Trong quá
trình xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa từ càng vào nội địa, từ nội địa vào cảng
và vận chuyển trong nội địa là một khâu vô cùng quan trọng và có vai trò to lớn.
Theo thời gian, nhu cầu về vận chuyển hàng hóa để phục vụ xuất nhập khẩu ngày
càng gia tăng. Đặc biệt là kể từ khi nước ta mở cửa thương mại và gia nhập WTO,
hoạt động vận tải càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa và cho ra đời ngành dịch vụ vận
tải để đáp ứng nhu cầu luân chuyển hàng hóa của quá trình XNK.
Logistics – ngành dịch vụ vận tải
ngày càng phát triển ở Việt Nam
1. Chức năng của các công ty dịch vụ vận tải
·
Đại lý thủ tục
Hải Quan : Thực hiện dịch vụ thủ tục Hải quan qua khai báo điện tử nhanh chóng,
hợp lệ, tính thuế một cách chính xác, tối ưu, tư vấn miễn phí các thông tin về
thuế và các vấn đề liên quan đến xuất nhập khẩu cho tất cả các loại hình kinh
doanh, đầu tư, gia công, sản xuất xuất khẩu, phi mậu dịch, tạm nhập tái
xuất…với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giao nhận hàng hóa Xuất Nhập Khẩu tại các kho, cảng, sân bay…
·
Dịch vụ vận tải
hàng hóa nội địa: Cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa đúng hẹn, an toàn bằng
phương tiện vận chuyển liên kết với các đơn vị khác, cam kết đáp ứng mọi nhu
cầu vận chuyển hàng hóa trong khu vực TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai,
Long An, Vũng Tàu… bằng đường bộ, từ TP. Hồ Chí Minh đến Hải Phòng và Đà Nẵng
bằng đường biển.
·
Dịch vụ vận tải
hàng hóa quốc tế : vận tải hàng hóa bằng đường biển, đường hàng không, dịch vụ
door to door…
·
Các dịch vụ hỗ
trợ khác : Mua bảo hiểm hàng hóa, lập C/O, xin giấy phép nhập khẩu tự động,
kiểm tra chất lượng hàng hóa, kiểm dịch vệ sinh, thực vật.
2. Nhiệm vụ của các công ty dịch vụ vận tải
·
Luôn coi trọng
khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên là nhân tố quan trọng, dài lâu và có tính
quyết định đến sự tồn tại, phát triển, thành công của Công ty.
·
Bảo tồn và phát
triển nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tăng cường duy trì đầu tư điều
kiện vật chất nhằm tạo ra nền tảng phát
triển vững chắc và lâu dài cho Công ty.
·
Duy trì và nâng
cao chất lượng dịch vụ, tạo niềm tin và uy tớn cho khách hàng.
·
Tuân thủ các quy
định của pháp luật, thực hiện tốt các nghĩa vụ ngân sách nhà nước.
·
Làm việc khoa
học, nhanh gọn, chuẩn xác, giảm thiểu thời gian đợi chờ của khách hàng, thái độ
và phong cách phục vụ khách hàng nhiệt tình.
·
Tổ chức đào tạo
nhân viên một cách hợp lý, theo quy chế hiện hành.
·
Xây dựng, tổ chức
và thực hiện tốt các kế hoạch kinh doanh của công ty nhằm thực hiện mục tiêu
công ty đề ra, sử dụng hiệu quả nguồn vốn.
·
Thực hiện đầy đủ
các cam kết trong hợp đồng giao nhận hàng hóa, hợp đồng vận chuyển hàng hóa,
hợp đồng hợp tác… với các tổ chức, các thành phần kinh tế cả tư nhân.
·
Tạo mối quan hệ
tốt với hãng tàu, Hải quan, các cảng biển, sân bay…tranh thủ sự ưu đãi của họ
nhằm tạo thêm nhiều thuận lợi cho công ty trong việc kinh doanh.
0 comments:
Post a Comment