RSS
Facebook
Twitter

Saturday, July 30, 2016

Khởi nghiệp kinh doanh là một bước ngoặc lớn trong cuộc đời của mỗi người. Để tránh vấp phải những thử thách khó khăn, mạo hiểm ngay những ngày đầu, đòi hỏi chúng ta phải chuẩn bị rất kỹ càng và chu đáo. Phải kể đến là việc thiết lập kế hoạch, tìm kiếm khách hàng... nhưng một điều không kém quan trọng đó là việc đầu tư vào bản thân mình.
Và sau đây là danh sách 3 điều mà chúng ta, những doanh nhân tương lai nên tham khảo để chuẩn bị cho bước đầu sự nghiệp. 

1. Trở thành điểm dựa vững chải cho lòng tin của mọi người

Đáng tin trong kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu bạn được đánh giá là thiếu tin cậy, bạn sẽ khó tìm kiếm được bạn bè, nhân viên và khách hàng.
Gian dối là điều tối kỵ trong kinh doanh, là điều mà khách hàng luôn luôn căm ghét. Họ sẽ sẳn sàng quay lưng với ta dù trước đó chúng ta đã nổ lực xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ tới mức nào. Chỉ cho họ thấy bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ, luôn sẵn sàng làm hài lòng khách hàng. Làm một người thật thà và đáng tin cậy không quá khó khăn nếu chúng ta cố gắng.
Hầu hết mọi người ai cũng muốn cải thiện công việc kinh doanh nhưng lại quên mất họ cần cải thiện bản thân mình trước. Nổ lực rèn luyện các đức tính trung thực, ngay thẳng hàng ngày sẽ khiến mọi người yêu quý và thành công sau này của chúng ta sẽ bền vững hơn.

2. Phải có sự bình đẳng và công bằng trong các mối quan hệ, xã giao

Thật thú vị là chủ doanh nghiệp có thể cư xử với đối tác, nhân viên, con cái, bạn bè hoàn toàn khác những gì họ thể hiện với khách hàng. Không khó để tìm thấy một nhà quản lý suốt ngày gắt gỏng với cấp dưới nhưng lại vui vẻ, dịu dàng với gia đình, khách hàng.
Hãy suy nghĩ lại xem có bao nhiêu khách hàng muốn trung thành với bạn nếu bạn luôn thô lỗ và tỏ thái độ khó chịu. Câu trả lời chắc chắn là không ai cả, 99% không ai muốn kết giao với bạn. Vậy tại sao bạn không nhất quán trong tất cả mối quan hệ của mình? Để kinh doanh tốt hơn thì bạn cũng cần trở thành một người tốt hơn.

3. Biết lắng nghe và thấu hiểu những người xung quanh mình

Thật không may là rất nhiều công ty không thể hiện rằng họ thực sự quan tâm đến khách hàng của mình. Đây là nguyên nhân chính khiến khách hàng quay lưng dễ dàng bởi vì họ cảm thấy thiếu sự tôn trọng và nhìn thấu sự vô tâm của công ty. Học cách quan tâm đến khách hàng hoàn toàn là do bạn đã học được cách quan tâm đến mọi người nói chung.
Hãy khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn với chính mình đơn giản qua việc đối xử tốt và tử tế với mọi người. Tập cách quan tâm, lắng nghe và thấu hiểu những người xung quanh ta. Thể hiện cho họ thấy bạn đang lắng nghe bằng chính hành động của mình. Xây dựng kết nối với khách hàng sẽ khiến họ quay lại.

0 comments:

Post a Comment