RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Ngọc không dũa thì không thể sáng được cũng giống như thành công sẽ mãi mãi không đến với những kẻ lười biếng, không có ý chí quyết tâm, e ngại thất bại và không chịu khó tiếp thu học hỏi. Có bỏ công mới có trái ngọt để hưởng thụ, đó là một chân lý.
Là một người thành đạt trong kinh doanh, là một người lãnh đạo tài năng, một tay quản lý chuyên nghiệp thì sau đây là 5 điều mà chắc hẳn không sớm thì muộn chúng ta cũng sẽ trải qua trong sự nghiệp của mình.

1. Xây dựng lòng tin tưởng không bao giờ là dễ dàng

Sự tin tưởng không đi liền với chức danh. Chớ mà nhầm tưởng rằng lòng tin sẽ xuất hiện một cách tự nhiên theo thời gian, hoặc khi ai đó quý chúng ta tức là họ tin bạn. Chúng ta có thể đầu tư thời gian và công sức để lấy lòng người khác hoặc thể hiện bản thân qua hành động, qua thành tích mà chúng ta đạt được để mọi người phải kính nể và tin tưởng mình. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không làm được cả hai.

2. Không ai hiểu mình bằng chính mình

Chúng ta có thể cho rằng chức danh lãnh đạo mà chúng ta có cho chúng ta quyền nói hay làm bất cứ thứ gì chúng ta muốn. Và thật chất, mục đích cuối cùng của chúng ta là để tạo uy quyền và chỉ đạo mọi người làm theo kế hoạch của mình chứ không phải là để sánh bước và sát cánh cùng họ. Nhưng rồi chúng ta sẽ nhận ra bao nhiêu rắc rối chúng ta tạo nên chỉ với một bình luận bất cẩn dành cho đồng nghiệp hay đối tác của mình.
Thể hiện lòng tốt có vẻ như đang bị đánh giá thấp, nhưng nó rất quan trọng. Những cử chỉ tốt đẹp có thể làm thay đổi nhìn nhận về chúng ta từ đó thể hiện được thông điệp rõ ràng về cách họ ứng xử với nhau. Suy cho cùng thì chúng ta đều là những con người với cảm xúc đầy đủ và luôn muốn những điều tốt đẹp đến với mình.

3. Lời nói đi đôi với hành động

Ai cũng có thể nói lớn và sẻ chia những kế hoạch to tát. Nhưng nó sẽ không có ý nghĩa gì nếu chúng ta không thể hiện được điều chúng ta nói qua hành động. Do đó, một khi đã vạch ra kế hoạch và mục tiêu thì đồng nghĩa với việc bắt tay thực hiện liền, không chừng chờ phung phí thời gian.
Một khi chúng ta chứng tỏ với họ tôi có thể làm được những thứ tôi nói, chúng ta sẽ dễ dàng nâng cao uy tín của chúng ta và mọi người đều cảm thấy tin tưởng, kính nể mình hơn.

4. Không phải ai cũng dễ dàng thích nghi với cái mới

Sự thật này được thể hiện rõ nhất khi một nhà lãnh đạo mới lên thay thế và đề ra biết bao nhiêu những ý tưởng độc đáo sáng tạo giúp công ty lớn mạnh, để rồi nhận ra là những người khác không dễ dàng thích nghi với sự thay đổi bởi họ ngại những thách thức mới, những khó khăn mới.
Chúng ta sẽ phải đánh giá từng thành viên trong team của chúng ta để xem ai là người không ngại khó khăn và dễ thích nghi rồi dần dần truyền cảm hứng cho những thành viên còn lại.

0 comments:

Post a Comment