RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Những nhà làm marketing chuyên nghiệp được ví như những bác sĩ tâm lý hay chuyên gia thần kinh học. Bằng những chiêu thức, bí quyết độc đáo và phương pháp riêng của mình, họ dễ dàng đánh trúng vào tâm lý và tim đen của người tiêu dùng để lôi kéo họ về với sản phẩm, thương hiệu công ty.
Theo nhiều nghiên cứu gần đây, các mánh khóe và chiêu thức độc đáo đó của những chuyên gia marketing đã dần dần được vén màng. Sau đây là 3 trong số các bí quyết tuyệt vời đó xin được chia sẽ với mọi người, bất cứ ai muốn trở thành những marketer tài năng.

1. Mẹo đặt giá với đuôi số 0 không phải số 9

Nhiều nhà tiếp thị trước nay quan niệm rằng nếu được yết giá 9,99 USD thì khách hàng có cảm giác rằng giá của mặt hàng ấy chỉ hơn 9 USD một chút. Nhưng theo các chuyên gia nghiên cứu tâm lý học cho biết, mẹo đặt giá với đuôi có nhiều số 9 chẳng những không khiến khách hàng chú ý mà còn tạo cảm giác khó chịu và mệt mỏi khi định hình lại toàn bộ dãy số phực tạp. Đã có nhiều tài liệu phân tích và nghiên cứu gần đây được công bố rằng số làm tròn tạo ra một cảm giác tự nhiên và an toàn hơn cho người tiêu dùng và khiến họ đi đến quyết định mua hàng nhanh hơn.

2. Kích thích bản năng “bắt chước hành động”

Trong mỗi người chúng ta luôn tồn tại một bản năng muốn làm theo người khác và một tâm lý bầy đàn. Chẳng hạn, khi nhìn một người đang tung hứng một quả bóng, bạn cũng có xu hướng muốn làm như vậy do các “tế bào thần kinh gương” bị kích thích. Trong đầu bạn sẽ mường tượng ra việc mình đang tung hứng quả bóng. Nắm bắt những đặc điểm đặc trưng này, nhiều marketer tinh tế và nhạy bén đã mời những người nổi tiếng, những thần tượng âm nhạc, bóng đá vào trong các chương trình quảng cáo để “dụ” người dùng làm theo họ.

3. Kích thích sự tò mò kèm theo lo lắng của người tiêu dùng

Chúng ta luôn luôn muốn khám phá và tìm cách nắm bắt càng nhiều thông tin càng tốt từ thế giới xung quanh. Hiếu kỳ từ xa xưa đến này là một bản năng cơ bản của con người. Chúng ta thích thú và không ngừng tìm hiểu về những thứ, những sự vật sự việc nằm ngoài tầm hiểu biết của mình. Và các nhà quảng cáo đã tìm cách tạo ra sự chú ý từ người tiêu dùng bằng cách kích thích sự hiếu kỳ của họ. Tuy nhiên, các marketer không nên bắt khách hàng phải chờ đợi lâu mà cần giúp người tiêu dùng giải tỏa ngay sự tò mò. Hoặc là những marketer đó phải trả một cái giá đắt chính là sự quay lưng ra đi của những người tiêu dùng tiềm năng vì đã lợi dụng lòng kiên nhẫn của họ.

0 comments:

Post a Comment