RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

KIDO từ một cậu bé nhỏ con bây giờ đã trở thành một gã khổng lồ khỏe mạnh trên thị trường ngành kem của Việt Nam. Bắt đầu từ năm 2011, KIDO chuyển hướng kinh doanh sang thị trường sữa, một sân chơi được biết đến là chỉ dành cho những ông lớn Việt Nam mà điển hình là đại gia Vinamilk.
Kem tươi nguyên chất và giàu dinh dưỡng
KIDO định hướng phát triển sản xuất và kinh doanh chủ đạo trong thời gian ba năm tới đây là tập trung vào phân khúc kem và các sản phẩm dinh dưỡng cao cấp từ kem mà bất cứ người nào với thu nhập cao hay thấp đều có thể sử dụng.

Tình hình kinh doanh của KIDO gần đây

Biên độ thu nhập của Kido trước đây chỉ dưới 40 phần trăm, tuy nhiên sau khi ngừng sản xuất và kinh doanh bánh kẹo và đầu tư mới vào lĩnh vực fresh cream, biên độ thu nhập của Kido đã lên tới 51 phần trăm, cao hơn Vinamilk và Masan Consumer.
Kido vừa đưa ra số liệu về hoạt động bán hàng quý II/2016 với sản lượng bán ra 595 tỷ Việt Nam đồng và tổng sản lượng bán ra sau nửa năm là 989 tỷ Việt Nam đồng.
Nếu so sánh với các năm trước, mức sản lượng bán ra này của Kido thấp nhất trong lịch sử kinh doanh của công ty, chỉ bằng 65 phần trăm năm 2011 và 45 phần trăm năm 2015.
Lý do làm cho sản lượng bán ra sụt giảm là do Kido đã chuyển nhượng nhà máy bánh kẹo về tay Mondelez và đang nhắm đến những lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng Thực phẩm & Gia vị với dầu ăn, mì ăn liền cùng với sản xuất fresh cream đang có vị thế dẫn đầu thị trường.

Chuyển biến khởi sắc

Tuy sản lượng bán ra sụt giảm nhưng thu nhập của Kido lại khả quan khi biên độ thu nhập lên tăng từ mặt bằng 35-39 phần trăm vọt lên 51 phần trăm ngay trong năm 2016. Thu nhập gộp nửa đầu năm nay đạt 503 tỷ Việt Nam đồng, trong khi giá vốn chỉ 481 tỷ Việt Nam đồng. 51 phần trăm là con số đáng nể và sáng sủa, khi so sánh với những ông lớn khác như Vinamilk 40 phần trăm, Masan Consumer 45 phần trăm...
Nếu so sánh kết quả thu nhập, thu nhập trước thuế nửa năm 2016 của Kido chỉ bằng một góc của năm trước do trong năm 2015, Kido hạch toán thương vụ bán mảng bánh kẹo, nên lãi nửa năm đã đạt hơn sáu nghìn năm trăm tỷ Việt Nam đồng.
Trong năm nay, Kido đã tung ra thị trường các mặt hàng fresh cream có biên độ thu nhập cao hơn. Đây là lý do khiến hoạt động bán hàng 2016 đạt hiệu quả cao hơn so với các năm trước do số lượng bán được từ fresh cream của công ty chiếm tới 75 phần trăm tổng sản lượng bán ra.

0 comments:

Post a Comment