Là
một nhân viên phong cus, bạn cần có những đức tính gì để vươn lên trở thành
nhân viên chăm sóc khách hàng tài ba, không chỉ được khách hàng hài lòng yêu
quý mà còn được quản lý tin tưởng, trọng dụng?
Những điều kiện tiên quyết làm nền tảng cho công việc?
Một nhân viên chăm sóc khách hàng ngoài những yếu tố
quyết định phần lớn thành công trong nghề như tính cách, sở thích và khả năng
chăm sóc khách hàng, người làm nghề này cần thiết phải có khả năng giao tiếp
tốt. Đặc biệt là khi trò chuyện và xây dựng mối quan hệ
với khách hàng, những đức tính đáng quý và cần thiết mà bất kỳ nhân viên kinh
doanh nào cũng nên rèn luyện và trau dồi đó là: sự tinh tế, điềm đạm, bình
tĩnh, tính nhanh nhẹn và quan trọng là
phải có mong muốn, khát khao được giúp đỡ khách hàng.
Khách hàng là thượng đế
Một nhân viên chăm sóc khách hàng trong hệ thống Call Center
có thể ngồi trong khu vực ngập tràn dữ liệu đó, và trả lời khách hàng bất cứ
thông tin gì họ cần, qua điện thoại, qua email, qua text chat, hay thậm chí là
voice chat,... Và một điều tất nhiên đó là toàn bộ dữ
liệu, thông tin sẽ được hệ thống máy tính bảo mật, lưu trữ rồi phân tích và
thông báo lại kết quả công việc.
Dịch vụ được quan tâm trong tương lai
Thị trường trong nước đang mở rộng hàng ngày, các công
nghệ tiên tiến về viễn thông, Internet, băng thông, truyền hình, vệ tinh cũng
đang phát triển không ngừng. Đây là một bước tiến vĩ
đại của nền kinh tế nước nhà đồng thời điều này còn mở ra một con đường sáng
sủa cho sự lớn mạnh của các loại hình dịch vụ này.
Tiềm năng nữa là bởi đối với nhân sự làm nghề này có
thể làm việc từ xa, có thể làm việc bán thời gian và không giới hạn độ tuổi hay
hình thức bên ngoài. Với sự thuận lợi từ việc tạo điều
kiện giúp đỡ phát triển đầy nhiệt tình từ các doanh nhân trong nước và địa
phương, mà dịch vụ này trong tương lai sẽ trở thành tâm điểm của những người
muốn khởi nghiệp.
Tại Việt Nam , để phát triển mô hình
Call/Contact Center, tiếng Anh sẽ là vấn đề khó nhất. Tiếp đó là vấn đề hạ
tầng. Và sau cùng là chất lượng của việc hỗ trợ người
dùng qua hình thức giao tiếp bằng điện
thoại. Dịch vụ này gặp phải sự khó khăn và cản trở lớn từ viễn thông Việt Nam khi giá
cước rất cao.
Trung tâm nào đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng?
Hiện nay, chương trình đào tạo nghề chăm sóc khách
hàng chưa được các trường chú ý nhiều. Tuy nhiên, nhờ
sự giúp đỡ từ phía Nhật Bản, nước ta đã cùng hợp tác xây dựng nhiều trung tâm
dạy nghề khá tốt có chương trình đào tạo công việc này.
0 comments:
Post a Comment