RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Đối với một doanh nghiệp hay công ty thì khách hàng là yếu tố mấu chốt, quyết định sự thành bại, sống còn của họ. Và một điều thứ hai không kém phần quan trọng đó là lực lượng nhân viên bán hàng. Họ chính là những người tiếp xúc nhiều nhất bằng các hành động trò chuyện, giao tiếp với khách hàng. Gần như sự tin tưởng và trung thành của khách hàng có được là nhờ công lao của họ.
Vậy thì làm thế nào để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi và tinh tế? Dưới đây là danh sách 5 phương pháp khiến chúng ta cảm thấy dễ dàng hơn trong xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
5 phương pháp để chúng ta tự tin hơn khi tiếp xúc với khách hàng

1. Thể hiện cho khách hàng biết là tất cả đối với công ty

Họ biết rằng công ty chúng ta có rất nhiều người tiêu dùng khác nhau nhưng họ chỉ thực sự yêu quí nó nếu chúng ta khiến họ cảm thấy mình thực sự quan trọng với chúng ta trong vô vàn những người khách hàng khác.
Không nên tranh luận, cướp lời người tiêu dùng khi xảy ra những điều phàn nàn hay phê bình từ họ. Việc cần thiết của chúng ta là phải lắng nghe và tìm cách khắc phục thiếu sót. Coi trọng ý kiến của người tiêu dùng, đừng bao giờ nói họ lầm lẫn.

2. Thể hiện thái độ nhiệt tình, muốn giúp đỡ bằng các câu hỏi

“Em có thể giúp gì cho chị?” chứ không phải “Chị muốn gì”.
Luôn cười nói thật tâm chứ không đón người tiêu dùng bằng thái độ lạnh nhạt. Giải đáp đầy đủ thắc mắc của họ chứ không phải chỉ làm qua loa rồi bỏ qua. Hãy giữ thể diện cho người tiêu dùng. Đặc biệt, đừng bao giờ phân biệt đối xử với người tiêu dùng.
Người tiêu dùng không muốn giao dịch với những người cứng nhắc, nên người phục vụ cần tìm hướng giải quyết linh hoạt nhất có thể. Theo các chuyên gia cho biết, 81% người tiêu dùng từ bỏ nếu họ cảm thấy rằng đối phương không có thiện chí hoặc không chú ý đến nhu cầu của người tiêu dùng.

3. Tận tình hổ trợ khách hàng lúc họ cần

Dù chỉ là giúp đỡ khách mang hàng ra xe hay đơn giản là mở cửa giúp người bị khuyết tật về tay chân thì một thông điệp rõ ràng đó là chúng ta sẵn sàng giúp đỡ họ và gây ấn tượng tốt trong tâm trí người tiêu dùng. Và tất nhiên, nó sẽ khiến họ quay trở lại với chúng ta vào lần sau.

4. Giữ vừng lập trường

Là một nhân viên kinh doanh giỏi giao tiếp với khách hàng, chúng ta cần phải học cách nói lời của chính mình. Nhưng cũng không được phản bác ý kiến của người khác mà đề xuất các giải pháp phù hợp cho vấn đề.

5. Tránh thụ động khi giao tiếp duy nhất qua lời nói với khách hàng

Việc tranh luận với người khác cũng là điều quan trọng, tuy nhiên, chúng ta nên biết khi nào mình cần khẳng định đúng sau với họ, khi nào mình cần đưa ra quan điểm riêng của mình . Chúng ta có thể đăng ký khóa học Kỹ năng giao tiếp để nâng cao năng lực ứng xử khi tiếp xúc với khách hàng.

0 comments:

Post a Comment