Đã có khi nào chúng
ta tự hỏi bản thân đến bao giờ mình mới tiết kiệm được một triệu đô la mỹ? Thật
sự thì…đó là một con số mà chúng ta còn không dám nghĩ đến chứ đừng nói tới việc
lên kế hoạch để thực hiện nó. Tuy nhiên, xưa ông cha ta có câu: “Không gì là
không thể”. Nhiều người trên thế giới này vẫn làm được, vậy giữa họ với chúng
ta khác nhau điều gì?
Sau đây là những bí quyết, những tuyệt chiêu mà chúng ta nên
học hỏi nếu muốn “tiết kiệm được 1 triệu USD” hay đơn giản nhất chỉ là để thành
công trong sự nghiệp làm giàu của mình.
Margot Micallef – CEO nổi tiếng tạo
dựng mạng lưới quan hệ khổng lồ và kiên cố và bền vững
1. Biến khách hàng thành “cha mẹ” thứ 2 của mình
Mọi thứ bạn
làm nên tập trung vào khách hàng của bạn. Bạn muốn đi du lịch để nghỉ ngơi? Vậy khi bạn đi du lịch thì ai quan tâm đến khách hàng của bạn?
Có khi nào bạn đặt mình vào vị trí của họ và cảm thấy khó chịu?… Bạn
đang nghĩ tới việc xem xét lại chương trình phúc lợi cho nhân viên?
Hãy cân
nhắc xem việc đó ảnh hưởng ra sao tới khách hàng. Đừng lo lắng về việc giảm giá
và chắc chắn cũng không nên tập trung vào tiền bạc. Mà
điều quan trọng bạn cần phải chú tâm vào đó là làm mọi giá để thỏa mãn nhu cầu
mua sắm của khách hàng.
2. Xây dựng mối quan hệ rộng lớn và chặt chẽ
Một nền tảng
tốt sẽ bao gồm một mạng lưới quan hệ rộng rãi và vững mạnh với nhà đầu tư, một
ông chủ ngân hàng hay các tổ chức tín dụng… Chúng ta sẽ
không ngờ được việc tạo dựng mối quan hệ rộng rãi và chặt chẽ ngay từ bây giờ sẽ
đem lại lợi ích to lớn như thế nào cho tương lai chúng ta. Nó có thể là một chức
vụ? một ví trí quan trọng trong một công ty nào đó? Hay đơn giản chỉ là một
tình bạn đẹp, một tình yêu lãng mạn?…
3. Không ngừng cải thiện sản phẩm tâm huyết của mình
Lời
khuyên tốt nhất của tôi để gia nhập câu lạc bộ triêu đô là tạo ra một sản phẩm
tuyệt vời và sau đó tiếp tục hoàn thiện nó. Ngay từ bây
giờ, chúng ta phải thiết lập một kế hoạch thu thập phản hồi từ khách hàng về sản
phẩm của mình. Sau đó đặt mục tiêu năm sau phải cải thiện và hoàn chỉnh sản phẩm
hơn, khắc phục những khuyết điểm từ năm trước. Chiến lược tăng trưởng
này vừa vững bền lại dễ kiểm soát, quản lý.
4. Biến đau thương thành sức mạnh
Chúng ta vướng phải một vấn đề nan giải, chúng ta xoay xở tìm
kiếm người giải quyết vấn đề và thật quý giá nếu tìm được họ. Chúng ta sẳn sàng
chi hàng trăm triệu để họ tiễn “căn bệnh” đó đi khỏi cuộc đời mình. Điều này
cũng tương tự trong kinh doanh, nỗi sợ hãi thường đi kèm với việc chi
tiêu một khoản tiền lớn và khách hàng sẵn sàng trả tiền nếu bạn giúp họ giảm bớt
nỗi sợ hãi bên trong.
0 comments:
Post a Comment