RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Nhân gian có câu “lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Đó là chân lý! Không ai tính tiền cho mỗi câu, mỗi ngôn từ của chúng ta. Tuy nhiên, không phải cứ mở miệng là nói một cách không có suy nghĩ, chúng ta cần biết lựa chọn những giọng điệu, từ ngữ cho phù hợp với từng đối tượng giao tiếp.
Trong kinh doanh, điều này càng quan trọng hơn. Chỉ cần một lần lỡ lời, phát ngôn bừa bãi, khó nghe và thiếu suy nghĩ cũng khiến chúng ta phải trả cái giá đắt…đó là bị sa thải vì làm phật ý và không tôn trọng khách hàng.
Đào tạo đội ngủ nhân viên bán hàng
Để tạo được sự tin yêu, quý mến và làm hài lòng khách hàng thì nghệ thuật giao tiếp là điều cần thiết phải có ở mỗi nhân viên kinh doanh. Và sau đây là những chia sẽ kinh nghiệm và mẹo vặt “bỏ túi” để dễ dàng lấy lòng khách hàng hơn.

1. Mẹo vặt làm vui lòng người tiêu dùng khi giao tiếp “mặt đối mặt”

Muốn làm hài lòng khách hàng, chất lượng công việc và thái độ cộng tác là những điều không thể thay thế. Sự ép buộc và ra điều kiện mua hàng với người tiêu dùng chỉ khiến họ thêm cảm thấy phiền toái, ức chế và nổi cơn “thịnh nộ” mà thôi, lúc đó sản phẩm không bán được mà khách hàng tiềm năng cũng mất luôn. Vì thế, hãy luôn bám sát tình hình, chứng tỏ cho họ thấy rằng bạn có tầm nhìn xa biết cách xử lý hiệu quả, tối ưu.

2. Mẹo vặt làm vui lòng người tiêu dùng qua mạng Internet

Khi mua hàng qua mạng Internet, không ít người tiêu dùng luôn có cảm giác sẽ bị lừa lọc, số khác thì lại lo lắng những thông tin cá nhân bị công khai… Do đó, nhiệm vụ của ta là trấn an khách hàng, khiến họ cảm thấy an toàn và tin tưởng vào thương hiệu doanh nghiệp và xây dựng lòng trung thành với sản phẩm của chúng ta. Việc lấy lòng khách hàng bằng website sở hữu nhiều công cụ tiện lợi cho người sử dụng...cũng là một cách níu chân những người mua và thanh toán online một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

3. Mẹo vặt làm vui lòng người tiêu dùng qua đường dây phone

Khi có nhu cầu muốn liên lạc và hỗ trợ từ chúng ta, phương tiện kết nối đầu tiên mà người tiêu dùng nghĩ đến đó là đường dây phone. Với sự trợ giúp của hoạt động “tiếp thị từ xa” của telephone này, các công ty dễ dàng tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới với khoản chi phí không đáng kể. Với lực lượng nhân viên hùng hậu và chuyên môn cao thực hiện nhiệm vụ trực điện thoại sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào là một trong các lợi thế được nhiều doanh nghiệp tận dụng để tạo lòng tin và làm hài lòng người tiêu dùng.

0 comments:

Post a Comment