McDonald là một đế chế kinh
doanh có sức ảnh hưởng toàn cầu. Tổng dân số của Pháp là hơn 66 triệu -
vì vậy mà có hơn 70 triệu khách hàng ghé thăm một trong hơn 36,000 cửa hàng kinh
doanh của McDonald mỗi ngày, và đó là một kỳ công tuyệt vời mà chỉ duy nhất ông
trùm McDonald làm được.
McDonald đã thực sự được các thương hiệu phổ biến
nhất 'đã thống trị thị trường nhà hàng thức ăn nhanh như họ dần mở rộng trên
toàn cầu. McDonald đã ảnh hưởng đến nhiều thị trường khác, chẳng hạn như gia
súc tương lai. Như McDonald bắt đầu một intoAsia mở rộng lớn, nó sẵn sàng để
tác động hơn nữa ngành công nghiệp toàn cầu và các nền văn hóa phổ biến.
Đa dạng hóa ngành kinh doanh
Không chỉ làm chủ trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ
thức ăn nhanh mà McDonald còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động
sản. Theo các nhà phân tích, dự toán tổng giá trị bất động sản của McDonald sở
hữu trên toàn thế giới đã vượt quá 40 tỷ $.
McDonald là hãng thức ăn nhanh sử dụng thịt bò nhiều
nhất để làm nguyên liệu trong những chiếc bánh Hamburger. McDonald đã phục vụ
hơn 5 tỷ chiếc bánh mì kẹp thịt trong một năm, có nghĩa rằng McDonald cần một
đàn bò ước tính là 25 triệu con. Chắc chắn điều đó ảnh hưởng đến các chủ trang
trại và gia súc tương lai trên toàn cầu.
McDonald cũng làm dậy sóng tại thị trường đồ chơi bởi
vì họ đã trở thành nhà phân phối lớn nhất thế giới về các mặt hàng đồ chơi. Trong
doanh số bán hàng của McDonald thì 15% đến từ kinh doanh đồ chơi.
Tất nhiên, cũng có những số liệu thống kê đầy ấn
tượng của McDonald liên quan đến tác động của nó đối với các thị trường khác:
khoai tây, nước ngọt, thịt lợn, thịt gà, táo, quảng cáo, nhượng quyền thương mại.
Sự phổ biến của văn hóa “McCulture”
McDonald đã làm xúc động nhiều người trong chúng
trên toàn thế giới trong một số cách và ảnh hưởng thậm chí cả cách chúng ta ăn
và đi lại. Ngay cả biểu tượng Golden Arches còn mang tính phổ biến cao và dễ nhận
biết hơn hơn so với biểu tượng thập giá, theo một cuộc thăm dò gần đây.
Nhiều người trong chúng ta có những kỷ niệm về
McDonald từ khi còn trẻ. chúng ta thường được bố mẹ dẫn đi ăn các loại bánh mì
kẹp quen thuộc và chơi những món đồ chơi mang thương hiệu McDonald. Hoặc chúng
ta có thể có những kỷ niệm làm việc tại cửa hàng McDonald với bạn bè.
Quan trọng hơn, vô số nhân viên và học sinh được
ăn toàn diện nhanh hơn trong thời kỳ hiện đại và trình điều khiển hoặc trippers
đường thường ăn on-the-go. Tất nhiên, McDonald cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều
chuỗi thức ăn nhanh khác và phần lớn đã theo mô hình McDonald'sproven.
0 comments:
Post a Comment