Khởi nghiệp kinh doanh là một bước ngoặc lớn trong
cuộc đời của mỗi người. Để tránh vấp phải những thử thách khó khăn, mạo hiểm
ngay những ngày đầu, đòi hỏi chúng ta phải chuẩn bị rất kỹ càng và chu đáo.
Phải kể đến là việc thiết lập kế hoạch, tìm kiếm khách hàng... nhưng một điều
không kém quan trọng đó là việc đầu tư vào bản thân mình.
Và sau đây là danh sách 3 điều mà
chúng ta, những doanh nhân tương lai nên tham khảo để chuẩn bị cho bước đầu sự
nghiệp.
1. Trở thành điểm dựa vững chải cho lòng tin của mọi người
Đáng tin trong kinh doanh là một trong những
yếu tố quan trọng nhất. Nếu bạn được đánh giá là thiếu tin cậy, bạn sẽ khó tìm
kiếm được bạn bè, nhân viên và khách hàng.
Gian dối là điều tối kỵ trong kinh
doanh, là điều mà khách hàng luôn luôn căm ghét. Họ sẽ sẳn sàng quay lưng với
ta dù trước đó chúng ta đã nổ lực xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ tới mức
nào. Chỉ cho họ thấy bạn quan tâm
đến trải nghiệm của họ, luôn sẵn sàng làm hài lòng khách hàng. Làm một người thật thà và đáng tin cậy không quá khó khăn nếu
chúng ta cố gắng.
Hầu hết mọi người ai cũng muốn cải thiện công
việc kinh doanh nhưng lại quên mất họ cần cải thiện bản thân mình trước. Nổ lực rèn luyện các đức tính trung thực, ngay thẳng hàng
ngày sẽ khiến mọi người yêu quý và thành công sau này của chúng ta sẽ bền vững
hơn.
2. Phải có sự bình đẳng và công bằng trong các mối quan hệ, xã giao
Thật thú vị là chủ doanh nghiệp có thể cư xử
với đối tác, nhân viên, con cái, bạn bè hoàn toàn khác những gì họ thể hiện với
khách hàng. Không khó để tìm thấy một nhà quản lý suốt
ngày gắt gỏng với cấp dưới nhưng lại vui vẻ, dịu dàng với gia đình, khách hàng.
Hãy suy nghĩ lại xem có bao nhiêu khách hàng
muốn trung thành với bạn nếu bạn luôn thô lỗ và tỏ thái độ khó chịu. Câu trả lời chắc chắn là không ai cả, 99% không ai muốn kết
giao với bạn. Vậy tại sao bạn không nhất quán trong tất cả mối quan hệ
của mình? Để kinh doanh tốt hơn thì bạn cũng cần trở thành một người tốt hơn.
3. Biết lắng nghe và thấu hiểu những người xung quanh mình
Thật không may là rất nhiều công ty không thể
hiện rằng họ thực sự quan tâm đến khách hàng của mình. Đây
là nguyên nhân chính khiến khách hàng quay lưng dễ dàng bởi vì họ cảm thấy
thiếu sự tôn trọng và nhìn thấu sự vô tâm của công ty. Học cách quan tâm
đến khách hàng hoàn toàn là do bạn đã học được cách quan tâm đến mọi người nói
chung.
Hãy khiến cuộc sống trở nên dễ dàng
hơn với chính mình đơn giản qua việc đối xử tốt và tử tế với mọi người. Tập
cách quan tâm, lắng nghe và thấu hiểu những người xung quanh ta. Thể hiện cho họ thấy bạn đang lắng nghe bằng
chính hành động của mình. Xây dựng kết nối với khách hàng sẽ khiến họ quay lại.
0 comments:
Post a Comment