RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Cho dù bạn là công ty Fortune 500 hay là một doanh nghiệp tư nhân, để thành công trong sự nghiệp của mình, bạn phải có một chiến lược tiếp thị và thực hiện nó một cách nhất quán. Và tất nhiên, nó không cần phải tốn quá nhiều tiền và bạn cũng không cần phải là một thiên tài sáng tạo.
Điều quan trọng của phát triển một chiến lược tiếp thị là tạo nên một nền tảng vững chắc cho những nỗ lực quảng bá thương hiệu của bạn. Thực hiện các chiến dịch, chương trình marketing như website thương mại điện tử, social marketing hay email marketing mà không có một chiến lược tiếp thị cũng giống như mua rèm cửa cho ngôi nhà bạn đang xây dựng trước khi bạn có một kế hoạch kiến trúc. Thậm chí bạn chẳng biết bao nhiêu rèm cửa để mua hoặc kích cỡ của rèm như thế nào cho phù hợp với ngôi nhà…
Sau đây là một vài bí quyết quan trọng để xây dựng chiến lược tiếp thị vững chắc, phù hợp và hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của công ty.

1. Nắm rõ đối thủ cạnh tranh:

Ngay cả khi không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp thì trên thị trường luôn tồn tại những đối thủ cạnh tranh tiềm năng, sẵn sàng nhảy ra chiếm lĩnh thị trường nếu đủ điều kiện. Luôn có một loại sản phẩm thay thế cho hàng hóa bạn bán và nếu có cơ hội sẽ lôi kéo hết khách hàng về phía nó. Vậy nó là cái gì và tại sao các khách hàng tiềm năng lại tiêu tiền vào thứ đó thay vì vào bạn? Lợi thế cạnh tranh của bạn so với đối thủ là gì?

2. Tìm kiếm một phân khúc nhỏ nhưng tiềm năng:

Có một phân khúc thị trường mà không phải là hiện đang được phục vụ hoặc không được phục vụ tốt? Một chiến lược thích hợp cho phép bạn tập trung nỗ lực tiếp thị của bạn và chiếm lĩnh thị trường của bạn, thậm chí nếu bạn là một cầu thủ nhỏ.

3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm thức người tiêu dùng:

Đây là điều khó khăn đối với một khách hàng tiềm năng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nếu họ thậm chí không biết hoặc nhớ nó tồn tại. Nói chung một khách hàng tiềm năng phải được tiếp xúc với sản phẩm của bạn 5-15 lần trước khi họ có thể nghĩ đến sản phẩm công ty khi có nhu cầu sử dụng. Nhu cầu thường phát sinh bất ngờ. Bạn phải đi trước suy nghĩ của khách hàng, luôn chuẩn bị mang lại cho họ những thỏa mãn trên cả mức mong đơi, có như vậy mới mong họ sẽ trung thành và yêu quý thương hiệu công ty.

4. Xây dựng lòng tin tưởng của khách hàng và uy tín của công ty:

Không chỉ khách hàng phải được nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ cũng phải có một sự kiểm chứng thực tế về nó. Để khách hàng tiềm năng tin tưởng những gì bạn nói với họ, bạn cần phải cung cấp cho họ cơ hội để “nghe thấy”, “nhìn rõ”, “chạm vào”, hoặc “nếm được” và cảm nhận mọi tính chất của sản phẩm.

0 comments:

Post a Comment