Trong kinh doanh, ít ai để ý đến lợi ích mà bản tin email mang lại cho doanh nghiệp. Bởi lẽ công cụ marketing này đã trở thành công cụ spam và hiện nay không còn hiệu quả như trước chính vì sự lạm dụng quá đà của nhiều người. Tuy nhiên, nếu biết sự dụng khôn khéo và đúng cách, lợi ích mà nó đem lại là rất lớn. Sau đây là những ví dụ điển hình.
Tạo không khí thoải mái, vui vẻ và dễ chịu
Đôi khi, nguyên nhân để tạo ra và gửi một bản tin điện tử chỉ đơn giản là vì chúng ta nghĩ rằng nó sẽ mang lại sự thư giản cho người đọc. Thực tế là đã có hàng tấn những bản tin tuyệt vời được tạo ra như thế và lôi kéo được hàng ngàn những contact tiềm năng.
Một ví dụ tiêu biểu là bản tin hàng tuần của nhà văn và podcaster Ann Friedman. Nhìn một cách tổng thể, bản tin của cô chỉ share những bài viết, video và tin tức hài hước mà cô tìm thấy trên internet. Thỉnh thoảng, cô cũng đăng những podcast về sản phẩm sắp được giới thiệu của mình dưới một góc nhìn hài hước và những sự kiện khác nữa. Tuy nhiên, mục đích của bản tin vẫn là mang lại sự thoải mái, thư giản cho cả Ann Friedman và người đọc, đó là nguyên nhân tại sao rất nhiều người khát khao được nhận bản tin của cô vào mỗi thứ sáu hàng tuần.
Nâng cao năng lực lãnh đạo
Bản tin là một cách thức để chúng ta duy trì sự hiện diện của mình trong tâm trí của những đối tượng mục tiêu. Những nhà kinh doanh nên gửi các nội dung chứa liên kết, tin tức và các dữ liệu, hiểu biết mà họ thường không share công khai trên website, fanpage hay trang blog của mình. Chính điều đó sẽ tạo nên sự độc đáo và độc quyền của những bản tin.
Ngoài ra, bản tin còn là điều kiện để những nhà lãnh đạo phát triển tư duy hơn nữa bằng cách bày tỏ cái nhìn sâu sắc và chính kiến cá nhân của mình về những khó khăn được nhắc tới trong chủ đề. Điều này cũng sẽ khiến cho người đọc cảm thấy dữ liệu thực sự hữu ích và đáng tin cậy, đồng thời sẽ cho họ hình dung như đang được trò chuyện trực tiếp với những nhà lãnh đạo công ty vậy.
Đẩy mạnh thực hiện, triển khai dự án tương lai
Ngoài những chia sẽ đã đề cập ở trên, trong một bản tin điện tử, chúng ta còn có thể chia sẽ những dự án tương lai của công ty. Miễn nội dung của chúng ta là một sự kết hợp nhuần nhuyễn với những dữ liệu bên ngoài, chứ không phải là những chương trình khuyến mãi hay dữ liệu hàng hóa,… thì việc đề cập vẫn sẽ tự nhiên và được người dùng đón nhận.
Khi đề cập đến bất cứ chủ đề nào, chúng ta cũng đều phải chắc chắn rằng đề xuất của mình mang lại giá trị gia tăng cho người đọc. Thậm chí chúng ta còn cần phải giải thích nguyên nhân tại sao chủ đề của chúng ta sẽ giúp người đọc giải quyết được các vấn đề đang tồn đọng của họ.
Các lợi ích kì diệu của bản tin email
Cơ hội mở rộng thị phần, thu hút người tiêu dùng mới
Một bản tin chất lượng được duy trì thường xuyên là một cách tuyệt vời để phát triển người tiêu dùng và người tiêu dùng tiềm năng của chúng ta. Với các dữ liệu giá trị và độc quyền, chúng ta có thể thu về được nhiều email đăng ký hơn, bởi họ khó có thể tìm thấy các dữ liệu như thế ở bất cứ một nơi nào khác.
Sau đó, bằng cách cung cấp dữ liệu hữu ích một cách thường xuyên và đều đặn, chúng ta sẽ cho người đọc thấy việc chúng ta mang đến cho họ các giá trị thực sự, khiến họ ấn tượng dài lâu về mình, tin tưởng mình và sau này sẽ trung thành với công ty của mình.
0 comments:
Post a Comment