Thế nào là một
account manager tài năng và chuyên nghiệp? Câu trả lời đó là một người với tự
duy sáng tạo thuộc hàng “thượng thừa”, là một người tinh tế khéo léo trong việc
ứng xử, giao tiếp với nhân viên và cấp trên, là một người quản lý thực thụ và
làm việc rất khoa học.
Vậy bản thân chúng ta nên rèn luyện những yếu tố, phẩm chất
nào để trở thành một AM giỏi? Và dưới đây là danh sách 5 bí quyết hay mà mọi
người nên tham khảo.
Hãy trở rèn luyện từ bây giờ để trở thành một
AM tài năng
1. Đâu mới là những mục tiêu trong tầm nhắm của AM
Phục vụ người tiêu dùng là việc vô cùng cần thiết. Nhưng một Accout
Manager hàng đầu sẽ biết rằng người tiêu dùng
là mối quan tâm của họ. Ngoài ra, mọi Accout Manager còn
phải đáp ứng được mong đợi của ban lãnh đạo doanh nghiệp
và cả nhân viên của mình.
Hãy suy
nghĩ về người tiêu dùng, ban giám đốc (của doanh nghiệp) và các đồng
nghiệp như là các cái chân của một chiếc ghế. Nếu
có bất kì chân ghế nào ngắn hơn thì cả công ty sẽ
bị lủng củng, không ổn đinh ngay.
2. Kỹ năng trò chuyên và ứng xử với mọi người
Giao tiếp
là chia sẻ và lắng nghe. Hầu hết các Accout Manager giỏi rất nhanh chóng và nhất quán trong
việc chia sẻ các thông tin cần thiết.
Accout Manager nghe nhiều hơn nói. Accout Manager đặt câu hỏi để tìm hiểu điều gì thực sự
đang diễn ra. Và họ cũng không chờ đợi ai đó đến để chia sẻ. Accout Manager chủ động trong việc chia nhỏ các vấn đề và chia sẻ với người
khác.
3. Cái nhìn tổng quát kèm theo quan sát, phân tích chi tiết
Accout Manager giỏi sẽ biết cái gì là cần thiết khi nhìn tổng quan lẫn xem xét chi tiết. Họ
hiểu các mục tiêu kinh doanh khác nhau của người tiêu dùng. Accout
Manager biết rõ đồng nghiệp mình đang thực thi từng dự án đến đâu, và các dự án này được đo lường như thế nào.
Ngay cả
khi Accout Manager không nhớ hết các dữ liệu cần thiết
trong đầu, thì họ cũng biết rõ nơi nào có thể tìm ra chúng một cách mau lẹ. Một Accout
Manager giỏi, biết cách làm việc hiệu quả, sẽ biết cách xác định vấn đề từ rất sớm.
4. Giúp đỡ nhiệt tình, đương đầu thử thách
Các Accout Manager giỏi
nhất không chỉ biết quản lý người tiêu dùng. Họ
đã thực thi không biết bao nhiêu chiến dịch quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu cho công ty. Họ
có các bảng thành tích đã đem lại cho họ sự uy
tín và kính nể.
Accout Manager giữ tinh thần lăn xả của mình thông qua việc cập nhật các
xu hướng quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu công
ty. Họ cùng đồng nghiệp bắt kịp xu hướng để hiểu được doanh nghiệp đang làm việc như thế nào? Họ chính là những con người làm việc với lòng nhiệt huyết và
tận tâm tận sức vì mục tiêu chung của cả tập thể trong công ty.
0 comments:
Post a Comment