Trước hàng trăm, hàng nghìn bài báo, tin tức về chủ đề ngộ độc thức ăn, thực
phẩm được chế biến dơ bẩn, đồ uống gây ung thư...đã gây một nổi ám ảnh kinh
hoàng lên người tiêu dùng. Trong thời buổi hiện nay, mọi người dường như không
còn tin tưởng vào những thực phẩm từ thịt cá đến rau củ quả được bày bán ngoài
chợ hoặc thậm chí là trong siêu thị nữa. Hầu hết người tiêu dùng đều hướng tới
giải pháp sử dụng rau sạch tự trồng.
Ý tưởng kinh doanh sáng lạng
Nắm bắt cơ hội kinh doanh béo bỡ
và hấp dẫn này, không ít nhà kinh doanh nhạy bén và tinh tế hiện nay đã bắt tay
vào thực hiện mô hình kinh doanh cung cấp ràu củ quả sạch được trồng trong các
chậu, khay nhỏ và giao tận nhà hoặc khách hàng có thể tự đến lấy.
Những chậu rau ươm sẵn cây con được giao đến
tận nhà theo yêu cầu của người mua. Khách hàng sẽ tự chăm sóc rau xanh cho đến
ngày thu hoạch (15-20 ngày). Tuy đây là một dịch vụ
kinh doanh khá xa lạ vì chỉ mới được áp dụng bởi duy nhất một trang trại trồng
trọt trên địa bàn TP.HCM cách đây 1 tuần, nhưng hiện đã có khá nhiều người đến
tìm hiểu và đặt hàng.
Mỗi chậu rau có kích thước 42×65cm, giá 35
nghìn Việt Nam đồng, được trồng sẵn theo yêu cầu
của khách. Hiện cơ sở này cung cấp khoảng 20 loại rau xanh phổ biến và được sử dụng nhiều trong bữa cơm hàng ngày.
Công việc tiếp theo, ngay sau khi nhân viên giao hàng
mang chậu rau đến đơn giản chỉ là tiếp tục tưới nước và chờ đợi khoảng gần 2 tuần
là có thể thu hoạch và sử dụng sản phẩm. Các công đoạn làm đất, chăm bón
để rau phát triển tốt đã được đơn vị ươm cây con thực hiện kỹ lưỡng, bao gồm cả
lọc đất, phơi nắng, trộn phân.
Lợi ích từ mỗi chậu rau sạch
Bà Trịnh Thị Thu Hằng, chủ vườn rau giống
sạch này cho biết, mỗi chậu giống khách sẽ thu 1–3 kg rau xanh tùy loại. Trao đổi với phóng viên, bà Hằng nói thêm, chỉ với 35 nghìn đồng,
người tiêu dùng vừa tiết kiệm được thời gian lẫn công sức đi chợ hay tự mình
gieo trồng. Đồng thời nó còn tạo niềm vui cho khách hàng khi họ được tận hưởng
sản phẩm có một phần công sức của họ đóng góp.
Mới mở dịch vụ được hơn 1 tuần nhưng vườn
đã nhận hơn 200 đơn hàng. Một nhược điểm của dịch vụ này khiến khách không vui
là phải đóng tiền thế chân khá cao. Với mức tiền cọc là
50 nghìn đồng thì đây có thể là điều khiến khách hàng có thể hơi e ngại. Tuy
nhiên, trong tình hình khan hiếm thực phẩm sạch như bây giờ thì đây không hẳn
là trở ngại lớn của doanh nghiệp. Ngoài ra, sau
khi thu hoạch, nếu không tiếp tục sử dụng dịch vụ, vườn sẽ đến thu chậu và hoàn
tiền cọc.
0 comments:
Post a Comment