Để xây dựng một sự nghiệp bền vững và đưa
thương hiệu, đứa con tinh thần của mình đến với đỉnh cao vinh quang, chúng ta
đã vất vả, gian khổ, vượt qua không biết bao nhiêu là thử thách và thậm chí
đánh đổi không biết bao nhiêu công sức, giọt mồ hôi nước mắt của mình.
Tất
cả những việc chúng ta làm đều để thực hoá niềm mơ ước bấy lâu nay của chúng
ta. Tuy nhiên, hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn. Là con người chúng ta
không thể không phạm sai lầm được và lỡ may đó là sai lầm nghiêm trọng thì cái
giá phải trả là rất đắt, thậm chí có thể khiến cơ đồ ta gầy dựng lâu này tan
tành mây khói.
Phòng
bệnh hơn chữa bệnh. Để tránh những đáng tiếc xảy ra trong tương lai, tốt nhất
là ngay từ bây giờ bạn nên tham khảo bài viết sau để chuẩn bị thật tốt và kỹ
càng cho mình.
1. Không có kế hoạch quản lý tài chính
Tài chính là nguồn máu nuôi
sống cửa hàng, giúp cửa hàng tồn tại và phát triển. Lợi
ích to lớn của việc lên kế hoạch quản lý tài chính một cách khoa học là việc đảm
bảo một nguồn vốn ổn định và luôn sẵn sàng cung cấp kịp thời cho mọi hoạt động
của công ty, tạo điều kiện cho mọi hoạt động kinh doanh được diễn ra liền m,
không bị ngắt quãng. Hoạch định tài chính kém khiến cho cửa hàng lúc thì
đọng vốn, lúc lại không có vốn để nhập hàng.
2. Nhân viên bán hàng không được trang bị kỹ năng đầy đủ
Một
lực lượng nhân viên kinh doanh mạnh về kỹ năng lẫn tinh thần có thể vực dậy cả
một tập thể doanh nghiệp nhưng nếu đó là lực lượng kém cỏi và vô dụng thì việc
công ty bị giải thể chỉ là vấn đề về thời gian. Nhân viên bán hàng không
hiểu về sản phẩm đang bán, khi khách hàng có thắc mắc thì lúng túng, ấp úng
không biết giải thích với khách hàng khiến họ nghi ngờ về sản phẩm. Nghiêm trọng hơn là việc làm mất hình ảnh tốt đẹp của sản phẩm
trong tâm trí khách hàng khiến họ bỏ rơi công ty. Lý do là họ không nhận được sự
quan tâm, nhiệt tình và hiếu khách từ nhân viên kinh doanh.
3. Không có sự kiểm soát sát sao công việc kinh doanh
Việc mở một cửa hàng và quản
lý hiệu quả được mọi hoạt động của cửa hàng là yếu tố mang lại thành công cho cửa
hàng. Nhưng với sự quản lý yếu kém và qua loa của người
chủ thì chắc chắn một điều rằng mọi hoạt động của doanh nghiệp sẽ trở nên rắc rối
lộn xộn, không đâu vào đó và hiệu quả kinh doanh giảm mạnh, đó là chưa tính khối
lượng công việc và hàng hoá có thể sẽ rất lớn và khó kiểm soát. Việc
không ứng dụng một phần mềm hỗ trợ đắc lực cho công việc quản lý cửa hàng khiến
chủ cửa hàng đau đầu với doanh thu và công việc xuất nhập
hàng hóa mỗi tháng.
0 comments:
Post a Comment