RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Phục vụ thức ăn đắt tiền và dịch vụ tốt nhất trên thế giới không có nghĩa là nhà hàng của bạn sẽ chật kín khách mỗi đêm nếu không ai biết thức ăn của bạn ngon và có an toàn hay không. Đôi khi bạn cần đẩy mạnh những chiêu trò marketing để thu hút nhiều khách hàng đến dùng thử thức ăn của bạn dù chỉ là một lần. Và nếu hài lòng họ sẽ sớm quay trở lại lần 2, rồi lần 3…
Dưới đây là một vài cách hiệu quả để thu hút nhiều khách hàng đến quán ăn của bạn và nắm bắt, tận dụng cơ hội đó để xây dựng lòng trung thành của họ đối với chúng ta.

1. Để lại những tờ rơi “thông minh”

Đừng lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn vào một tờ rơi thể hiện chung chung tất cả các sự kiện kèm theo những hình ảnh về cửa hàng của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy chúng thật rắc rối và không thực sự muốn đọc.
Thay vào đó, chúng ta hãy thiết kế những tờ rơi gọi là "tờ rơi thông minh". Chỉ đơn giản thôi, tờ rơi này nhắm vào một thông điệp truyền tải duy nhất để quảng bá thương hiệu. Hãy kiên trì làm điều này ít nhất một tháng để mọi người từ từ dành thời gian để thực sự đọc nó.
Tuy nhiên, chúng ta phải khéo léo và tránh làm phiền mọi người với tờ rơi của mình. Phân phối hàng tuần sẽ khiến khách hàng của bạn khó chịu và làm cho họ ít có khả năng đến thăm chúng ta một lần nữa. Ngoài ra, cần chú ý rằng hầu hết các tờ rơi gắn vào bên trái dưới kính chắn gió thì cũng sẽ vào thùng rác. Giới thiệu nhà hàng của bạn một cách chuyên nghiệp thì bạn mới thấy được lợi ích to lớn của nó.

2. Tạo quan hệ với các công ty, doanh nghiệp địa phương

Nên bắt đầu cuộc thương lượng hợp tác với các công ty, doanh nghiệp trong khu vực của bạn càng sớm càng tốt. Nhiều người trong số họ muốn được phục vụ các bữa ăn trưa đặc biệt trong các cuộc họp thường xuyên của công ty. Tặng cho họ những phiếu giảm giá khi đặt hàng và chắc chắn rằng bạn phải tự mình đưa cho họ những tấm menu món ăn của cửa hàng. Điều này có thể mang lại một nguồn thu nhập liên tục cho nhà hàng của bạn.

3. Giảm giá chiết khấu thương mại (20% Off, 2 Đối với 1 ...)

Tạo động lực khích lệ hoặc dùng chiêu trò marketing để thu hút những vị khách tiềm năng đến dùng thử một bữa ăn tại quán lần đầu tiên là cách tuyệt vời để biến họ thành khách hàng trung thành của mình. Thông thường, sau mối bữa ăn, chúng ta nên đưa ra mức giảm giá ít nhất là 20% nếu họ quay lại lần sau. Bạn cũng có thể tặng thêm cho khách hàng 2 món khai vị miễn phí nếu họ quay lại lần tới và bất cứ điều gì khác mà bạn có thể nghĩ rằng sẽ mang lại thêm nhiều người vào nhà hàng của bạn.

0 comments:

Post a Comment