RSS
Facebook
Twitter

Saturday, July 30, 2016

Trong kinh doanh, có một điều quý giá, một bài học đáng học hỏi được rút ra từ ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg đó là không có điều gì là không thể làm được nếu ý tưởng đó được thực thi hóa nhờ vào công nghệ hiện đại của ngày nay. Mark là người tiêu phong trong lối chiến lược kinh doanh thông mình này và trở thành hình mẫu đáng để nhiều người học hỏi.
Và sau đây là danh sách 3 bí quyết tuyệt vời được đúc kết từ sự nghiệp kinh doanh của Mark Zuckerberg.
Ông chủ trẻ thân thiện của Facebook

1. Tiếp thu kiến thức là một chuyện nhưng làm theo suy nghĩ là một chuyện khác

Trong bức thư đầu tiên gửi các cổ đông, Zuckerberg cũng nói Facebook có thể sẽ không bao giờ trở thành một tập đoàn kinh doanh đúng nghĩa. Tuy nhiên, theo thời gian, Facebook đã trở thành một tập đoàn kinh doanh thực thụ.
Nếu muốn trở thành một nhà kinh doanh tài ba, thật tốt nếu những ý tưởng của bạn có thể giải quyết được những vấn đề nhỏ. Mark Zuckerberg khuyến khích người trẻ tìm hiểu kỹ để xác định những gì mình thích và không thích trước khi hành động.

2. “Đừng cố quá mà quá cố”

Trong một lần tham gia buổi hỏi đáp trực tiếp, một học sinh đã hỏi Zuckerberg về cách ông vượt qua những thách thức trong giai đoạn đầu của Facebook, chẳng hạn như tìm kiếm các nhà đầu tư, thu hút người dùng… Và ông chủ Facebook đáp lại rằng: “Chúng ta không hề đơn độc, sự giúp đỡ và hỗ trợ đến từ những người thân thiết xung quanh chúng ta. Mọi chuyện đều có thể xảy ra và không ai lường trước được hết”.
Nhiều người muốn kinh doanh nhưng lại sợ rủi ro và sợ phạm sai lầm, nhưng Zuckerberg tin rằng sự hỗ trợ mạnh mẽ từ một nhóm những người có thể cùng chia sẻ tầm nhìn sẽ giúp nhà kinh doanh tài ba cân, đo, đong đếm nhiều khả năng và đánh giá xem lựa chọn nào đáng để liều lĩnh.

3. Ưu tiên việc hoành thành nhiệm vụ hơn là “hoàn hảo hóa” nó

Tại trụ sở của Facebook ở Menlo Park câu “Hoàn thành tốt hơn hoàn hảo” được vẽ trên nhiều bức tường như một câu “thần chú” cho cả Tập đoàn kinh doanh. Điều này có nghĩa là bí quyết thành công nằm ở chỗ chúng ta phải ưu tiên trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ hơn là đạt được kết quả hoàn hảo. Phương châm hoạt động của Mark đó là tập trung hành động, tiếp thu phản hồi, ý kiến của người dùng và khắc phục sai sót, khuyết điểm của sản phẩm.
Mark Zuckerberg ví phương châm này giống như cách làm việc của hacker. Họ thường bắt tay ngay lên kế hoạch hành động cụ thể để hiện thực hóa ý tưởng rồi sau đó rút ra sai sót và cải thiện nó hoàn chỉnh thay vì tốn thời gian tranh cãi nhay đâu là ý tưởng tối ưu nhất.

0 comments:

Post a Comment