Đối với một doanh
nghiệp hay công ty thì khách hàng là yếu tố mấu chốt, quyết định sự thành bại,
sống còn của họ. Và một điều thứ hai không kém phần quan trọng đó là lực lượng
nhân viên bán hàng. Họ chính là những người tiếp xúc nhiều nhất bằng các hành động
trò chuyện, giao tiếp với khách hàng. Gần như sự tin tưởng và trung thành của
khách hàng có được là nhờ công lao của họ.
Vậy thì làm thế nào để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi
và tinh tế? Dưới đây là danh sách 5 phương pháp khiến chúng ta cảm thấy dễ dàng
hơn trong xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
5 phương pháp để chúng ta tự tin hơn khi tiếp
xúc với khách hàng
1. Thể hiện cho khách hàng biết là tất cả đối với công ty
Họ biết rằng
công ty chúng ta có rất nhiều người tiêu dùng khác nhau nhưng họ chỉ thực sự yêu quí
nó nếu chúng ta khiến họ cảm thấy mình thực sự
quan trọng với chúng ta trong
vô vàn những người khách hàng khác.
Không nên
tranh luận, cướp lời người tiêu dùng khi xảy ra
những điều phàn nàn hay phê bình từ họ. Việc cần
thiết của chúng ta là phải lắng nghe và tìm cách
khắc phục thiếu sót. Coi trọng ý kiến của người tiêu
dùng, đừng bao giờ nói họ lầm lẫn.
2. Thể hiện thái độ nhiệt tình, muốn giúp đỡ bằng các câu hỏi
“Em có thể
giúp gì cho chị?” chứ không phải “Chị muốn gì”.
Luôn cười
nói thật tâm chứ không đón người tiêu dùng bằng
thái độ lạnh nhạt. Giải đáp đầy đủ thắc mắc của họ chứ không phải chỉ làm qua loa rồi bỏ qua. Hãy giữ thể diện cho người tiêu dùng. Đặc biệt, đừng bao giờ phân biệt đối
xử với người tiêu dùng.
Người tiêu dùng không muốn giao dịch với những người cứng
nhắc, nên người phục vụ cần tìm hướng giải quyết linh hoạt nhất có thể. Theo các chuyên
gia cho biết, 81% người tiêu dùng từ bỏ nếu
họ cảm thấy rằng đối phương không có thiện chí hoặc không chú ý đến nhu cầu của
người tiêu dùng.
3. Tận tình hổ trợ khách hàng lúc họ cần
Dù chỉ là
giúp đỡ khách mang hàng ra xe hay đơn giản là mở cửa giúp người bị khuyết tật về tay chân thì một thông điệp rõ ràng
đó là chúng ta sẵn sàng giúp đỡ họ và gây ấn tượng tốt trong tâm trí
người tiêu dùng. Và tất nhiên, nó sẽ khiến họ
quay trở lại với chúng ta vào lần sau.
4. Giữ vừng lập trường
Là một nhân viên kinh doanh giỏi giao tiếp với khách hàng,
chúng ta cần phải học cách nói lời của chính mình. Nhưng cũng không được
phản bác ý kiến của người khác mà đề xuất các giải pháp phù hợp cho vấn đề.
5. Tránh thụ động khi giao tiếp duy nhất qua lời nói với khách hàng
Việc
tranh luận với người khác cũng là điều quan trọng, tuy nhiên, chúng ta nên biết khi nào mình cần khẳng định đúng sau với họ, khi nào mình cần đưa ra quan điểm riêng của mình . Chúng ta có thể đăng ký khóa học Kỹ năng giao tiếp để
nâng cao năng lực ứng xử khi tiếp xúc với khách hàng.
0 comments:
Post a Comment