RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Chắc hẳn đối với nhiều doanh nghiệp và các nhà làm marketing Việt Nam vẫn còn xa lạ với cái tên “Social Listening” bởi vì đây vẫn còn là một ngành tương đối mới mẻ và chưa được giới kinh doanh quan tâm. Tuy nhiên, trong tương lai có thể đây là một ngành đầy tiềm năng, trở thành một công cụ hữu ích, có hiệu suất cao và phù hợp với mọi chiến lược quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu của nhiều marketer và công ty.
Dưới đây là danh sách 3 tiêu chí cần lưu ý khi chọn lựa doanh nghiệp cung cấp giải pháp “Social Listening” ở Việt Nam.
Just google it, you may find your answer!

1. Sự nhanh chóng update thông tin kịp thời

Hãy thử tưởng tượng chúng ta sử dụng công cụ “giải pháp lắng nghe người dùng mạng xã hội” với mục đích theo dõi chiến dịch ra mắt hàng hóa/dịch vụ và phải sau 3-4h chúng ta mới nhận được cập nhật dữ liệu về hoạt động của mình. Nếu vậy thì chúng ta nên sử dụng Google để tiết kiệm chi phí!
Tốt nhất hãy yêu cầu tốc độ cập nhật từ 15-30’ đối với các nguồn thông tin, số liệu chính, dễ xảy ra khủng hoảng. Có một điều chắc chắn rằng thời gian là yếu tố sống còn đối với bất kỳ công ty kinh doanh nào. “Giải pháp lắng nghe người dùng mạng xã hội” sẽ giúp chúng ta phát hiện được comment về thương hiệu của chúng ta sớm nhất có thể để hạn chế rủi ro cho toàn thể công ty.

2. Khả năng phân tích cảm xúc con người qua ngôn ngữ của họ

Đây là phần khó nhất trong việc xây dựng hệ thống “giải pháp lắng nghe người dùng mạng xã hội” – phân tích “cảm xúc” qua ngôn ngữ của người dùng mạng xã hội hiện nay. Đừng kỳ vọng mức độ chính xác 100% vì cả cổ máy tìm kiếm của thế kỷ Google cũng thường chuyển một số email công việc của chúng ta vào phần thư rác. Họ cũng mắc sai lầm nhưng chúng ta mà thôi!
Tuy nhiên chúng ta nên yêu cầu tỷ lệ chính xác trên 75%. Nếu tỷ lệ hứa hẹn từ nhà cung cấp xấp xỉ 50% thì hệ thống “giải pháp lắng nghe người dùng mạng xã hội” đó không khác gì trò tung đồng xu. Chúng ta là khách hàng của họ, chúng ta có quyền yêu cầu họ đáp ứng những gì mình muốn để xứng đáng với đồng tiền bỏ ra.

3. Chất lượng dịch vụ hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng

Hệ thống “giải pháp lắng nghe người dùng mạng xã hội” không thể hoàn toàn thay thế công việc của con người. Việc thực hiện phân tích chuyên sâu đều phải được thực hiện bởi con người. Chúng ta nên hỏi đối tác cung cấp về trình độ chuyên môn của những người phụ trách phần công việc phức tạp này.
Ngoài ra, việc thu thập dữ liệu kịp thời và chính xác là nền tảng của hệ thống “giải pháp lắng nghe người dùng mạng xã hội”. Nếu thiếu dữ liệu thì việc phân tích sẽ là vô nghĩa và chúng ta sẽ có được một cái nhìn kém chính xác về toàn thể công ty hoặc hàng hóa/dịch vụ của mình.

0 comments:

Post a Comment