RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Trên thế giới hiện nay, số lượng hãng kinh doanh với thương hiệu nổi tiếng và có bề dày lịch sử lên đến hàng chục năm chỉ còn đếm được trên đầu bàn tay. Trong số đó, nổi bật và gây được ấn tượng sâu sắc, quen thuộc nhất với người xem chỉ có thể là Walt Disney - hãng giải trí khổng lồ của xứ Mỹ.
Walt Disney được biết đến không chỉ là thương hiệu nổi tiếng trong làng giải trí với vô số những bộ phim hoạt hình và siêu phẩm điện ảnh đình đám mà còn là một tượng đài của sự bền vững và kiến cố trong ngành kinh doanh. Không ít doanh nhân luôn khát khao được tiếp thu và học hỏi những kinh nghiệm kinh doanh quý báu từ ông chủ Walt Disney.
Tượng đài hoành tráng Walt Disney
Tuy nhiên, thật may mắn là bài viết này sẽ cung cấp các bài học và kinh nghiệm kinh doanh quý báu được rút ra từ hãng giải trí này và dành cho bất cứ ai muốn làm giàu và thành đạt trong sự nghiệp.

1. Chiêu mô nhân tài

Bất cứ ai làm việc tại Disneyland cũng đều được gọi là diễn viên. Chức danh đó không hề trừu tượng và toát lên mục tiêu sau cùng của doanh nghiệp giải trí này. Sứ mệnh của mọi người làm việc tại đây là tạo ra những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho khách hàng và gây ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của họ.
Các nhân viên biết rằng “màn biểu diễn” của họ lúc nào cũng phải lọt vào tầm mắt của các “khán giả”. Họ cố gắng và nổ lực phấn đấu không ngừng để hình ảnh của họ luôn được tồn tại trong tâm trí của người hâm mộ. Walt Disney luôn luôn xem tất cả Magic Kingdom là một sân khấu.

2. Không ngừng cách tân bản thân

Walt Disney đã tuyên bố: “Disneyland sẽ không bao giờ hoàn thiện. Nó sẽ tiếp tục phát triển chừng nào trí tưởng tượng vẫn còn trên thế giới này”.
Với nhiều người hâm mộ quen thuộc và thân thiết đã từng đến đây tham quan, vui chơi nhiều lần, thì hầu hết đều xác nhận đó là sự thật. Những người tổ chức tại Disneyland không bao giờ ngủ quên trên vòng nguyệt quế. Phải can đảm chấm dứt cách làm cũ và làm lại hoàn toàn.

3. Quảng bá thương hiệu – chiến lược không ngừng nghỉ của Walt Disney

Khi thấy một sản phẩm chứa đựng thương hiệu chính thức, ngay lập tức chúng ta sẽ gắn tất cả những cảm xúc tốt mà chúng ta đã trải qua ở Disneyland với bất cứ thứ gì bên trong đó. Khi xem bất kỳ một bộ phim hoạt hình hay siêu phẩm điện ảnh nào gắn mác Disney sản xuất cũng tạo cảm giác cho ta đây là một sản phẩm được tạo nên từ tâm huyết với cam kết mang lại sự thỏa mãn tối đa cho người xem. Nếu bạn có một tầm nhìn rõ ràng và có thể truyền tải nó để những người khác cũng thấy điều đó, thì bạn có thể dẫn dắt doanh nghiệp nhỏ của mình hướng tới tương lai.

0 comments:

Post a Comment