RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Có một sự thật rằng, giờ đây nhiều người vẫn nghĩ rằng kinh doanh áo quần thời trang qua Internet là một phương pháp bán hàng hiệu quả mà lại tiết kiệm được nhiều chi phí lẫn công sức. Tuy nhiên, mấy ai biết rằng chính vì đặc tính “ảo” của internet mà rủi rolẫn cạm bẫy do nó mang lại khi kiếm tiền bằng công cụ này là rất lớn và luôn tiềm ẩn mọi nơi mọi lúc.
Vậy điều đáng nghi vấn lúc này là lý do gì dẫn đến những thất bại trong việc mua bán quần áo thời trang qua Internet? Dưới đây là danh sách 4 câu trả lời cho câu hỏi này.
Kinh doanh áo quần qua mạng Internet – phương pháp rẻ nhưng đầy cạm bẫy, rủi ro

1. Phân khúc thị trường mục tiêu sai lầm

Nhu cầu thị trường rất đa dạng tùy thuộc vào độ tuổi, tính cách, công việc… vì vậy điều quan trọng là bạn phải xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến.
Điều kiện tiên quyết để thành công mà bạn cần nắm đó là phải đầu tư thời gian để nghiên cứu và tìm kiếm một thị trường mục tiêu đầy tiềm năng và phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình. Cũng cần phải quan tâm và nghiên cứu thật kỹ các vấn đề liên quan đến lĩnh vực mình kinh doanh.

2. Tính độc đáo và sáng tạo nghèo nàn

Khách hàng hiện nay có vô vàn lựa chọn khác nhau vì vậy họ rất thông minh khi so sánh giá cả giữa các cửa hàng trước khi quyết định mua một món hàng. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải tạo ra những sản phẩm mang đặc tính, công dụng riêng biệt, mang thương hiệu riêng mà chỉ có công ty mình mới có.
Hãy đứng ở vị trí khách hàng và tự đặt câu hỏi “Vì sao mình chỉ thích cửa hàng này”, bạn sẽ nắm được hướng sáng tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm tâm huyết của bạn.

3. Quảng bá thương hiệu

Internet là phương tiện để bạn tạo lập hình ảnh về bản thân, nhưng việc đầu tiên sau khi cửa hàng được thành lập là “quảng báo thương hiệu” là suy nghĩ sai lầm. Hành động marketing là hành động mang lại nhiều lượt view cho website của bạn nhưng sẽ là sai lầm khi đánh lừa khách hàng nếu trang web bán hàng chúng ta cung cấp những dữ liệu nghèo nàn và không rõ ràng.

4. Không có kế hoạch khuyến mại hợp lý

Một cửa hàng tuần nào cũng có chương trình sale, giảm giá sẽ khiến khách hàng nghĩ như thế nào, chắc chắn họ nghĩ đây là cửa hàng thị trường, chỉ kinh doanh sản phẩm kém chật lượng mới giảm giá. Đây là chương trình kích cầu được sử dụng rộng rãi ngày này. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng nó bởi vì hậu quả mà nó mang lại là làm hạ thấp thương hiệu của doanh nghiệp mình.
“Sale off”, “giảm giá” là cách thường được các cửa hàng kinh doanh quần áo online áp dụng để thu hút khách hàng, kích thích tâm lý mua sắm đồng thời giải quyết nạn hàng tồn kho quá lâu. Nhưng có một điều bạn nên biết rằng đó là lợi nhuận lớn bắt nguồn từ chất lượng thương hiệu tốt của chúng ta. Do đó, việc xây dựng thương hiệu là điều kiện tiên quyết và quan trọng hơn.

0 comments:

Post a Comment