Như các bài trước đây chúng ta đã bàn về vấn đề
tư duy, suy nghĩ trong kinh doanh, đây chính là yếu tố quyết định sự hơn thua,
thành bại của nhiều nhà kinh doanh. Chính vì sự bảo thủ, không chịu thay đổi bản
thân trong khi xu hướng công nghệ ngày càng phát triển đã đưa Nokia đến bờ vực
thẳm. Đó là một ví đụ điển hình về vấn đề này.
Khách
hàng không bao giờ sử dụng một sản phẩm trong thời gian dài. Điều mà họ cần ở mỗi
doanh nghiệp, mỗi thương hiệu đó là sự đổi mới, không chỉ cải thiện mà còn cải
tiến, đa dạng hóa chức năng của sản phẩm. Do đó, nếu trong tự nhiên có quy luật
sinh tồn thì trong kinh doanh, khách hàng chính là bộ lọc hữu hiệu nhất những
thương hiệu yếu đuối không theo kịp thời đại.
Bí quyết đi đến thành công
Đối mặt với những sự việc
khác nhau thì mỗi người đều có một hướng suy nghĩ khác nhau và cách đối diện,
cách xử lý khác nhau. Thành tích và chiến thắng của bản
thân chỉ được thể hiện qua quá trình đi từ suy nghĩ đến hành động, không thể hiện
qua lời nói suông.
Khi khởi sự thất bại là điều
rất khó tránh khỏi, nhưng đứng dậy đi tiếp hay là ôm khư khư lấy cái suy nghĩ
tiêu cực là do suy nghĩ của từng người. Là một người
thông minh và bản lĩnh, họ không chịu đầu hàng thất bại mà ngược lại quyết tâm
tìm ra những điểm sai sót của mình để khắc phục và đánh bại nó.
Và một điều nữa đó chính là
nhiệt huyết và niềm đam mê. Thành công luôn là người bạn
tốt của đam mê, làm một việc trên danh nghĩa bị bắt buộc cưỡng ép thì không sớm
hau muộn cũng vấp phải thất bại mà thôi. Năng suất
làm việc của chúng ta sẽ vượt trội hơn rất nhiều khi chúng ta làm những công việc
mình yêu thích và tâm huyết. Họ gom những thất bại làm nền móng cho con
đường mà họ đi, thất bại càng nhiều thì con đường sau này càng vững chắc hơn.
Thay đổi và cách tân tư duy, lỗi suy nghĩ
Họ biết lắng nghe và không cố
chấp với những sai lầm của mình, họ luôn tiếp thu ý kiến của những người xung
quanh một cách khách quan nhất để tìm ra con đường đúng nhất, tìm ra giải pháp
tốt nhất. Cái tôi trong mỗi người chúng ta rất lớn. Những
người bình thường thì để nó chi phối và tất nhiên kết quả họ nhận lấy không bao
giờ là những điều tốt đẹp. Còn chúng ta, những con người thông minh, biết suy
nghĩ thì hãy tự mình biến cái tôi thành lợi thế của bản thân, gửi cái tôi vào sản
phẩm để tạo ra nét đặc biệt, đặc trưng duy nhất chỉ có ở thương hiệu mình. Hãy
biết nhìn nhận lại xem sản phẩm của mình còn thiếu gì và đang có điểm mạnh gì để
rút kinh nghiệm, sau đó bắt tay vào cải tiến, hoàn thiện hơn.
0 comments:
Post a Comment