RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Để xây dựng và phát triển công ty, doanh nghiệp kinh doanh của mình ngày càng một vững chắc và lớn mạnh thì các nguồn lực quan trọng đóng góp vào phải kể đến là tiền mặt, nhân lực và thời gian. Tuy nhiên, đầu tư cho công ty không thôi chưa đủ. Là một nhà lãnh đạo biết suy nghĩ thấu đáo và tinh tế, chúng ta cần biết rằng “nhà” không chủ thì như rắn không đầu.
Vì vậy, không chỉ chú tâm đến xây dựng công ty mà chúng ta nên tập trung đầu tư vào chính bản thân mình. Đặc biệt là kỹ năng, tư duy lãnh đạo và óc sáng tạo. Và sau đây là danh sách 3 lĩnh vực mà chúng ta nên chú tâm tới đầu tư để hoàn thiện bản thân hơn.
Trau dồi kiến thức

1. Tích lũy kinh nghiệm và kiến thức

Tăng cường và phát triển các kỹ năng và năng lực là điều cần thiết đối với sự tồn tại của doanh nghiệp của chúng ta, của mọi doanh nhân.
Cái hay của việc học tập là nó có thể diễn ra theo nhiều cách. Chúng ta dễ dàng tích lũy các kiến thức về xã hội và công nghệ hiện đại thông qua các kênh nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ ngoại ngữ bằng việc đọc báo hay nghe radio nước ngoài…. Phỏng vấn những người thành công và được họ cố vấn cũng rất hữu ích bởi họ có thể trao cho bạn những hiểu biết sâu sắc xuất phát từ kinh nghiệm của họ.

2. Thiết lập càng nhiều mối quan hệ càng tốt

Tiền bạc tiêu một hồi cũng hết, chỉ là vấn đề thời gian, nhưng tình cảm mà bạn bè, gia đình và đồng nghiệp dành cho mình là trước đây và sau này vẫn như một, không hề sức mẽ. Do đó, tiền bạc không quan trọng bằng các mối quan hệ. Một doanh nhân có mạng lưới mạnh sẽ tiếp cận được với các nhà đầu tư tiềm năng, các nhân tài có chất lượng cao và các đối tác kinh doanh.
Ngoài việc gia tăng số người mà bạn quen biết, những sự kiện đó còn cải thiện các kỹ năng giao tiếp và kết nối của bạn. Điều này không chỉ tạo những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người mà còn được họ kính nể, tôn trọng và noi gương theo mình. Trong kinh doanh, lợi ích to lớn mà mối quan hệ đem lại đó là uy tín và danh tiếng của chúng ta sẽ được nâng cao và bền vững hơn bao giờ hết.

3. Quảng bá hình ảnh bản thân

Các mạng xã hội và các ứng dụng di động như Facebook, Twitter, LinkedIn và YouTube cho phép tất cả mọi người tạo dựng thương hiệu hoàn toàn free. Và lợi ích to lớn nhất mà các mạng xã hội đem lại cho chúng ta không chỉ là tiết kiệm chi phí quảng bá hình ảnh bản thân mà còn giúp ta giữ vững và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đối tác kinh doanh.
Nhận lời phát biểu tại các sự kiện miễn phí là một cách khác để tiếp thị bản thân với vai trò chuyên gia và là một cách hay để quảng bá doanh nghiệp với đối tượng khán giả nhất định. Truyền đạt kinh nghiệm và chia sẽ những kiến thức chuyên môn, hiểu biết cũng là một hình thức để chúng ta thể hiện bản thân, nâng cao danh tiếng của mình và của công ty. Bạn càng hiểu biết nhiều thì càng có nhiều người tin tưởng bạn và công ty bạn sẽ càng có thêm nhiều khách hàng.

0 comments:

Post a Comment