Theo các chuyên gia
công nghệ hiện nay, trong số các ông trùm khét tiếng trên thị trường công nghệ
cao thì Facebook được đánh giá là kẻ thông minh nhất với bước đi vượt thời
gian, vượt thời đại của mình. Đó chính là chiến lược marketing trên thiết bị điện
tử di động.
Cổ phiếu
Facebook đã tăng 0,8 phần trăm chạm mốc 77,89 đô la Mỹ chốt phiên tại New York, công ty này được định
giá 201.6 tỷ đô
la Mỹ.
Điều này đã
biến tập đoàn Facebook trở thành công ty lớn thứ
22 thế giới, sau công ty Verizon Communications Inc. Cổ phiếu của mạng xã hội khổng lồ này đã tăng 9,3 phần trăm kể từ hôm 23/7 – sau khi họ đưa ra báo cáo
doanh số quý II đạt $ 2,91 tỷ đô la Mỹ – tăng 61 phần trăm.
Mark
Zuckerberg đã cài đặt dịch vụ marketing vào application Facebook trên các
thiết bị điện tử di động như smartphone và tablet. Đồng thời, Mark Zuckerberg cũng tiến tới phát triển một mạng lưới
di động để quảng báo thương hiệu công ty trên mạng
Internet.
Facebook, kẻ khổng lồ trong ngành dịch vụ mạng
xã hội ngày này
1. Gia tài khủng của ông chủ Facebook
Sự tăng
giá cổ phiếu giúp tài sản của ông chủ tập đoàn Facebook
chạm mốc 34,5 tỷ đô la Mỹ đồng thời biến ông trở thành tỷ phú giàu
có đứng ở thứ 13 thế giới..
CEO 30 tuổi
này đã sáng lập Facebook năm 2004, và sở hữu 61,6 phần
trăm cổ phần. Cổ phiếu của mạng xã hội khổng lồ
này đã đã tăng 81 phần trăm trong 12
tháng qua cho đến ngày 5/9. Tình hình này cho thấy các
nhà đầu tư tài chính đang quan tâm đến sự phát triển của mạng xã hội Facebook.
2. Thu nhập từ dịch vụ marketing
Chỉ trong
vòng một năm, giá dịch vụ marketing trên
Facebook đã tăng gấp đôi, ngay cả khi số biên độ marketing
giảm tới 25 phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng nguồn thu nhập từ marketing kỹ thuật số của mạng xã hội khổng lồ này chiếm 5,8 phần trăm trên toàn thế giới năm 2013. Marketing kỹ thuật số đã tăng 14,8 phần trăm cán mốc 120
tỷ đô la Mỹ vào năm ngoái, và dự kiến cán mốc 140 tỷ đô la Mỹ
trong năm nay.
Để tận dụng
xu hướng này, mạng xã hội khổng lồ này đã xây dựng
một chiến lược marketing, họ đã cung cấp dịch vụ
marketing video để cạnh tranh với truyền hình,
xây dựng một mạng lưới phân phối dịch vụ marketing
trên các application phát triển khác.
3. Chiến lược gia tăng thị phần và chuyển sang thị trường mới
Tốc độ
tăng trưởng của Mỹ đang dần chậm lại, mạng xã hội khổng
lồ này buộc phải mở rộng sang thị trường
Bắc Mỹ.
Lượng người
sử dụng ở Bắc Mỹ đã tăng 7 phần trăm vào tháng Sáu, người sử dụng ở khu vực Đông Nam Á cũng tăng 26 phần trăm. Zuckerberg cũng thực hiện chiến lược bành trướng khi mua lại trị giá hàng tỷ đô la Mỹ để đa dạng hóa sản phẩm. Vào tháng Hai, mạng xã hội khổng lồ này đã chi khoảng 19 tỷ đô la Mỹ để mua application
tin nhắn WhatsApp Inc.
0 comments:
Post a Comment