Trong môi trường ganh đua quyết liệt giữa các công ty với công ty, doanh nghiệp với doanh nghiệp hiện nay, không chỉ việc thu hút khách hàng mới cần thiết mà quan trọng hơn nữa là việc duy trì mối quan hệ thân thiết, gắn bó với họ. Chúng ta phải luôn luôn khích lệ, động viên khách hàng để họ mãi tin dùng và trung thành với sản phẩm.
Khách hàng là thượng đế
1. Luôn giữ mối quan hệ gắn bó, thân thiết với khách hàng
Hãy giữ chân người tiêu dùng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… để mỗi lần nhập hàng mới về có thể thông báo ngay cho người tiêu dùng thân thiết của cửa hàng. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet hỗ trợ hiệu quả việc lưu trữ thông tin người tiêu dùng, công cụ đắc lực giúp bạn chăm sóc người tiêu dùng thành công. Chắc chắn, người tiêu dùng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì phong cách phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp.
2. Cá biệt hóa sản phẩm của mình
Cách tốt nhất để người tiêu dùng luôn hứng thú với cửa hàng là tạo được sự khác biệt về mẫu mã hàng hóa mà bạn đang bán, nhấn mạnh các ưu việt của thương hiệu hàng hóa trong việc đáp ứng nhu cầu của họ. Hãy cố gắng tạo cho mình một chủng loại hàng hóa hoàn toàn độc đáo và lôi cuốn. Tuy nhiên, trước khi đưa vào một mặt hàng mới, hãy cân nhắc về khả năng đem lại doanh thu tốt và mức độ phù hợp của chủng loại hàng hóa với hoạt động bán hàng của cửa hàng. Việc theo dõi số lượng bán ra của hàng hóa sau đó sẽ giúp bạn nhận thức rõ ràng mức độ thích hợp và phản ứng của người tiêu dùng đối với mặt hàng mới.
3. Thường xuyên chiết khấu mua hàng cho khách
Người tiêu dùng chính là điều kiện then chốt ảnh hưởng đến sự thành bại của một cửa hàng. Trong thời buổi bão giá như hiện nay, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn cho một chủng loại hàng hóa hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, chiết khấu thương mại là một cách sáng tạo để lôi kéo người tiêu dùng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn người tiêu dùng trung thành. Với phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, bạn có thể tạo ra những bảng giá, những chương trình khuyến mãi khác nhau để lôi kéo người tiêu dùng mà không sợ nhầm lẫn, lộn xộn giữa nhiều chương trình sale-off.
4. Mở rộng độ phủ của hình ảnh, thương hiệu sản phẩm
Người tiêu dùng luôn có các giác quan và các kênh thông tin nhất định để xác định tính chân thật của hầu hết các lời quảng cáo. Hãy bộc lộ tính chân thật trong tất cả những hoạt động cũng nhưnhững tài liệu tiếp thị và quảng cáo. Hiện nay mạng xã hội hay những trang thương mại điện tử đã cho phép bạn đẩy mạnh việc bán hàng mà không phải đầu tư quá nhiều vốn. Hay nói cách khác, bạn có một lựa chọn khác để triển khai kế hoạch với kết quả tương đương: tập trung mọi nỗ lực marketing vào các kênh có sức lan tỏa nhanh và mãnh liệt như mạng xã hội.
5. Luôn tươi cười, nhẹ nhàng với khách hàng
Thái độ, cung cách phục vụ của nhân viên là một trong các yếu tố gây ấn tượng tốt người tiêu dùng một cách dễ dàng. Lòng tin của người tiêu dùng bắt nguồn từ các hành vi, cử chỉ đơn giản như: một nụ cười, một lời cảm ơn,… Hành động nhỏ nhặt ấy lại có tác dụng cực tốt trong việc tạo ra hình ảnh tốt đẹp cho người tiêu dùng, nhất là trong giai đoạn mới bán hàng, khi người tiêu dùng chưa biết gì về thương hiệu của công ty. Vì vậy, những nhà bán lẻ nên chú trọng đào tạo cho nhân viên kinh doanh thận trọng trong cách giao tiếp với người tiêu dùng, nhất là đối với các vấn đề nhạy cảm liên quan đến tiền bạc trong giao dịch với họ.
0 comments:
Post a Comment