RSS
Facebook
Twitter

Saturday, July 30, 2016

Chắc hẳn chúng ta không cảm thấy xa lạ khi nhắc đến cái tên nổi tiếng đã từng hot một thời, đó là ngôi sao Kim Kardashian – “Kim siêu vòng ba”. Kylie Jenner chính là đứa con ngoài giá thú của cha đẻ của Kim. Hay nói cách khác, họ là chị em cùng mẹ khác cha.

Đối mặt với khó khăn và thử thách

Tuần trước, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên đánh giá chất lượng kinh doanh đã thông báo xếp hạng thấp nhất đối với dòng sản phẩm son môi Lip Kit của Kylie. Chỉ trong khoảng một năm, dòng son môi này đã phải gánh lấy không biết bao nhiêu lời phê bình từ người tiêu dùng.
Nhiều người dùng cho biết họ chỉ nhận được những chiếc hộp rỗng khi hàng được chuyển đến tay. Và tất nhiên, những tên trộm vặt là đối tượng mà hãng son môi này đổ lỗi cho sự việc trên. Vì thế, sản phẩm của họ đã bị đánh cắp trên đường vận chuyển.  
Ở tuổi rất trẻ, Kylie Jenner đã có được bài học kinh doanh đắt giá mà hầu hết chúng ta phải mất nhiều năm, thậm chí là nhiều thập kỷ, để nhận ra điều đó. Đó là việc nói một đường nhưng làm một nẽo, không giữ đúng lời hứa với người tiêu dùng.
Kylie là gương mặt đại diện cho chính công ty của mình, đồng thời là nguồn cảm hứng cho phần lớn các sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, hoạt động điều hành công ty thì có sự góp mặt của phía ColourPop, một hãng mỹ phẩm khá nổi tiếng. Còn sản xuất thì lại do một công ty khác nữa - Spatz Labaoratories thực hiện.
Nữ doanh nhân tài năng Kylie Jenner
Tóm lại, Kylie cho phép sử dụng thương hiệu và ý tưởng của mình. Còn công đoạn phân phối và tiếp thị sản phẩm thuộc về ColourPop. Đây là một phương pháp kinh doanh phổ biến trên thế giới hiện nay. Nhưng đáng tiếc, đối tác của Kylie đã không làm đúng như những gì đã cam kết.
Dựa vào những thông tin gần đây về sản phẩm bị xếp hạng "F" và cáo buộc về môi trường "bóc lột" - có vẻ như chỉ một trong ba bên thực hiện đúng nhiệm vụ của mình. Và tất nhiên, người gánh hết mọi hậu quả không ai khác chính là Kylie – đại diện của hãng.

Kinh nghiệm và bài học kinh doanh quý giá

Vậy làm cách nào để bảo vệ bản thân khỏi những rắc rối trên? Câu trả lời là “vô phương cứu chữa”. Bút sa là gà chết, sai một ly thì đi một dặm. Một khi đã đặt bút ký hợp đồng với ColourPop và Spatz, quyền và nghĩa vụ của các bên đã được ràng buộc rõ ràng.
Tài liệu pháp lý đóng vai trò rất quan trọng. Nhưng quan trọng nhất là, hãy làm rõ câu hỏi: Sự hợp tác này là vì lợi ích chung hay vì lợi ích cá nhân và liệu đối tác là người kinh doanh đạo đức hay kẻ vô lương tâm? Hoặc khi tình hình khó khăn, họ sẽ sát cánh cùng bạn hay phản bội? Dù gì đi nữa, đây là một bài học đắt giá mà bất cứ doanh nhân nào cũng cần phải khắc cốt ghi tâm.

0 comments:

Post a Comment