Kinh doanh café là một
ngành luôn luôn hot từ trước đến nay nhờ nhu cầu tiêu thụ café và các sản phẩm
làm từ café của người tiêu dùng ngày càng gia tăng và chưa bao giờ có dấu hiệu
giảm nhiệt.
Ngày nay, café đã trở thành một loại thức uống được xem như
là thiết yếu và việc uống một tách café mỗi buổi sáng hoặc thậm chí là buổi tối
dường như đã trở thành thói quen của nhiều người. Do đó, là những nhà kinh
doanh nhạy bén và biết nắm bắt cơ hội, chúng ta không thể bỏ qua những ý tưởng
kinh doanh hấp dẫn này.
Nội thất bên trong một cửa hàng café đẹp
Tuy nhiên, vào thời buổi hiện nay, các quán xá, nhà hàng café
mọc lên như nấm. Đôi khi cung còn vượt quá cả cầu. Vậy chúng ta nên làm gì để
có một ý tưởng kinh doanh café thật độc đáo và đặc biệt, thu hút nhiều khách
hàng xa và gần tìm đến? Hãy tham khảo bài viết với 3 mẹo “bỏ túi” để kinh doanh
đồ uống cực hay dưới đây.
1. Nội thất và cách bày trí bắt mắt, sang trọng nhưng đơn giản
Ngoài phần
nội thất bên trong thì dấu hiệu bên ngoài chính là cái đầu tiên khách hàng nhìn
thấy ở quán cà phê của bạn. Một khi đã bước vào quán
café, người tiêu dùng luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu về không gian và thời
gian hơn là ở nhà hàng hay khách sạn. Bạn cần có một lượng khách là các doanh nhân ổn định vào mỗi buổi sáng hoặc nếu bạn
lấy buổi tối làm thời gian chính thì cần phải có một lượng khách đủ đông vào buổi
tối. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn
là những người như thế nào để xây dựng một không gian và bầu không khí phù hợp
với họ, như thế sẽ làm họ cảm thấy hài lòng và yêu thích quán xá của mình hơn.
2. Xây dựng website giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp
Đối với
khách hàng online, một bước trong xây dựng thương hiệu hình ảnh là bảo đảm tên
cửa hàng của bạn xuất hiện trên các web bằng cách đăng ký tên miền. Phong cách thiết kế của trang web chúng ta càng chuyên nghiệp,
càng sang trọng và tinh tế chừng nào thì khách hàng càng tin dùng sản phẩm và
mong muốn được tìm hiểu thông tin của thương hiệu café chúng ta chừng đó.
Màu sắc của trang web phải chính là màu của quán
cà phê hoặc màu của logo – thứ mà người ta dễ dàng đồng nhất khi nói đến quán của
bạn
3. Quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu
Có rất nhiều phương pháp marketing, không phải phương pháp
nào càng tốn kém càng có hiệu quả. Có những hình thức marketing rất đơn giản
nhưng mang lại hiểu quả không ngờ, điển hình là cho nhân viên mặc những chiếc
áo phông hay chiếc mũ có in hình logo của quán với màu sắc bắt mắt, tinh tế.
Khoản chi phí này có vẻ sẽ khá tốn kém nhưng bạn cần đưa nó vào danh sách những
thứ phải chi của bạn bởi nó thực sự cần thiết cho cái nhìn của khách hàng. Tất
cả mọi thứ sẽ đến thật xứng đáng.
0 comments:
Post a Comment