RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Kinh doanh nhà hàng không hề đơn giản những những loại hình kinh doanh khác. Từ khâu chuẩn bị vốn liếng đầu tư, thuê cơ sở hạ tầng (cửa hàng, kho xưởng), tìm kiếm đội ngũ nhân viên lanh lợi đến khâu khai trương cửa hàng, tất cả đều đòi hỏi ở chúng ta một sự nổ lực, quyết tâm cao độ và khả năng chịu nhiệt tốt vì sự nghiệp làm giàu của mình.
Thực hiện tốt các công đoạn khai sinh cửa hàng và duy trì nó trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 năm, có thể xem chúng ta đã đạt được 50% thành công. 50% còn lại phụ thuộc vào chiến lược quảng bá thương hiệu và quảng cáo sản phẩm của chúng ta. Trong thời đại khi mà công nghệ và mạng xã hội ngày phổ biến thì điều đó không phải là quá khó. Vấn đề còn lại phụ thuộc vào năng lực và cách mà chúng ta thực hiện.
Tuy nhiên, nếu tham khảo bài viết chia sẽ một số kinh nghiệm hay và hữu ích trong kinh doanh nhà hàng ăn uống sau, chúng ta có thể yên tâm với 50% thành công còn lại đó.

1. Xây dựng trang web hoặc các fanpage mạng xã hội cho cửa hàng

Thiết kế trang web chuyên nghiệp cần có đẩy đủ tính năng tương tác thông minh với người dùng, phải phù hợp với mọi thiết bị di động. Khách hàng sẽ dễ dàng được cập nhật liên tục các tin tức, sự kiện, các chương trình giảm giá, ưa đãi khi họ theo dõi các fanpage trên Facebook hay webpage của Google cộng của chúng ta. Và nếu may mắn, chúng ta sẽ được họ chia sẽ và truyền tải những hình ảnh sản phẩm, thương hiệu nhà hàng lên khắp các mạng xã hội. Đây là cơ hội có được lượng khách trung thành, đồng thời gia tăng lượng khách hàng tự nhiên mà không phái trả phí quảng cáo.

2. “Trăm nghe không bằng một thấy” do đó hình ảnh là yếu tố không thể thiếu

Người ta vẫn thường nói “Trăm nghe không bằng một thấy”, khách hàng luôn cảm thấy hứng thú và tò mò với những bức ảnh đẹp và chân thật mô tả những món ăn mới lạ của cửa hàng chúng ta. Một bài viết quảng cáo dài cả ngàn từ chỉ khiến họ thêm nhàm chán và bỏ qua ngay liền mà thôi. Hình ảnh món ăn càng đẹp, càng hấp dẫn thì khả năng kích thích nhu cầu của khách hàng càng cao. Đặc biệt khi có gắn logo, thông tin của nhà hàng sẽ được người dùng chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và diễn đàn. Một mũi tiêu trúng 2 đích, không những có thêm nhiều khách hàng tiềm năng mà còn tiết kiệm ngân sách marketing, quá lợi hại.

3. Giá và hình ảnh món ăn là điều quan tâm đầu tiên của khách hàng

Hãy đầu tư thực đơn hấp dẫn, đầy đủ và chi tiết các món ăn, không chỉ giá bán mà còn đơn vị suất ăn. Nhờ vào việc mô tả món ăn bằng những hình ảnh đẹp, chân thật và sống động đã tạo cảm giác hứng thú và giúp khách hàng dễ dàng tưởng tượng ra món ăn, thậm chí là hương vị của nó. Chưa kể nếu là món phổ biến nhưng không có hình ảnh thật mà lấy từ trên internet cũng khiến khách hàng có sự hoài nghi về đồ ăn của nhà hàng.

0 comments:

Post a Comment