RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Nhiều người trong chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng CEO là những người đứng đầu công ty và lãnh đạo tập thể doanh nghiệp. Công việc của họ chỉ là vạch ra đường lối kinh doanh và phát triển, quản lý giảm sát và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, ký duyệt các quyết định, kế hoạch.
Nhưng ít ai biết rằng nhiều CEO nổi tiếng của những tập đoàn doanh nghiệp, công ty khổng lồ đều rất giỏi trong trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là PR. Điển hình nhất là CEO Steve Jobs của Apple, với kỹ năng thuyết phục của mình, ông là bậc thầy trong nghệ thuật thương lượng. Tiếp đến là Tim Cook, người kế nghiệp của Steve Jobs, Mark Zuckerbug ông chủ Facebook, Bill Gate tỷ phú bậc nhất của Microsoft, Elon Musk của Tesla Motor… tất cả họ đều là những chuyên gia PR thực thụ.
Nếu bạn có ước mơ trở thành một CEO lừng danh, hãy khắc cốt ghi tâm những phương pháp sau sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược PR hiệu quả và để đời.

1. Đóng góp ý kiến và hành động của mình vào những chiến lược PR

Ngoài cống hiến như một người có thẩm quyền cao nhất trong mọi quyết định, việc CEO tham gia hoạch định chiến lược PR cũng giúp cho chiến lược có hiệu quả và khẳng định được vị thế của bạn. Bạn không nên bị động chờ đợi đến lúc kế hoạch PR đi vào hoạt động và gặp vấn đề mới ra phương án yêu cầu sửa chữa, giải quyết. Cách tốt nhất mà một CEO giỏi nên làm đó là chủ động trao đổi và thảo luận với GĐ Marketing để đưa ra các đánh giá, nhận xét cho kế hoạch PR.

2. Khiến lời nói được mọi người tôn trọng

CEO tuy là gương mặt đại diện cho cả công ty nhưng đôi khi lời nói không có nhiều trọng lượng trong lĩnh vực marketing. Do đó, một chiến lược PR hiệu quả phải chứa đựng những ý kiến đóng góp, tiếng nói của CEO. Do vậy, chiến lược PR nên được thiết kế sao cho bất kỳ sự chú ý nào của phương tiện truyền thông đến công ty cũng là cơ hội để CEO chứng minh quan điểm lãnh đạo của họ. Ngoài ra, một CEO giỏi nên biết cách khôn khéo và tinh tế khi xuất hiện trước những cánh phóng viên, tay săn ảnh, giới báo chí truyền thông để PR cho tên tuổi của mình.

3. Xây dựng các kênh Social Marketing

Một trong những phương tiện truyền thông có vai trò quan trọng nhất hiện nay là trang web hoặc fanpage. Vừa đơn giản, dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng lại tiết kiệm được biết bao công sức và chi phí đầu tư vào việc quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Có thể nói đây là công cụ marketing được nhiều CEO quan tâm và ưa chuộng nhất hiện nay. Các cơ quan truyền thông báo chí và công ty PR có thể dựa vào blog hoặc trang web của công ty bạn để hiểu rõ hơn những gì bạn đang làm.

0 comments:

Post a Comment