RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Để xây dựng một sự nghiệp bền vững và đưa thương hiệu, đứa con tinh thần của mình đến với đỉnh cao vinh quang, chúng ta đã vất vả, gian khổ, vượt qua không biết bao nhiêu là thử thách và thậm chí đánh đổi không biết bao nhiêu công sức, giọt mồ hôi nước mắt của mình.
Tất cả những việc chúng ta làm đều để thực hoá niềm mơ ước bấy lâu nay của chúng ta. Tuy nhiên, hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn. Là con người chúng ta không thể không phạm sai lầm được và lỡ may đó là sai lầm nghiêm trọng thì cái giá phải trả là rất đắt, thậm chí có thể khiến cơ đồ ta gầy dựng lâu này tan tành mây khói.
Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để tránh những đáng tiếc xảy ra trong tương lai, tốt nhất là ngay từ bây giờ bạn nên tham khảo bài viết sau để chuẩn bị thật tốt và kỹ càng cho mình.

1. Không có kế hoạch quản lý tài chính

Tài chính là nguồn máu nuôi sống cửa hàng, giúp cửa hàng tồn tại và phát triển. Lợi ích to lớn của việc lên kế hoạch quản lý tài chính một cách khoa học là việc đảm bảo một nguồn vốn ổn định và luôn sẵn sàng cung cấp kịp thời cho mọi hoạt động của công ty, tạo điều kiện cho mọi hoạt động kinh doanh được diễn ra liền m, không bị ngắt quãng. Hoạch định tài chính kém khiến cho cửa hàng lúc thì đọng vốn, lúc lại không có vốn để nhập hàng.

2. Nhân viên bán hàng không được trang bị kỹ năng đầy đủ

Một lực lượng nhân viên kinh doanh mạnh về kỹ năng lẫn tinh thần có thể vực dậy cả một tập thể doanh nghiệp nhưng nếu đó là lực lượng kém cỏi và vô dụng thì việc công ty bị giải thể chỉ là vấn đề về thời gian. Nhân viên bán hàng không hiểu về sản phẩm đang bán, khi khách hàng có thắc mắc thì lúng túng, ấp úng không biết giải thích với khách hàng khiến họ nghi ngờ về sản phẩm. Nghiêm trọng hơn là việc làm mất hình ảnh tốt đẹp của sản phẩm trong tâm trí khách hàng khiến họ bỏ rơi công ty. Lý do là họ không nhận được sự quan tâm, nhiệt tình và hiếu khách từ nhân viên kinh doanh.

3. Không có sự kiểm soát sát sao công việc kinh doanh

Việc mở một cửa hàng và quản lý hiệu quả được mọi hoạt động của cửa hàng là yếu tố mang lại thành công cho cửa hàng. Nhưng với sự quản lý yếu kém và qua loa của người chủ thì chắc chắn một điều rằng mọi hoạt động của doanh nghiệp sẽ trở nên rắc rối lộn xộn, không đâu vào đó và hiệu quả kinh doanh giảm mạnh, đó là chưa tính khối lượng công việc và hàng hoá có thể sẽ rất lớn và khó kiểm soát. Việc không ứng dụng một phần mềm hỗ trợ đắc lực cho công việc quản lý cửa hàng khiến chủ cửa hàng đau đầu với doanh thu và công việc xuất nhập hàng hóa mỗi tháng.

0 comments:

Post a Comment