Trong các ngành nghề
kinh doanh thì công việc cung cấp nguồn thực phẩm tươi ngon, sạch sẽ luôn được
xem là ngành nghề với muôn vàn khó khăn, thử thách và đầy rẫy những rủi ro tiềm
ẩn. Tuy nhiên, nếu thành công thì chúng ta sẽ hết sức bất ngờ bởi cái thu được
từ nó (danh tiếng, lợi nhuận, uy tín…) là gấp hàng trăm, hàng chục lần những thứ
ta đã bỏ công sức đánh đổi.
Kinh doanh thực phẩm – ngành kinh doanh không
dành cho kẻ nhút nhát
Sau đây là những thách thức mà bất cứ ai muốn kinh doanh loại
hàng hóa, dịch vụ này đều cần phải tham khảo để tích lũy kinh nghiệm và có sự
chuẩn bị tốt hơn cho chính mình.
1. Tốn kém trong việc lưu trữ và bảo quản hàng hóa
Kinh
doanh ăn uống nói riêng và nguồn cung đồ ăn tươi sạch nói chung thường gặp khó
khăn trong việc quản lý sản phẩm, dịch vụ, vì
đơn vị tính là trọng lượng, mà khối lượng người tiêu
dùng mua lại không trùng lặp. Vì vậy chúng ta nên sử dụng một ứng dụng
tính toán và kiểm soát kinh doanh có tích hợp cân điện tử, khi khách hàng đã chọn xong số hàng
hóa đồ ăn thì chỉ cần đưa lên cân, ứng dụng sẽ
tự động hóa các khâu tính giá tiền và in hóa đơn cho
khách hàng.
Nhờ tính
năng này chúng ta có thể kiểm soát được số lượng
sản phẩm, dịch vụ đã bán hoặc hiện còn trong kho
là bao nhiêu, quá trình bán cũng dễ dàng hơn.
2. Đầu ra không nhiều, không đủ đáp ứng mức cầu
Vì quy
trình chăm bón rất nghiêm ngặt nên nguồn cung đồ ăn sạch
không có đầu ra mạnh như các mặt hàng đại trà. Hơn nữa những nguồn
cung đồ ăn sạch không có nhiều dẫn đến tình trạng hàng hóa trở nên hiếm hoi hoặc không phong phú. Thế
nên chúng ta cần phải chọn ít nhất 2 nguồn cung đồ ăn tươi sạch để
bù qua đắp lại lúc thiếu thốn hàng hóa để bán.
3. Khó nhận được niềm tin tưởng từ người dùng
Trước
hàng trăm bài báo, tin tức về ngộ độc trong ăn uống hay kinh doanh
kém chất lượng thì làm sao để khách hàng tiềm năng và
khách hàng hiện tại tin hàng hóa thức ăn của
chúng ta “chuẩn sạch”. Đừng chủ quan vào giấy tờ chứng nhận bởi vì sẽ không ai đợi chúng
ta tìm người đối chất. Điều quan trọng và cần
thiết nhất đó là phải cố gắng, nổ lực xây dựng, thiết lập một chỗ dựa vững chắc
cho niềm tin của khách hàng. Để làm được điều đó thì công đoạn truyền miệng
trong người tiêu dùng phải thành công suông sẻ.
Nếu muốn
tạo lòng tin nơi người tiêu dùng thì truyền miệng
là cách hiệu quả nhất, mọi người thường có tâm lý bầy
đàn và làm theo người khác.
0 comments:
Post a Comment