RSS
Facebook
Twitter

Saturday, July 30, 2016

Là một nhân viên phong cus, bạn cần có những đức tính gì để vươn lên trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng tài ba, không chỉ được khách hàng hài lòng yêu quý mà còn được quản lý tin tưởng, trọng dụng?

Những điều kiện tiên quyết làm nền tảng cho công việc?

Một nhân viên chăm sóc khách hàng ngoài những yếu tố quyết định phần lớn thành công trong nghề như tính cách, sở thích và khả năng chăm sóc khách hàng, người làm nghề này cần thiết phải có khả năng giao tiếp tốt. Đặc biệt là khi trò chuyện và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, những đức tính đáng quý và cần thiết mà bất kỳ nhân viên kinh doanh nào cũng nên rèn luyện và trau dồi đó là: sự tinh tế, điềm đạm, bình tĩnh, tính nhanh nhẹn  và quan trọng là phải có mong muốn, khát khao được giúp đỡ khách hàng.
Khách hàng là thượng đế
Một nhân viên chăm sóc khách hàng trong hệ thống Call Center có thể ngồi trong khu vực ngập tràn dữ liệu đó, và trả lời khách hàng bất cứ thông tin gì họ cần, qua điện thoại, qua email, qua text chat, hay thậm chí là voice chat,... Và một điều tất nhiên đó là toàn bộ dữ liệu, thông tin sẽ được hệ thống máy tính bảo mật, lưu trữ rồi phân tích và thông báo lại kết quả công việc.

Dịch vụ được quan tâm trong tương lai

Thị trường trong nước đang mở rộng hàng ngày, các công nghệ tiên tiến về viễn thông, Internet, băng thông, truyền hình, vệ tinh cũng đang phát triển không ngừng. Đây là một bước tiến vĩ đại của nền kinh tế nước nhà đồng thời điều này còn mở ra một con đường sáng sủa cho sự lớn mạnh của các loại hình dịch vụ này.
Tiềm năng nữa là bởi đối với nhân sự làm nghề này có thể làm việc từ xa, có thể làm việc bán thời gian và không giới hạn độ tuổi hay hình thức bên ngoài. Với sự thuận lợi từ việc tạo điều kiện giúp đỡ phát triển đầy nhiệt tình từ các doanh nhân trong nước và địa phương, mà dịch vụ này trong tương lai sẽ trở thành tâm điểm của những người muốn khởi nghiệp.
Tại Việt Nam, để phát triển mô hình Call/Contact Center, tiếng Anh sẽ là vấn đề khó nhất. Tiếp đó là vấn đề hạ tầng. Và sau cùng là chất lượng của việc hỗ trợ người dùng  qua hình thức giao tiếp bằng điện thoại. Dịch vụ này gặp phải sự khó khăn và cản trở lớn từ viễn thông Việt Nam khi giá cước rất cao.

Trung tâm nào đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng?

Hiện nay, chương trình đào tạo nghề chăm sóc khách hàng chưa được các trường chú ý nhiều. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ từ phía Nhật Bản, nước ta đã cùng hợp tác xây dựng nhiều trung tâm dạy nghề khá tốt có chương trình đào tạo công việc này.

0 comments:

Post a Comment