RSS
Facebook
Twitter

Sunday, July 31, 2016

Thế nào là một account manager tài năng và chuyên nghiệp? Câu trả lời đó là một người với tự duy sáng tạo thuộc hàng “thượng thừa”, là một người tinh tế khéo léo trong việc ứng xử, giao tiếp với nhân viên và cấp trên, là một người quản lý thực thụ và làm việc rất khoa học.
Vậy bản thân chúng ta nên rèn luyện những yếu tố, phẩm chất nào để trở thành một AM giỏi? Và dưới đây là danh sách 5 bí quyết hay mà mọi người nên tham khảo.
Hãy trở rèn luyện từ bây giờ để trở thành một AM tài năng

1. Đâu mới là những mục tiêu trong tầm nhắm của AM

Phục vụ người tiêu dùng là việc vô cùng cần thiết. Nhưng một Accout Manager hàng đầu sẽ biết rằng người tiêu dùng là mối quan tâm của họ. Ngoài ra, mọi Accout Manager còn phải đáp ứng được mong đợi của ban lãnh đạo doanh nghiệp và cả nhân viên của mình.
Hãy suy nghĩ về người tiêu dùng, ban giám đốc (của doanh nghiệp) và các đồng nghiệp như là các cái chân của một chiếc ghế. Nếu có bất kì chân ghế nào ngắn hơn thì cả công ty sẽ bị lủng củng, không ổn đinh ngay.

2. Kỹ năng trò chuyên và ứng xử với mọi người

Giao tiếp là chia sẻ và lắng nghe. Hầu hết các Accout Manager giỏi rất nhanh chóng và nhất quán trong việc chia sẻ các thông tin cần thiết.
Accout Manager nghe nhiều hơn nói. Accout Manager đặt câu hỏi để tìm hiểu điều gì thực sự đang diễn ra. Và họ cũng không chờ đợi ai đó đến để chia sẻ. Accout Manager chủ động trong việc chia nhỏ các vấn đề và chia sẻ với người khác.

3. Cái nhìn tổng quát kèm theo quan sát, phân tích chi tiết

Accout Manager giỏi sẽ biết cái gì là cần thiết khi nhìn tổng quan lẫn xem xét chi tiết. Họ hiểu các mục tiêu kinh doanh khác nhau của người tiêu dùng. Accout Manager biết rõ đồng nghiệp mình đang thực thi từng dự án đến đâu, và các dự án này được đo lường như thế nào.
Ngay cả khi Accout Manager không nhớ hết các dữ liệu cần thiết trong đầu, thì họ cũng biết rõ nơi nào có thể tìm ra chúng một cách mau lẹ. Một Accout Manager giỏi, biết cách làm việc hiệu quả, sẽ biết cách xác định vấn đề từ rất sớm.

4. Giúp đỡ nhiệt tình, đương đầu thử thách

Các Accout Manager giỏi nhất không chỉ biết quản lý người tiêu dùng. Họ đã thực thi không biết bao nhiêu chiến dịch quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu cho công ty. Họ có các bảng thành tích đã đem lại cho họ sự uy tín và kính nể.
Accout Manager giữ tinh thần lăn xả của mình thông qua việc cập nhật các xu hướng quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu công ty. Họ cùng đồng nghiệp bắt kịp xu hướng để hiểu được doanh nghiệp đang làm việc như thế nào? Họ chính là những con người làm việc với lòng nhiệt huyết và tận tâm tận sức vì mục tiêu chung của cả tập thể trong công ty.

0 comments:

Post a Comment