Marketing có nhiều
công cụ, nhiều phương pháp với những ưu khuyến điểm khác nhau. Nếu nắm rõ đặc
điểm đặc trưng của từng loại marketing, chúng ta sẽ dễ dàng áp dụng đúng đắn và
phù hợp với chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, chúng ta cũng
dễ dàng gây tổn hại cho thương hiệu công ty khi sử dụng hình thức tiếp thị
không thích hợp.
1. Lạm dụng nút “share” của mạng xã hội
Socialbakers
đã phân tích các nội dung từ các trang Facebook của các thương hiệu hàng đầu và
đã đưa ra kết luận. Khách
hàng có thể trở nên mờ nhạt và cảm thấy nhàm chán với công ty chúng ta nếu
chúng ta không chịu khó cập nhật thông tin và tương tác với họ thường xuyên.
Tuy
nhiên, đăng nhiều hơn hai lần một ngày cũng sẽ dẫn đến việc làm giảm sự quan
tâm của khách hàng. Có lẽ một bài viết cho mỗi ngày là
con số tối ưu nhất ở đây, vì nó không không chỉ không gây phiền phức cho new
feed của người tiêu dùng mà còn giúp hình ảnh thương hiệu công ty chúng ta có
thể lưu giữ lâu hơn trong tâm trí khách hàng.
2. Bắt chước hành động một cách thiếu suy nghĩ
Các
thương hiệu có thể được hưởng lợi một cách nhanh chóng từ việc áp dụng các chiến
thuật tiếp thị mới nhất. Nhưng chưa chắc những cái mới
mẻ là những cái tốt nhất, một chiến thuật marketing được xem là tối ưu nếu tồn
tại một mục tiêu cụ thể, rõ ràng và khả thi để nó hướng đến, nếu không mọi thứ
chỉ là vô nghĩa.
Nói cách
khác, việc áp dụng chiến thuật tiếp thị mới nếu chỉ để bán hàng thì sẽ không đi
đến đâu. Việc này khiến người ta liên tưởng đến hiệu ứng đoàn tàu. Điều này có nghĩa là người ta thường hay đi theo những phong
trào mới, bắt chước hành động theo người khác một cách vô thức dù điều đó chẳng
mang lại ích lợi hay một ý nghĩa nào cả.
3. Chủ quan, ỷ y vào sự tiện lợi của công nghệ
Khi áp dụng
một cách chính xác, thủ thuật tự động trả lời những phản
hồi của khách hàng sẽ có hiệu quả trong việc quản lý thời gian của nội
dung tiếp thị để đáp ứng hành vi của họ. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, chính điều này sẽ làm chúng ta
mất đi một số liên kết, kết nối với người tiêu dùng sản phẩm công ty.
Chế độ tự
động trả lời làm tăng tỷ lệ đáp ứng, nhưng khi trả lời chung chung, không thích
hợp, hoặc không phù hợp, thì tỷ lệ đáp ứng cao cũng không có ý nghĩa gì. Và nghiêm trọng hơn là việc bỏ xót những thông tin, phản hồi
của khách hàng từ những cuộc trò chuyện, giao tiếp mà đáng ra chúng ta đã có thể
tương tác với họ.
0 comments:
Post a Comment