RSS
Facebook
Twitter

Saturday, July 30, 2016

Trong kinh doanh buôn bán, khách hàng là yếu tố cực kì quan trọng, quyết định sự thành bài của một doanh nghiệp. Để tồn tại bền vững trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay, mỗi doanh nghiệp cần có một chiến lược duy trì và thu hút khách hàng đúng đắn và độc đáo. Sau đây là các phương pháp hay mà mỗi doanh nhân nên nắm rõ để lôi kéo khách hàng về phía mình:

1. Tìm kiếm thông tin người tiêu dùng tiềm năng


Thu thập dữ liệu và mở rộng khách hàng tiềm năng là yếu tố hết sức cần thiết, vì thế nhiều doanh nghiệp đang cố gắng đưa ra các chiến lược mới nhằm nâng cao lợi nhuận từ lượng người tiêu dùng này cho tương lai. Xem xét nguồn lợi nhuận từ lượng người tiêu dùng này có thể mang lại, trên cơ sở đó thiết lập nên các chương trình quảng cáo hiệu quả là các bước tiên phong của chu trình kinh doanh đối với người tiêu dùng tiềm năng.

2. Nắm bắt và nghiên cứu thói quen mua sắm của người tiêu dùng


Một trong các vấn đề mà những người kinh doanh cần có khi kinh doanh là phải lưu lại hồ sơ về người tiêu dùng. Việc thu thập dữ liệu về người tiêu dùng như nhu cầu, ngân sách, sở thích... của người tiêu dùng sẽ giúp những người kinh doanh thiết lập được mối liên kết tốt với họ. Những dữ liệu về người tiêu dùng có thể được chia thành dữ liệu của đối tác kinh doanh và dữ liệu về cá nhân người tiêu dùng.

Với phần mềm quản lý kinh doanh KiotViet, người dùng có thể dễ dàng thấy được sự ưu việt về vấn đề quản lý dữ liệu người tiêu dùng. Những dữ liệu người tiêu dùng được hệ thống lưu lại và sẵn sàng sử dụng bất cứ khi nào. Chỉ với thao tác đơn giản để thu thập dữ liệu người tiêu dùng theo tên / số điện thoại / mã người tiêu dùng, tất cả dữ liệu liên quan như lịch sử mua sắm hàng hóa, giá trị mua sắm hàng hóa, công nợ hay những chương trình khuyến mãi của người tiêu dùng đều được hiển thị trực quan.


Ứng dụng quản lý kinh doanh của KiotViet

3. Kích cầu bằng nhiều chính sách chiết khấu, giảm giá


Đòi hỏi cần thiết nhất đối với những cửa hàng là làm thế nào để luôn đạt được lợi nhuận trong khi vẫn thỏa mãn ngân sách, gia tăng sự vừa ý, thỏa mãn của người tiêu dùng cũng như mở rộng thị phần của công ty. Để đạt được điều đó, điều cần thiết là những cửa hàng nên thiết lập những mức giá thích hợp nhằm hỗ trợ những chiến lược marketing, sau đó bổ sung với các ưu đãi và chương trình khuyến mãi nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh.

Vào các thời điểm lượng cầu xuống thấp hoặc thị trường đầy thách thức, cửa hàng có thể tung ra các chương trình chiết khấu thương mại hoặc trao quà tặng để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo dòng thu đều đặn cho cửa hàng.

4. Tiếp thu ý kiến, quan điểm và đánh giá từ người tiêu dùng


Một điều cần thiết trong việc chăm sóc người tiêu dùng là khuyến khích người tiêu dùng đưa ra ý kiến, lắng nghe và phân tích các vấn đề họ chia sẻ. Các đánh giá, nhận xét có thể cung cấp kiến thức hữu ích để hỗ trợ cải tiến hàng hóa và cải thiện dịch vụ, đồng thời đem đến sự thỏa mãn và khuyến khích người tiêu dùng tiếp tục sử dụng hàng hóa, dịch vụ của cửa hàng.

Chúng ta càng có nhiều dữ liệu về người tiêu dùng tiềm năng, người tiêu dùng hiện có thì chúng ta lại càng dễ dàng quyết định độ lớn của nhóm người tiêu dùng chúng ta nhắm đến, có được một cái nhìn bao quát về người tiêu dùng và đưa ra các quyết định về hoạt động bán hàng đúng đắn.

0 comments:

Post a Comment