RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Marketing có nhiều công cụ, nhiều phương pháp với những ưu khuyến điểm khác nhau. Nếu nắm rõ đặc điểm đặc trưng của từng loại marketing, chúng ta sẽ dễ dàng áp dụng đúng đắn và phù hợp với chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, chúng ta cũng dễ dàng gây tổn hại cho thương hiệu công ty khi sử dụng hình thức tiếp thị không thích hợp.

1. Lạm dụng nút “share” của mạng xã hội

Socialbakers đã phân tích các nội dung từ các trang Facebook của các thương hiệu hàng đầu và đã đưa ra kết luận. Khách hàng có thể trở nên mờ nhạt và cảm thấy nhàm chán với công ty chúng ta nếu chúng ta không chịu khó cập nhật thông tin và tương tác với họ thường xuyên.
Tuy nhiên, đăng nhiều hơn hai lần một ngày cũng sẽ dẫn đến việc làm giảm sự quan tâm của khách hàng. Có lẽ một bài viết cho mỗi ngày là con số tối ưu nhất ở đây, vì nó không không chỉ không gây phiền phức cho new feed của người tiêu dùng mà còn giúp hình ảnh thương hiệu công ty chúng ta có thể lưu giữ lâu hơn trong tâm trí khách hàng.

2. Bắt chước hành động một cách thiếu suy nghĩ

Các thương hiệu có thể được hưởng lợi một cách nhanh chóng từ việc áp dụng các chiến thuật tiếp thị mới nhất. Nhưng chưa chắc những cái mới mẻ là những cái tốt nhất, một chiến thuật marketing được xem là tối ưu nếu tồn tại một mục tiêu cụ thể, rõ ràng và khả thi để nó hướng đến, nếu không mọi thứ chỉ là vô nghĩa.
Nói cách khác, việc áp dụng chiến thuật tiếp thị mới nếu chỉ để bán hàng thì sẽ không đi đến đâu. Việc này khiến người ta liên tưởng đến hiệu ứng đoàn tàu. Điều này có nghĩa là người ta thường hay đi theo những phong trào mới, bắt chước hành động theo người khác một cách vô thức dù điều đó chẳng mang lại ích lợi hay một ý nghĩa nào cả.

3. Chủ quan, ỷ y vào sự tiện lợi của công nghệ

Khi áp dụng một cách chính xác, thủ thuật tự động trả lời những phản hồi của khách hàng sẽ có hiệu quả trong việc quản lý thời gian của nội dung tiếp thị để đáp ứng hành vi của họ. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, chính điều này sẽ làm chúng ta mất đi một số liên kết, kết nối với người tiêu dùng sản phẩm công ty.
Chế độ tự động trả lời làm tăng tỷ lệ đáp ứng, nhưng khi trả lời chung chung, không thích hợp, hoặc không phù hợp, thì tỷ lệ đáp ứng cao cũng không có ý nghĩa gì. Và nghiêm trọng hơn là việc bỏ xót những thông tin, phản hồi của khách hàng từ những cuộc trò chuyện, giao tiếp mà đáng ra chúng ta đã có thể tương tác với họ.

0 comments:

Post a Comment