Doanh nhân thích
nghi tốt với sự thay đổi liên tục và nhanh chóng của môi trường, của thời gian
mới là kẻ giỏi nhất. Tuy nhiên, không phải mỏi doanh nhân đều có năng lực như
nhau. Có người chậm có người kém nhưng cũng có người dễ dàng hòa hợp với sự đổi
mới. Dù chúng ta thuộc loại nào đi nữa thì cũng nên giữ vững tập trung và lập
trường đối với ước mơ của mình.
Ngay cả
khi đã có sẵn một kế hoạch bán hàng chắc chắn, thì cách tốt
và an toàn nhất là chúng ta hãy học hỏi 6 phương pháp mang lại chiến thắng
trong kinh doanh sau:
1. Không ngừng cải tiến hàng hóa và dịch vụ
Hiểu những hàng hóa và dịch vụ
đang nổi lên có thể cải thiện hoạt động của doanh nghiệp
chúng ta.
Hãy
nghiên cứu kỹ. Chúng ta có đang tận dụng những công nghệ có sẵn? Liệu có các ứng dụng có thể giúp chúng
ta quản lý thời gian hay một dịch vụ giúp chúng
ta giao những nhiệm vụ để có thời gian
cho những dự án ưu tiên?
2. Tim hiểu, nắm được điểm mạnh yếu của đối thủ
Là một người kinh doanh, chúng ta
cần biết những đối thủ của mình là ai. Chúng ta cũng nên hiểu rõ hàng
hóa và dịch vụ đang được doanh nghiệp khác
tung ra.
Hiểu biết
này sẽ giúp chúng ta tiếp thị tốt hơn hàng hóa hoặc dịch vụ của mình, thậm chí chúng ta có thể biến chính các
yếu điểm của doanh nghiệp khác thành lợi thế của
mình.
3. Tích cực tiếp thu ý kiến, đánh giá của khách hàng
Hầu hết nhân viên kinh doanh
đều biết câu châm ngôn “luôn chốt sale” thường được viết tắt bằng 3 chữ cái đầu
trong tiếng Anh ABC. Những người kinh doanh cũng
có câu châm ngôn: Thích nghi hoặc là chết hay gọi
là ABA.
Nhưng những người kinh doanh chỉ có thể phát triển công ty của mình khi họ lắng nghe những ý kiến phản hồi của người
tiêu dùng. Sẽ là vô nghĩa nếu một người tiêu
dùng không thích hàng hóa của chúng ta, nhiều người không thích và họ yêu cầu một
tính năng khác thì hãy lắng nghe họ.
4. Luôn giữ lại những khoản tiền mặt dự phòng
Những người kinh doanh cần phải bảo thủ với số tiền của
mình để đương đầu với các thách thức. Bảo toàn chi phí nhiều tháng trong ngân
hàng giúp chúng ta sống sót qua các hoàn cảnh khó khăn.
Các phương pháp kinh doanh mang lại chiến thắng
5. Tập trung vào những phân khúc, phân khúc mục tiêu nhỏ đầu tiên
Tránh mở
rộng sang những phân khúc mục tiêu lớn ngay
trong những giai đoạn đầu. Suy nghĩ kiểu “nếu
chúng ta nắm bắt được chỉ 1% phân khúc mục tiêu là Trung
Quốc” sẽ là sai lầm. Phân
khúc mục tiêu ngách có thể mất rất ít chi phí nếu chúng ta nhớ 3 điều sau trong đầu:
– Đáp ứng
nhu cầu độc đáo của phân khúc mục tiêu bằng cách
cung cấp một chủng loại hàng hóa mới và hấp dẫn.
– Nói
cùng ngôn ngữ với phân khúc mục tiêu và hiểu các điểm nóng của nó.
– Ngôn ngữ
của chúng ta phải đồng bộ hóa với phân khúc mục tiêu ngách đó ngay cả đối với mọi khía cạnh của kế hoạch quảng
cáo như câu slogan của doanh nghiệp chúng ta.
0 comments:
Post a Comment