học thức) đều làm được. Tuy nhiên, mở một công ty là việc dễ, nhưng chỉ cần duy trì công ty đó trong thời gian 3 năm thì có thể xem là thành công lắm rồi, chưa nói đến chuyện đưa nó đến đỉnh cao vinh quang.
Vậy bạn có tự tin mình sẽ làm được điều trên hay không? Nếu đang là các start-up đầy nhiệt huyết và năng động, nếu bạn đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng về cả tinh thần lẫn vật chất rồi thì hãy chịu khó bỏ ít phút để tham khảo thêm bài viết sau về 3 lời khuyên hữu ích dành cho các doanh nhân trẻ. Đảm bảo sẽ không phí thời gian của bạn.

1. Chiến thắng nỗi sợ hãi là chiến thắng tất cả

Nỗi sợ hãi có thể phá hủy hoàn toàn đam mê và mơ ước của một doanh nhân, nhưng điều đó chỉ xảy ra khi họ buông xui, chấp nhận. Một khi bạn bị khống chế bởi chính nỗi sợ hải của bản thân thì gần 100% thất bại sẽ đến với bạn. Tất cả các nhà lãnh đạo và tư tưởng lớn đều nhận ra rằng không sợ hãi là một phần trong công thức thành công. Nên nhớ sợ hãi chính là con quái vật sẽ nuốt chửng mọi niềm tin và niềm hy vọng của bạn.

2. Cơ hội là do mình tạo ra, thời gian không cho phép chúng ta chờ đợi nó

Hầu hết mọi người dành nửa đầu của cuộc đời để nói rằng họ quá trẻ, và ở nửa sau cuộc đời họ sẽ nói rằng họ quá già. Nếu hôm nay bạn đề dành một việc cho ngày mai thì chắc chắn nó sẽ hình thành thói quen và kéo dài từ năm này sang năm khác. Bạn sẽ hối hận vì sao lúc đó không cố gắng giải quyết ngay mà để sang hôm khác. Hãy thức dậy sớm, đi ngủ muộn, ngắt hết những việc gây sao lãng. Bạn sẽ có thời gian làm việc có ích hơn.

3. Không ngừng rèn luyện, nâng cao những tiến bộ của bản thân

Hôm nay bạn không cố gắng rèn luyện kỹ năng, trau dồi kiến thức và thúc đẩy sự tiếng bộ, phát triển của ban thận bạn có nghĩa là bạn đã lãng phí đi một ngày để tốt hơn ngày trước đó. Tất cả các doanh nhân giàu có đều biết rằng mỗi năm doanh nghiệp của họ phải trở nên tốt hơn gấp 365 lần so với năm trước bằng cách tập trung vào sự tăng trưởng và phát triển liên tục mỗi ngày.
Sau đây là những giải pháp hiệu quả để nâng cao khả năng cạnh tranh của các công ty trong nước trên thị trường dịch vụ giao nhận, mở rộng quy mô, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ nhân viên học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng làm việc góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm thiểu các chi phí không cần thiết và hạn chế sự ảnh hưởng cảu các yếu tố bên ngoài vào hoạt động kinh doanh của các công ty logistics Việt Nam.

1. Tiếp tục hoàn thiện các dịch vụ giao nhận hiện có tại công ty

Hoạt động khai thuê Hải quan chiếm tỷ trọng cao nhưng lợi nhuận thu về rất thấp công ty cần có biện pháp để cắt giảm chi phí, đồng thời tăng thêm uy tín của mình trên thị trường giao nhận. Bên cạnh các mặt hàng công ty đã làm cần bổ sung thêm một số mặt hàng mang tính chất phức tạp, hàng nguy hiểm... vì mức độ phức tạp càng cao thì lợi nhuận sẽ càng lớn, đối thủ cạnh tranh cũng ít đi.

2. Đầu tư vào các dịch vụ hỗ trợ như sắp xếp đóng gói, bao kiện, phân loại hàng hoá, bốc dỡ hàng tại kho

Đây là các dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động xuất nhập khẩu mang lại lợi nhuận khá cao. Một số mặt hàng các công ty logistics VN làm dịch vụ giao nhận có quy trình đóng gói riêng biệt, điển hình như mặt hàng dầu cá phải đóng trong bao Flexitanks… việc đóng hàng trong loại bao này đòi hỏi phải kỹ năng nghiệp vụ nhất định và không nhiều công ty cung cấp dịch vụ này.
Bên cạnh phân loại, đóng gói các mặt hàng xuất khẩu mà khách hàng đang có nhu cầu lớn như nông sản, hạt nhựa nguyên sinh…Mặt hàng nhập khẩu ủy thác nhựa phế liệu đã được xử lý theo yêu cầu về môi trường nếu được phân loại, kiểm đếm trước khi giao đến kho của khách hàng thì giá trị tăng thêm sẽ rất cao. Vì thông thường nhựa nhập về sẽ có nhiều loại như : LDPE, HDPE, PP, nhựa đã được băm cắt, loại ra từ quá trình sản xuất…
Việc bốc dỡ hàng tại kho luôn phụ thuộc vào khách hàng nên khi có phát sinh xảy ra sẽ gây ảnh hưởng đến kế hoạch giao nhận do đó công ty cần có biện pháp để giúp công ty chủ động hơn trong hoạt động của mình.

3. Nâng cao chất lượng dịch vụ

Ta thấy rằng các công ty logistics VN mới chỉ chiếm được thị phần rất nhỏ trong thị trường giao nhận vận tải biển một phần là do chất lượng dịch vụ chưa thể so sánh với các công ty nước ngoài, các công ty đã có tên tuổi trong ngành giao nhận, một số khách hàng mới khi ủy thác cho các công ty logistics VN giao nhận một lô hàng do gặp quá nhiều trục trặc đã không quay lại công ty nữa. Do vậy, việc cạnh tranh bằng chất lượng là rất cần thiết. Nó giúp công ty bớt được gánh nặng cạnh tranh bằng giá vì trong cuộc chiến tranh giá cả, các công ty logistics VN không thể lại được với các công ty nước ngoài có tiềm lực về vốn.

4. Giải pháp đầu tư, phát triển nguồn vốn

Công ty có qui mô nhỏ, có vốn điều lệ không lớn lắm. Tình hình các công ty khách hàng chiếm dụng vốn đã và đang xảy ra, có những lúc công ty ở trong tình trạng thiết hụt vốn trong việc thanh toán tiền cước, các khoản chi phí đóng hộ cho khách  hàng, làm gián đoạn tới qui trình. Do đó các công ty logistics VN phải có giải pháp đưa ra nhằm làm tăng vốn kinh doanh, tăng sức cạnh tranh  của công ty với các công ty khác.
Cho dù bạn là công ty Fortune 500 hay là một doanh nghiệp tư nhân, để thành công trong sự nghiệp của mình, bạn phải có một chiến lược tiếp thị và thực hiện nó một cách nhất quán. Và tất nhiên, nó không cần phải tốn quá nhiều tiền và bạn cũng không cần phải là một thiên tài sáng tạo.
Điều quan trọng của phát triển một chiến lược tiếp thị là tạo nên một nền tảng vững chắc cho những nỗ lực quảng bá thương hiệu của bạn. Thực hiện các chiến dịch, chương trình marketing như website thương mại điện tử, social marketing hay email marketing mà không có một chiến lược tiếp thị cũng giống như mua rèm cửa cho ngôi nhà bạn đang xây dựng trước khi bạn có một kế hoạch kiến trúc. Thậm chí bạn chẳng biết bao nhiêu rèm cửa để mua hoặc kích cỡ của rèm như thế nào cho phù hợp với ngôi nhà…
Sau đây là một vài bí quyết quan trọng để xây dựng chiến lược tiếp thị vững chắc, phù hợp và hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của công ty.

1. Nắm rõ đối thủ cạnh tranh:

Ngay cả khi không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp thì trên thị trường luôn tồn tại những đối thủ cạnh tranh tiềm năng, sẵn sàng nhảy ra chiếm lĩnh thị trường nếu đủ điều kiện. Luôn có một loại sản phẩm thay thế cho hàng hóa bạn bán và nếu có cơ hội sẽ lôi kéo hết khách hàng về phía nó. Vậy nó là cái gì và tại sao các khách hàng tiềm năng lại tiêu tiền vào thứ đó thay vì vào bạn? Lợi thế cạnh tranh của bạn so với đối thủ là gì?

2. Tìm kiếm một phân khúc nhỏ nhưng tiềm năng:

Có một phân khúc thị trường mà không phải là hiện đang được phục vụ hoặc không được phục vụ tốt? Một chiến lược thích hợp cho phép bạn tập trung nỗ lực tiếp thị của bạn và chiếm lĩnh thị trường của bạn, thậm chí nếu bạn là một cầu thủ nhỏ.

3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm thức người tiêu dùng:

Đây là điều khó khăn đối với một khách hàng tiềm năng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nếu họ thậm chí không biết hoặc nhớ nó tồn tại. Nói chung một khách hàng tiềm năng phải được tiếp xúc với sản phẩm của bạn 5-15 lần trước khi họ có thể nghĩ đến sản phẩm công ty khi có nhu cầu sử dụng. Nhu cầu thường phát sinh bất ngờ. Bạn phải đi trước suy nghĩ của khách hàng, luôn chuẩn bị mang lại cho họ những thỏa mãn trên cả mức mong đơi, có như vậy mới mong họ sẽ trung thành và yêu quý thương hiệu công ty.

4. Xây dựng lòng tin tưởng của khách hàng và uy tín của công ty:

Không chỉ khách hàng phải được nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ cũng phải có một sự kiểm chứng thực tế về nó. Để khách hàng tiềm năng tin tưởng những gì bạn nói với họ, bạn cần phải cung cấp cho họ cơ hội để “nghe thấy”, “nhìn rõ”, “chạm vào”, hoặc “nếm được” và cảm nhận mọi tính chất của sản phẩm.