RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Là một nhà marketer chuyên nghiệp, một nhà kinh doanh có đầu óc tinh tế và sáng tạo, việc nắm bắt thói quen mua sắm của người tiêu dùng là một điều cần thiết và tính quan trọng của nó là không phải bàn cãi.
Điều đầu tiên khi khách hàng nghĩ đến một sản phẩm mà họ có nhu cầu muốn mua đó là hình ảnh của nó. Do đó, nếu chúng ta kinh doanh một mặt hàng mà không hề có bất cứ hình ảnh mô tả chi tiết nào về sản phẩm thì khách hàng không bao giờ đặt niềm tin vào thương hiệu của chúng ta. Đặc biệt là đối với ngành kinh doanh hàng trang sức.
Để thu hút khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu của cửa hàng chúng ta, thì website bán hàng online là yếu tố đáng được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người đang mắc phải một sai lầm nghiêm trọng trong khâu chuẩn bị thiết kế và xây dựng website bán hàng trang sức, đó là ảnh chụp sản phẩm quá sơ sài và kém chất lượng.

1. Sản phẩm mẫu được chuẩn bị qua loa, sơ xài và ẩu tả

Tất cả những sản phẩm khi được bán thì đều phải có sự chuẩn bị kĩ càng như đảm bảo: sạch sẽ, mới … Nhất là với đồ trang sức dễ bị mờ dù lề một dấu vân tay nhỏ. Cần lưu ý rằng trang sức là những thứ rất dễ bị váy bẩn đặc biệt là bị chất nhờn ở tay người bám mờ khi ta cầm chúng mà không đeo bao tay. Và nếu lỡ quên đeo găng tay thì phải nhớ lau chùi sạch sẽ, cẩn thận để tăng độ bóng loáng, sáng chói của trang sức, khi đó lên ảnh mới tuyệt vời nhất. Lí do là khi chụp với những máy ảnh chuyên dụng, được phóng to và rõ nét, làm cho sản phẩm bị mất điểm, thiếu tính chuyên nghiệp.

2. Không có sự thống nhất và ăn ý giữa các bức ảnh

Đơn giản là nền tảng của sự tinh tế. Phong cách bố trí các bức ảnh và góc chụp trang sức ảnh hưởng nhiều đến cảm nhận về sản phẩm của khách hàng. Không cần quá phức tạp, cầu kỳ, chỉ cần có sự đơn giản thống nhất và nhất quán giữa các độ sáng và góc chụp là đủ để khiến khách hàng mê mẫn hình ảnh sản phẩm của chúng ta. Hãy chuẩn bị thật kĩ lưỡng trước khi chụp sao cho dù chọn thời gian nào, góc chụp nào thì sản phẩm vẫn lung linh và không ảnh hưởng tới chất lượng của hình ảnh sản phẩm.

3. Phong cách sặc sỡ, màu mè rắc rối

Dù biết màu sắc có ảnh hưởng to lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng nhưng không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc sặc sở, lòe loẹt dễ gây rắc rối và khó chịu cho khách hàng. Với một khách hàng khó tính, họ có thể đánh giá bạn không có con mắt tinh tế, thiếu sự chuyên nghiệp. Nếu bạn chú ý thêm một chút với những thương hiệu lớn người ta thường chụp với nền trắng hoặc đen. Khi đó khách hàng sẽ không bị phân tâm và quấy nhiễu bởi những chi tiết phụ khác, sản phẩm chúng ta sẽ trở thành tâm điểm, phong cách kinh doanh của chúng ta cũng trở nên chuyên nghiệp hơn.

0 comments:

Post a Comment