RSS
Facebook
Twitter

Saturday, July 30, 2016

Có một sự thật rằng, không nhất thiết phải học ngày cày đêm, chuyên tâm nghiên cứu, tổng hợp rồi phân tích, liên tục theo dõi rồi đánh giá các chỉ số trên sàn chứng khoán mới có thể đi đến thành công và trở thành một chuyên gia đầu tư.
Ở tuổi 38, dù có lịch làm việc ngạt thở tại Hollywood mỗi ngày, Ashton Kutcher vẫn biết cách dùng thời gian ít ỏi còn lại để tạo ra trái ngọt trong vai trò một chuyên gia chứng khoán. Anh hiện đang sở hữu danh mục kinh doanh tài chính trị giá 250 triệu USD với cổ phần từ những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Skype, Spotify, Uber và Foursquare. Chàng trai tài ba này đã chia sẻ hai bí quyết giúp anh trở thành chuyên gia chứng khoán “bán thời gian” thành công:

Nhà đầu tư chứng khoán tài ba - Ashton Kutcher

1. Càng có nhiều mối quen biết, liên kết càng tốt

Nếu muốn nhanh, chúng ta nên đi một mình, còn muốn đi xa, chúng ta nên đi cùng một đội.
Chàng trai tài ba này dành rất nhiều thời gian của mình để làm quen, chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ mục tiêu cũng như thúc đẩy và tạo ra khó khăn với những người có cùng mục tiêu kinh doanh tài chính giống như mình.
Ashton cho rằng, hầu hết những chuyên gia chứng khoán thường quá lo lắng về những con số, những mẩu tin vụn vặt thiếu tin cậy và tỷ lệ chi trả cổ tức hằng năm mà bỏ qua tầm quan trọng của những mối liên kết. Họ thường quên rằng trong kinh doanh tài chính, cũng như trong đời sống cá nhân, họ luôn cần thiết lập xung quanh mình một mạng lưới những người xuất sắc, những người đáng tin cậy, sẵn sàng đưa ra những lời khuyên giá trị để cùng họ tạo ra một hành trình thành công lâu dài.

2. Lựa chọn cách thức và hình thức kinh doanh tài chính

Theo chàng diễn viên tài ba này, phương pháp kinh doanh tài chính tốt nhất là chỉ nên kinh doanh tài chính vào những thứ mà chúng ta biết và hiểu rõ.
Bắt đầu một cách rất dễ dàng, nếu như chúng ta thích kem dưỡng da C., chúng ta nên suy nghĩ đến việc kinh doanh tài chính vào C., thay vì chú tâm đến cổ tức dự kiến chi trả năm tới của các hãng công nghệ danh tiếng hay những dữ liệu vĩ mô về sự bùng nổ cơ hội trong tương lai của ngành xuất nhập khẩu…
Sau đó chúng ta hãy tự hỏi mình, tại sao chúng ta, người thân chúng ta, gia đình chúng ta thích C.? Ai và làm cách nào người ta tạo ra được C., điều gì khiến C. khác biệt và nổi bật so với các nhãn hiệu kem dưỡng da khác? Cơ hội thành công của C. cũng như những chướng ngại vật, cản trở, cơ hội và rủi ro của ngành kem dưỡng da trong thời gian sắp tới là gì?
Tiếp theo, hãy tìm lời khuyên, chia sẻ kiến thức từ mạng lưới những mối liên kết của chúng ta trong thị trường chứng khoán về cổ phiếu của hãng kem dưỡng da này, đăng ký tham dự các khóa học ngắn ngày hoặc khóa học online nếu chúng ta chưa tự tin về cách định giá cổ phiếu cơ bản, cách xem báo cáo tài chính cơ bản của mình.
Cuối cùng, chọn trường phái kinh doanh tài chính và mục tiêu kinh doanh tài chính, hoặc là lướt sóng, hoặc là kinh doanh tài chính dài hạn, ghi rõ thời gian thu hồi vốn và mức độ rủi ro chúng ta có thể chấp nhận được, trước khi mua cổ phiếu C. mà chúng ta yêu thích.
Không nên kinh doanh tài chính vào những thứ mà chúng ta không sử dụng, không biết và không thích. Vì với Ashton, kinh doanh tài chính cũng giống như cuộc sống, nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, chúng ta mất toàn bộ tiền bạc của mình, thì ít ra chúng ta cũng đã được làm điều mà mình muốn và hài lòng.

0 comments:

Post a Comment