Để xây dựng và phát
triển công ty, doanh nghiệp kinh doanh của mình ngày càng một vững chắc và lớn
mạnh thì các nguồn lực quan trọng đóng góp vào phải kể đến là tiền mặt, nhân lực
và thời gian. Tuy nhiên, đầu tư cho công ty không thôi chưa đủ. Là một nhà lãnh
đạo biết suy nghĩ thấu đáo và tinh tế, chúng ta cần biết rằng “nhà” không chủ
thì như rắn không đầu.
Vì vậy, không chỉ chú tâm đến xây dựng công ty mà chúng ta
nên tập trung đầu tư vào chính bản thân mình. Đặc biệt là kỹ năng, tư duy lãnh
đạo và óc sáng tạo. Và sau đây là danh sách 3 lĩnh vực mà chúng ta nên chú tâm
tới đầu tư để hoàn thiện bản thân hơn.
Trau dồi kiến thức
1. Tích lũy kinh nghiệm và kiến thức
Tăng cường
và phát triển các kỹ năng và năng lực là điều cần thiết đối với sự tồn tại của
doanh nghiệp của chúng ta, của mọi doanh nhân.
Cái hay của
việc học tập là nó có thể diễn ra theo nhiều cách. Chúng
ta dễ dàng tích lũy các kiến thức về xã hội và công nghệ hiện đại thông qua các
kênh nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ ngoại ngữ bằng việc đọc báo hay
nghe radio nước ngoài…. Phỏng vấn những người thành công và được họ cố vấn
cũng rất hữu ích bởi họ có thể trao cho bạn những hiểu biết sâu sắc xuất phát từ
kinh nghiệm của họ.
2. Thiết lập càng nhiều mối quan hệ càng tốt
Tiền bạc tiêu một hồi cũng hết, chỉ là vấn đề thời gian,
nhưng tình cảm mà bạn bè, gia đình và đồng nghiệp dành cho mình là trước đây và
sau này vẫn như một, không hề sức mẽ. Do đó, tiền bạc không quan trọng bằng các
mối quan hệ. Một doanh nhân có mạng lưới mạnh sẽ tiếp cận được với các
nhà đầu tư tiềm năng, các nhân tài có chất lượng cao và các đối tác kinh doanh.
Ngoài việc
gia tăng số người mà bạn quen biết, những sự kiện đó còn cải thiện các kỹ năng
giao tiếp và kết nối của bạn. Điều này không chỉ tạo những
ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người mà còn được họ kính nể, tôn trọng và noi
gương theo mình. Trong kinh doanh, lợi ích to lớn mà mối quan hệ đem lại đó là
uy tín và danh tiếng của chúng ta sẽ được nâng cao và bền vững hơn bao giờ hết.
3. Quảng bá hình ảnh bản thân
Các mạng
xã hội và các ứng dụng di động như Facebook, Twitter, LinkedIn và YouTube cho
phép tất cả mọi người tạo dựng thương hiệu hoàn toàn
free. Và lợi ích to lớn nhất mà các mạng xã hội
đem lại cho chúng ta không chỉ là tiết kiệm chi phí quảng bá hình ảnh bản thân
mà còn giúp ta giữ vững và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đối
tác kinh doanh.
Nhận lời
phát biểu tại các sự kiện miễn phí là một cách khác để tiếp thị bản thân với
vai trò chuyên gia và là một cách hay để quảng bá doanh nghiệp với đối tượng
khán giả nhất định. Truyền đạt kinh nghiệm và chia sẽ
những kiến thức chuyên môn, hiểu biết cũng là một hình thức để chúng ta thể hiện
bản thân, nâng cao danh tiếng của mình và của công ty. Bạn càng hiểu biết
nhiều thì càng có nhiều người tin tưởng bạn và công ty bạn sẽ càng có thêm nhiều
khách hàng.
0 comments:
Post a Comment