Là một nhân viên marketing giỏi, là một chuyên gia về việc viết
content để quảng bá thương hiệu công ty, chắc hẳn chúng ta phải nắm bắt và hiểu
biết rõ về các công cụ quảng cáo phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng đó là
Marketing online và Public Relations. Cặp đôi gió (MO) và mặt trời (PR) này được
kết hợp để bổ sung bù đắp cho nhau một cách tinh tế và khéo léo sẽ tạo ra một công
cụ quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu mạnh mẽ và đạt hiệu suất cao nhất.
Một trong
các câu truyện ngụ
ngôn của Aesop kể là về Gió và Mặt trời. Câu chuyện này trở thành bài học quan trọng và quý giá của bất cứ sinh viên đang theo học ngành Public Relations - marketing online nào và sau hơn 2500 năm vẫn còn
nguyên giá trị.
Để hiểu hơn vì sao gọi marketing
online là một cơn gió cùng với PR là mặt trời, chúng ta hãy cùng nhau đọc qua
bài viết dưới đây để có một cái nhìn về 2 công cụ này sâu sắc và toàn diện hơn.
Marketing Online is wind – marketing online là một cơn gió
Chúng ta không thể dùng sức mạnh để gây ấn tượng vào trong đầu người
tiêu dùng sản phẩm tiềm năng. Marketing online
được hiểu như một sự áp đặt, một người tiêu dùng sản phẩm
không mời mà đến, cần thiết phải chống lại. Việc kinh
doanh cũng như ngọn gió kia càng thổi mạnh, người
tiêu dùng sản phẩm tiềm năng càng cưỡng lại thông điệp kinh doanh.
Nhiều nhà kinh doanh làm các
mẫu marketing online trên báo in lớn hơn, làm các tờ marketing online
chèn vào giữa tờ báo hoặc làm các tờ gấp và phải
đầy màu sắc. Còn các mẫu marketing online trên truyền hình phải “hành động” quyết liệt và táo bạo hơn, câu chuyện phải độc đáo và càng khác người càng tốt. Gia tăng các giây marketing trên
sóng phát thanh nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, tất cả
chỉ là các hứa hẹn. Đừng quan tâm và cứ mặc kệ tôi. Tôi chỉ là marketing
online mà thôi.
Một mẩu marketing online càng cố gắng gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng thì càng ít khả năng đạt mục
tiêu. Thật ra, tuy không thường xuyên lắm nhưng đôi khi
người tiêu dùng sản phẩm mục tiêu cũng mất cảnh giác – và rồi cơn gió marketing online sẽ đem
lại thành công.
Public Relations is Sun – PR là quả cầu lửa trung tâm của vụ trụ
Chúng ta không thể buộc phương tiện truyền thông đại chúng
truyền đạt thông điệp của chúng ta. Quyền đó
hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của họ. Tất cả mà chúng ta có thể làm là mỉm cười và cố gắng cung cấp
cho họ các nguyên liệu hữu dụng nhất.
Người tiêu dùng sản phẩm cũng không chấp nhận một điều áp đặt nào
từ các tin, bài trên báo. Marketing online cần sự bùng nổ. Public Relations đòi hỏi xây dựng từng bước.
0 comments:
Post a Comment