RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Nếu trong trường lớp có những buổi kiểm tra cuối mỗi học kỳ để đánh giá trình độ học sinh thì trong môi trường làm việc tại các công ty, doanh nghiệp cũng vậy, cũng cần có những đợt tổ chức tổng kết quá trình làm việc và đánh giá năng lực của nhân viên.
Nếu cứ cắm cúi, vùi đầu vùi óc vào công việc quanh năm suốt tháng nhưng chưa một lần nhìn lại chúng ta đang ở đâu, đạt được gì và được sếp đánh giá như thế nào về năng lực của mình, bạn có tự hỏi mình đang trở nên tốt hơn hay xấu đi hay không? Nếu không có những đợt đánh giá định kỳ thì chúng ta thậm chí còn không biết câu trả lời.
Đánh giá nhân viên 2 lần một năm là tối ưu nhất
Tuy nhiên, nếu là nhà quản lý giỏi, bạn sẽ tổ chức những đợt đánh giá này theo chu kỳ như thế nào? Mỗi năm một lần hay 2 lần một năm là tối ưu nhất? Câu trả lời có vẻ là 2 lần mỗi năm là tốt nhất. Vì nó giúp cho nhân viên nhận ra được khả năng của mình từ đó đưa ra các điều chỉnh để thúc đẩy bản thân ngày càng tiến bộ hơn. Sau đây là các dẫn chứng cho quan điểm này.

Đào tạo và theo sát nhân viên

Các đợt đánh giá nhân sự sẽ chỉ ra điểm mạnh và điều còn yếu kém cần cải thiện nhằm mang lại cho doanh nghiệp nhiều giá trị hơn. Những có đánh giá và nhận xét thì phải có hành động đi kèm để phát huy toàn bộ hiệu quả. Chẳng hạn như nếu nhân làm tốt thì khen thưởng, làm chưa tốt thì động viên khuyến khích họ cố gắng thêm. Việc theo dõi và đánh giá 6 tháng/lần có thể giữ cho kế hoạch làm việc theo guồng và tiến triển tốt hơn.

Trao đổi và trò chuyện với nhân viên thường xuyên hơn

Hãy để nhân viên có cơ hội nhận được những phản hồi từ người quản lý, họ sẽ không phải chờ đợi hoặc nghi ngờ gì về việc liệu mình có đang đi đúng định hướng hay không. Sự liên kết giữa nhân viên và người quản lý cần có sự tương tác qua lại, ngay cả khi đó là những tương tác không liên quan đến công việc, đừng để mối quan hệ giữa 2 bên rời rạc, xa rời nhau.

Có đánh giá mới có tiến bộ và ngược lại

Nếu bạn tổ chức một nền tảng quản lý thật bài bản và thích hợp để giữ cho hiệu suất của nhân viên được cao, quan sát cẩn thận và thúc đẩy, thì bạn có thể thay đổi hiện trạng năng lực của nhân viên mỗi 6 tháng. Khoảng thời gian giữa các lần đánh giá càng được rút ngắn lại thì nhân viên càng dễ dàng theo dõi và cập nhật thang đo năng lực của mình. Đồng thời tránh tình trạng nhân viên trở về với lối làm việc, tư duy lỗi thời.

0 comments:

Post a Comment